
-
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí
-
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing
-
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV
-
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm
Những năm gần đây, người tiêu dùng không chỉ khắt khe với chất lượng dịch vụ mà còn quan tâm đến tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt các chiến dịch "zero waste", thay thế cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon bằng chất liệu dễ phân huỷ như giấy, inox, tre,... khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng, yêu thích các thương hiệu hơn.
Nhằm đánh giá rõ hơn những đóng góp của các doanh nghiệp trong thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh bền vững, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi người tiêu dùng về các sản phẩm nhựa một lần, Báo Đầu tư tổ chức talkshow chủ đề: Sáng kiến giảm nhựa trong ngành bán lẻ và dịch vụ.
Các khách mời tham dự gồm:
- PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách, Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE), Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc, Starbucks Vietnam;
- Bà Nguyễn Bằng Lăng, Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững, AEON Việt Nam;
- Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc, BAEMIN Việt Nam;
![]() |
Chương trình là một phần trong chuỗi sự kiện về phát triển bền vững do Báo Đầu tư tổ chức thường niên vào tháng 11 với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhằm thiết lập môi trường sống xanh – sạch, góp phần giảm thiểu tình trạng “ô nhiễm trắng” đang đe dọa sự sống trên toàn cầu.
Chương trình sẽ được livestream lúc 15h00 ngày 22/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.

-
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm -
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương -
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA -
Hút dòng vốn tỷ USD tăng trưởng tín dụng xanh, toàn diện ở Việt Nam -
Hà Nội mở rộng vùng sản xuất an toàn hướng tới nông nghiệp bền vững -
PAN bắt tay hai đối tác Nhật thử nghiệm công nghệ nông nghiệp xanh tại Việt Nam
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu