-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Tai nạn thảm khốc
Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h15 ngày 30-3, tại km 31+100 quốc lộ 32, đoạn chạy qua địa phận cụm 9, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào thời địa điểm trên, xe ô tô tải loại 1,25 tấn mang BKS: 88C-042.04 kéo theo máy bơm bê tông di chuyển theo hướng từ Sơn Tây đi Hà Nội. Khi đến khu vực xảy ra tai nạn, mối hàn nối phần máy bơm bê tông với xe tải bị đứt gãy, khiến máy bơm bê tông văng sang phía bên kia đường.
Xe ô tô Ford Transit nát vụn |
Đúng lúc này, xe ô tô Ford Transit loại 16 chỗ mang BKS: 29B-110.00 do anh Đường Văn Hòa (SN 1979, ở Lũng Hòa, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) điều khiển chở 11 người đi đến. Phần máy bơm bê tông lao thẳng vào sườn chiếc xe ô tô chạy ngược chiều. Cú đâm va cực mạnh khiến xe ô tô 16 chỗ xoay tròn, một số hàng khách bị văng ra ngoài tử vong tại chỗ. Chạy ngay sau chiếc xe ô tô gặp tai nạn, ông Hà Ngọc Tài - lái xe ô tô 29 chỗ mang BKS: 21B-002.63 cho biết, lúc thấy phần máy bơm bê tông lao sang bên này đường, nhiều người còn tưởng xe ô tô nào đó vượt ẩu. Nhưng khi đó chiếc xe 16 chỗ đã đến quá gần nên lái xe không kịp xử lý. “Phát hiện sự việc, tôi không kịp đạp phanh, chỉ vừa đánh lái sang phải thì đã nghe tiếng “rầm” phía sau. Chiếc xe xoay tròn, một vài người bị văng ra ngoài, 2 người khác bị thương nằm bẹp trên ghế”, anh Đường Văn Hòa rùng mình khi nhớ lại lúc xảy ra va chạm.
Xe ô tô 29 lao xuống mương nước bên đường |
Đạp cháy phanh nhưng do ở khoảng cách quá gần, ông Tài cũng không thể khiến chiếc xe 29 chỗ dừng bánh. Sau pha va quệt nhẹ vào chiếc xe 16 chỗ, cả 2 chiếc ô tô chở khách cùng lao xuống mương nước bên đường.
Một người dân làm đồng ngay gần đó cho biết, sau pha va chạm họ thấy hành khách trong xe 29 chỗ hoảng hốt chui ra. Sau khi vụ việc xảy ra, lái xe tải kéo theo máy bơm bê tông lập tức rời khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng xác định, chủ phương tiện gây tai nạn là Nguyễn Thị Hợp, trú tại Đồng Văn, Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Người trực tiếp lái chiếc xe này là Nguyễn Văn Điện (SN 1984, ở Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định).
Máy bơm bê tông tại hiện trường |
Hàn nối tạm bợ?
Ngay sau khi sự việc xảy ra, CAH Đan Phượng, Phòng CSGT CATP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Công tác cấp cứu người bị thương, động viên, chia sẻ với các gia đình nạn nhân tử vong cũng được cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện.
Bên cạnh việc đưa ra nhận định ban đầu về vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 5 người tử vong, gồm cụ Bùi Thị Dân (SN 1938), chị Vũ Thị Thảo (SN 1982) và anh rể là ông Lê Văn Minh (SN 1953), ông Cao Văn Hùng (SN 1969) và vợ là bà Nguyễn Thị Minh (SN 1970, (cùng ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Trong số này, vợ chồng ông Cao Văn Hùng vừa về Hà Nội chữa bệnh.
Còn theo anh Vũ Sỹ Linh - em trai nạn nhân Vũ Thị Thảo, người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ, hôm xảy ra vụ việc, 3 anh em trong nhà đi xe xuống Hà Nội thăm mẹ bị bệnh, trên đường trở về thì tai nạn xảy đến. May mắn hơn anh rể và chị gái, anh Linh chỉ bị chấn thương vùng đầu, gãy xương bàn tay và sây sát ngoài da. Nhưng sau khi chứng kiến sự việc, nam thanh niên này trở nên hoảng loạn, ngồi một góc khóc thương người thân.
Mối hàn tạm bợ, không đảm bảo an toàn |
Trao đổi với Báo ANTĐ, đại diện CAH Phúc Thọ cho biết, tất cả nạn nhân tử vong và người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đều ngồi trên chiếc xe Ford Transit 16 chỗ. Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân tử vong cho gia đình tổ chức mai táng. 3 người bị thương nhẹ được đưa vào các bệnh viện Quân y 105, bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ điều trị. Trường hợp còn lại bị chấn thương vùng mặt (quai hàm) đã được chuyển đến bệnh viện Việt Đức để cấp cứu.
Theo quan sát của phóng viên, chiếc xe tải được gia cố để kéo theo phần máy bơm bê tông phía sau. Tuy nhiên, mối hàn được thực hiện tạm bợ, không đảm bảo an toàn và đây rất có thể là nguyên nhân khiến mối hàn bị gãy đứt trong lúc di chuyển.
Chiều cùng ngày, lái xe Nguyễn Văn Điện đã đến CAH Phúc Thọ trình diện, tường trình về sự việc. Khi tai nạn xảy ra, trên xe tải kéo theo máy bơm bê tông còn có 2 người khác ngồi ở ghế phụ. Cơ quan CSĐT - CAH Phúc Thọ đang tiến hành làm việc với tất cả những người liên quan để điều tra làm rõ.
Hỗ trợ khẩn cấp người gặp nạn Ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc. Trực tiếp đến bệnh viện động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các y bác sỹ tập trung phương tiện cấp cứu các trường hợp bị thương, tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình nạn nhân. Ngay trong chiều 30-3, UBND TP Hà Nội và Ban ATGT thành phố đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thân tử vong 10 triệu đồng và 5 triệu đồng với mỗi trường hợp bị thương.. |
Sự thật kỹ năng thoát hiểm của người Việt () Thử làm một liệt kê nho nhỏ những tai nạn thương tâm trong thời gian gần đây, chúng ta không khỏi bàng hoàng, đau xót. Nhưng mấy người Việt Nam đã thực sự có ý thức trang bị cho mình những kỹ năng sống thiết thực, kỹ năng đối mặt với tai nạn, hiểm nguy? |
Thu hẹp lãnh địa “Boeing mặt đất” () Bộ Giao thông - Vận tải sẽ siết lại hoạt động của xe khách giường nằm sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra liên quan đến loại xe được mệnh danh là “Boeing mặt đất” này. |
Bỏ biển báo tốc độ dưới 40km/h trên các quốc lộ () Bộ Giao thông vận tải vừa quyết định bóc bỏ một loạt hệ thống biển báo tốc độ gây khó cho các lái xe trên các tuyến quốc lộ. |
Tùng Lâm (ANTĐ)
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025