
-
Heo nái Việt Nam lần đầu được bảo vệ quyền lợi theo chuẩn quốc tế
-
Đảm bảo chất lượng và xuất khẩu chăn nuôi qua hệ thống truy xuất nguồn gốc
-
Hà Nội mở rộng sinh cảnh sống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hương Sơn
-
Giao thông vận tải xanh: Giải pháp cắt giảm phát thải khí nhà kính
-
Tầm nhìn mới đưa nông, lâm sản Tây Bắc cất cánh -
Hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường tín chỉ carbon rừng
Những năm gần đây, người tiêu dùng không chỉ khắt khe với chất lượng dịch vụ mà còn quan tâm đến tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt các chiến dịch "zero waste", thay thế cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon bằng chất liệu dễ phân huỷ như giấy, inox, tre,... khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng, yêu thích các thương hiệu hơn.
Nhằm đánh giá rõ hơn những đóng góp của các doanh nghiệp trong thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh bền vững, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi người tiêu dùng về các sản phẩm nhựa một lần, Báo Đầu tư tổ chức talkshow chủ đề: Sáng kiến giảm nhựa trong ngành bán lẻ và dịch vụ.
Các khách mời tham dự gồm:
- PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách, Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE), Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc, Starbucks Vietnam;
- Bà Nguyễn Bằng Lăng, Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững, AEON Việt Nam;
- Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc, BAEMIN Việt Nam;
![]() |
Chương trình là một phần trong chuỗi sự kiện về phát triển bền vững do Báo Đầu tư tổ chức thường niên vào tháng 11 với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhằm thiết lập môi trường sống xanh – sạch, góp phần giảm thiểu tình trạng “ô nhiễm trắng” đang đe dọa sự sống trên toàn cầu.
Chương trình sẽ được livestream lúc 15h00 ngày 22/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.

-
Tầm nhìn mới đưa nông, lâm sản Tây Bắc cất cánh -
Hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường tín chỉ carbon rừng -
Nỗ lực giảm phát thải trong ngành nông nghiệp -
Xây dựng Chương trình hành động quốc gia về làm mát bền vững, giảm phát thải khí nhà kính -
Thời điểm tăng tốc thực hành ESG của doanh nghiệp -
Tín chỉ carbon: Cuộc chơi mới của nền kinh tế xanh Việt Nam -
Hioki thành lập chi nhánh tại Việt Nam, đồng hành cùng mục tiêu trung hòa carbon
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số