Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tamada khánh thành nhà máy 13 triệu USD tại KCN Đình Vũ
Thu Lê - 24/04/2015 16:00
 
Sáng nay (24/4), Công ty TNHH Tamada Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà máy tại KCN Đình Vũ, Thành phố Hải Phòng.

Doanh nghiệp FDI này được thành lập từ tháng 12/2013, trên cơ sở góp vốn của 2 hai doanh nghiệp Nhật Bản (Công ty Công nghiệp Tamada Nhật Bản chiếm 70% và Công ty Kawatex chiếm 30% vốn) để thực hiện Dự án xây dựng nhà máy sản xuất, chế tạo bồn bể và phụ kiện đi kèm. Dự án có tổng vốn đầu tư 13 triệu USD. Dự kiến, sản lượng hàng năm của nhà máy đạt 2.800 tấn sản phẩm/năm, sau 3 năm phấn đấu đạt 5.800 tấn sản phẩm/năm.

Công ty Công nghiệp Tamada Nhật Bản có lịch sử phát triển 65 năm, là công ty chuyên sản xuất, chế tạo các loại bồn bể chôn ngầm. Ở Nhật Bản, công ty hiện có 3 nhà máy chuyên sản xuất, chế tạo bồn bể chứa xăng dầu, chứa nước.

Ông Tamada Yoshiaki, Chủ tịch của Công ty Công nghiệp Tamada Nhật Bản đánh giá, Nhà máy được khánh thành tại KCN Đình Vũ sẽ là nơi chuyển giao sản xuất, chế tạo bồn bể và phụ kiện đi kèm mà công ty đang sản xuất tại Nhật Bản.

"Từ Việt Nam, chúng tôi sẽ mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á”, ông Tamada Yoshiaki cho biết.

Ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hải Phòng cũng khẳng định ,việc hình thành và phát triển của các nhà đầu tư tại Hải Phòng cũng chính là sự phát triển của thành phố.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng đồng hành với các nhà đầu tư, để tạo ra một môi trường đầu tư năng động, thông thoáng nhất và hiệu quả nhất”, ông Hiệp cam kết.

Cùng với dự án này, đến nay, KCN Đình Vũ đã thu hút được hơn 55 nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia và ngành nghề khác nhau với tổng số vốn đầu tư gần 3 tỷ USD, trong đó có 13 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Với những ưu thế nổi bật về cơ sở hạ tầng đồng bộ và vị trí gần với những dự án hạ tầng giao thông quan trọng, như dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng,… KCN Đình Vũ trở thành một trong những điểm đến rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Đặc biệt, khi các công trình quan trọng này hoàn tất, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa và phân phối sản phẩm, giúp giảm chi phí sản xuất, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Đình Vũ.

Cảng Hải Phòng đón tàu 35.000 tấn vào làm hàng
Vào 20g00 ngày10/4/2015, Hãng tàu Maersk Line đã đưa tàu Nicolai Maersk vào khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng).  Tàu Nicolai Maersk có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư