Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 30 tháng 03 năm 2024,
Tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá
Hữu Tuấn - 20/05/2014 11:01
 
Trong phiên xét xử đầu tiên trong vụ án Bầu Kiên vừa tạm nghỉ cách đây ít phút, HĐXX quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá.
TIN LIÊN QUAN

THEO DÕI PHIÊN XÉT XỬ BẦU KIÊN SÁNG 20/5 TẠI ĐÂY

  Bầu Kiên tại phiên xét xử sáng nay ngày 20/5  
  Bầu Kiên tại phiên xét xử sáng nay ngày 20/5  

Trong phiên xét xử sáng hôm nay 20/5, sau khi kiểm tra căn cước các bị cáo, đọc Quyết định đưa vụ án ra xét xử, Hội đồng Xét xử đã công bố các tài liệu liên quan đến sức khỏe của ông Trần Xuân Giá. Theo đó, các bác sỹ cho rằng ông Giá ung thư đại tràng, cùng nhiều bệnh nặng khác, sức khỏe rất yếu.

Chủ tọa cũng công bố đơn của ông Giá gửi tới HĐXX vào ngày 19/5. Ông Giá cho biết, do sức khỏe còn yếu nên chưa chắc chắn đến dự phiên tòa. Ông Giá cũng đề nghị nếu dự tòa phải có người thân và bác sĩ bên cạnh.  Trong điều kiện không thể dự tòa, ông Giá đề nghị “tạm đình chỉ bị can đối với tôi”.

 Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, ông Giá đã có các lời khai trong quá trình điều tra, do vậy, không nên để việc bị cáo Giá ảnh hưởng đến quá trình xét xử, do đó, đề nghị HĐXX tạm đình chỉ vụ án đối với ông Giá, để xem xét, xử lý sau.

Luật sư Lưu Tiến Dũng, Luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Trần Xuân Giá cho rằng, bị cáo vắng mặt vì lý do chính đáng. Nhưng trước đó, do ông Giá vắng mặt nên phiên tòa đã bị hoãn một lần. Ông Giá cũng mong muốn được tham dự toà. Tuy nhiên tình trạng sức khoẻ lần này kém rất nhiều. Hội đồng sức khoẻ đã kết luận ông Giá bị bệnh hiểm nghèo. Luật sư đề nghị tạm đình chỉ vụ án đối với ông Trần Xuân Giá. Đề nghị của Viện Kiểm sát là hợp lý và có cơ sở pháp lý.

Sau khi tạm dừng phiên tòa để hội ý, HĐXX quyết định: Do ông Trần Xuân Giá đang mắc bệnh hiểm nghèo, không thể có mặt tại phiên xử, nên HĐXX quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với ông Giá, khi nào lý do tạm đình chỉ không còn, sẽ khôi phục vụ án.

Hoãn phiên tòa xét xử bầu Kiên Hoãn phiên tòa xét xử bầu Kiên

(baodautu.vn) Chiều 16/4, ít phút sau khi điều khiển phiên tòa xử các bị cáo là cựu lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng ACB với cáo buộc cố ý làm trái gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, chủ tọa tuyên bố hoãn phiên xử với lý do vắng mặt ông Trần Xuân Giá. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư