Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
SUV hạng sang Jaguar F-Pace chính thức được hé lộ
Minh Hải (Theo Autopro) - 07/09/2015 06:53
 
Là bước tiến hóa từ C-X17 Concept nên Jaguar F-Pace sở hữu thiết kế sắc sảo và trông cũng rất quen thuộc.

Hãng Jaguar đã tung ra hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu SUV hạng sang F-Pace. Điều này không có gì lạ vì Jaguar F-Pace dự kiến sẽ trình làng trong triển lãm Frankfurt 2015 khai mạc vào ngày 15/9 tới.

Hình ảnh do Jaguar cung cấp chỉ cho thấy phần sườn xe của "báo gấm" đầu tiên mang kiểu dáng SUV. Theo hãng Jaguar, F-Pace là "mẫu xe thể thao gia đình" và bước tiến hóa từ C-X17 Concept. Do đó, Jaguar F-Pace sở hữu thiết kế sắc sảo và trông cũng rất quen thuộc.

Được biết, Jaguar F-Pace sẽ đi kèm cơ sở gầm bệ làm chủ yếu bằng nhôm có tên iQ[Al]. Bên cạnh đó là hệ thống treo xương đòn kép đằng trước và đa liên kết phía sau. Bên trong Jaguar F-Pace là không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người ngồi đi kèm hành lý.

Tạm thời, hãng Jaguar vẫn rất kín tiếng về hệ dẫn động của F-Pace mới. Chỉ biết, mẫu SUV hạng sang đầu tiên của gia đình Jaguar sẽ được trang bị các loại động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh, tiết kiệm nhiên liệu có tên chung là Ingenium. Bên cạnh đó, hãng Jaguar còn trang bị động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít cho F-Pace mới.

Tuy nhiên, đây chưa phải là động cơ mạnh nhất của Jaguar F-Pace. Theo một số tin đồn, Jaguar F-Pace sẽ được cung cấp cả động cơ V8, siêu nạp, dung tích 5.0 lít. Động cơ này sẽ được dành riêng cho Jaguar F-Pace SVR cao cấp nhất.

Ngoài ra, một số nguồn tin khẳng định hãng Jaguar còn phát triển cả phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho F-Pace với phạm vi hoạt động khoảng 300 dặm, tương đương 483 km/ Nếu đúng như vậy thì Jaguar F-Pace phiên bản chạy điện cũng phải chờ vài năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Theo kế hoạch, Jaguar F-Pace sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Solihull, Anh. Sau đó, xe sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào năm 2016.

Top 10 siêu xe siêu tốc độ
Hennessey Venom GT, Bugatti Veyron Super Sport, Koenigsegg CCR, McLaren F1, Ferrari Enzo… là những xế hộp siêu tốc độ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư