Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tai nạn giao thông dịp Tết tại Hà Nội giảm mạnh
Linh Trang - 03/03/2015 16:38
 
 Chín ngày Tết Ất Mùi 2015 (từ 14 đến 23/2), trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 11 người chết và 8 người bị thương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội quyết xử nghiêm CSGT núp chỗ kín, rút chìa khóa xe
Cảnh sát giao thông Hà Nội học đỡ đẻ trên đường phố
Sau Thanh Hóa, đến lượt Hà Nội có hai xe tiền tỷ dùng chung biển số VIP
"Nghệ thuật sắp đặt" từ cột, dây điện và giao thông Hà Nội

Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội được công bố tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (3/3), trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Mùi 2015, trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 11 người chết và 8 người bị thương. So với năm ngoái, số vụ giảm 10 vụ (giảm 50%), số người chết giảm 10 người (giảm 47,6%), số người bị thương giảm 04 người (giảm 33,3%). 

Tai nạn giao thông dịp Tết tại Hà Nội giảm mạnh
Kết quả an toàn giao thông dịp Tết Ất Mùi tại Hà Nội đã giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương)

Về công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự giao thông đô thị trên địa bàn toàn thành phố, Hà Nội đã kiểm tra và xử lý 140 trường hợp, phạt tiền 206,95 triệu đồng; tạm giữ 11 phương tiện; tước giấy phép lái xe (GPLX) 40 trường hợp.

Trong đó, xe khách có 79 trường hợp vi phạm, phạt tiền 133,95 triệu đồng, tạm giữ 3 phương tiện, tước GPLX 35 trường hợp. Xe taxi có 53 trường hợp vi phạm, phạt tiền 42,75 triệu đồng, tạm giữ 5 phương tiện, tước GPLX 4 trường hợp. Xe hợp đồng có 8 trường hợp vi phạm, phạt tiền 30,25 triệu đồng, tạm giữ 3 phương tiện, tước GPLX 1 trường hợp. 

Tại buổi báo cáo Thành ủy Hà Nội về tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Ất Mùi tại Thủ đô, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đánh giá cao kết quả an toàn giao thông những ngày tết đã giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương), nhưng dường như người Hà Nội nghĩ mình có quyền không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trong dịp Tết. Rất nhiều người từ già đến trẻ, có cả những người mặc comle, đeo cà vạt nhưng đi xe máy không đội mũ. Theo ông Thảo, những hình ảnh như thế rất phản cảm và các cơ quan chức năng cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng cho rằng một trong những điểm sáng trong phục vụ Tết vừa qua là tình hình đảm bảo an toàn giao thông. Trong bối cảnh tình hình tai nạn giao thông trên phạm vi cả nước trong những ngày vừa qua tăng cao về số lượng người chết, có thể nói tình hình giao thông tại Hà Nội được đảm bảo tốt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư