Thứ Ba, Ngày 18 tháng 03 năm 2025,
Tân Sơn Nhất nỗ lực để không còn “tệ nhất châu Á”
Duy Hữu - 17/12/2014 11:48
 
Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ phi hàng không đang được cung cấp tại Nhà ga quốc nội và Nhà ga quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á
Sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải
Chất lượng phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng được cải thiện

Hiện các khu vực chờ lên máy bay và khu vực làm thủ tục hàng không đều được sử dụng một cách hiệu quả, bố trí đầy đủ ghế ngồi chờ cho hành khách, các quầy làm thủ tục check-in được sắp xếp với số lượng và vị trí hợp lý, vừa tận dụng tốt diện tích và cơ sở vật chất đang có của nhà ga, vừa tạo không gian thông thoáng, tạo sự tiện lợi cho hành khách đi và đến sân bay.

Cả Nhà ga quốc nội và Nhà ga quốc tế đều được bố trí thêm nhiều xe đẩy hành lý đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hành khách, ngay cả trong những giờ cao điểm.

Tiếp thu ý kiến của hành khách về âm lượng của hệ thống phát thanh, bảng hướng dẫn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã trao đổi, thống nhất với các đơn vị phục vụ mặt đất và các hãng hàng không để giảm tần suất, giảm thời lượng phát thanh, giảm âm lượng, thay đổi các mẫu thông báo để ngắn gọn, xúc tích hơn (dưới 1 phút) và hạn chế các khu vực phát thanh. Đồng thời, hệ thống biển báo, hướng dẫn cho hành khách bằng tiếng Việt và tiếng Anh đã được kiểm tra, lắp đặt đầy đủ tại các vị trí để hành khách có thể tự tra cứu các thông tin cần thiết.

Một vấn đề được rất nhiều hành khách quan tâm là chất lượng của các nhà vệ sinh. Hiện nay, các nhà vệ sinh tại Nhà ga quốc tế và Nhà ga quốc nội đều được vệ sinh sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, có bố trí khu vực riêng dành cho người khuyết tật, luôn đảm bảo có nhân viên vệ sinh trực 24/24 để lau dọn, bổ sung giấy, xịt dầu thơm.

Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang khẩn trương hoàn tất dự án cung cấp nước uống miễn phí cho hành khách tại ga quốc nội và phủ sóng wifi miễn phí toàn khu vực Nhà ga quốc tế và Nhà ga quốc nội.

Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất còn chú trọng kiểm tra giám sát, chấn chỉnh nhân viên làm việc tại nhà ga, khi phục vụ phải có thái độ thân thiện, hành vi văn minh, lịch sự, sẵn sàng hỗ trợ hành khách. Các nhân viên phải luôn thực hành “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ).
Không 'xẻ thịt' Tân Sơn Nhất để 'tiếp máu' cho Sân bay Long Thành Không 'xẻ thịt' Tân Sơn Nhất để 'tiếp máu' cho Sân bay Long Thành

() Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường tại buổi cung cấp thông tin về Báo cáo đầu tư Dự án sân bay Long Thành cho các cơ quan thông tấn báo chí vừa được tổ chức vào hôm nay (10/10/2014).

TP.HCM đề xuất không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM đề xuất không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

() UBND TP.HCM vừa có văn bản chính thức báo cáo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề xuất không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư