Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
SUV New Alfa Romeo sẽ ra mắt vào năm tới
Minh Hải - 15/01/2015 06:26
 
Alfa Romeo cho biết, mẫu SUV đầu tiên của hãng đang đi vào giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi được sản xuất thử nghiệm và sẽ được trình làng vào năm tới (2016).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bentley kỳ vọng bán 20.000 xe khi SUV siêu sang trình làng
SUV SsangYong Tivoli lộ diện tuyệt đẹp
Lộ ảnh thực của Audi Q7 2016
Jeep Wrangler 2018 sẽ được gắn hộp số tự động 8 cấp

Dự án phát triển chiếc SUV nhỏ gọn của Alfa Romeo có tên mã là Project 949 được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật do cựu giám đốc của Ferrari, ông Sergio Marchionne điều hành với công nghệ được đặt tên là "Giorgio"

Ông Sergio Marchionne đã từng chia sẻ trước đây rằng: “Chúng tôi muốn Alfa Romeo khai thác công nghệ động cơ của Ferrari” do vậy SUV New Alfa Romeo có thể được trang bị một động cơ diesel V6 do Ferrari phát triển và được lắp ráp tại nhà máy của Fiat ở Cassino, Rome (động cơ được sản xuất tại Pratola Serra hoặc Termoli ở và được chuyển đến Cassino để lắp ráp cùng các bộ phận còn lại của chiếc xe).

SUV New Alfa Romeo
SUV New Alfa Romeo

Chiếc SUV này là một phần quan trọng trong kế hoạch của Fiat để đưa Alfa Romeo trở thành thương hiệu hạng sang đủ sức cạnh tranh với BMW và Audi, điều mà Fiat khó có thể làm được.

Marchionne đang có kế hoạch đầu tư 5 tỷ EUR để nâng tầm cho Alfa Romeo, bao gồm cả việc giới thiệu 8 mẫu xe mới vào năm 2018 bao gồm 2 mẫu SUV.

Fiat Chrysler 'bơm' 7 tỷ USD để hồi sinh Alfa Romeo

Liên minh ôtô Fiat Chrysler vừa cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 7 tỷ USD trong khoảng thời gian từ nay tới năm 2018 để hồi sinh thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Alfa Romeo thông qua việc có kế hoạch tung ra tám mẫu xe mới.

Alfa Romeo Giulietta 2014 có giá từ 30.00 USD

Alfa Romeo vừa công bố giá bán mẫu Alfa Romeo Giulietta 2014 tại Anh với giá từ 30.000 USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư