
-
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác
Ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch cho rằng, Quảng Trị là cầu nối giữa hai miền đất nước, sở hữu những tiềm năng to lớn trong phát triển du lịch.
Quảng Trị không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc mà còn sở hữu những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ bờ biển dài với những bãi tắm xanh mát đến các khu rừng nguyên sinh, các di tích cách mạng nổi tiếng. Tuy nhiên, cho đến nay hệ thống sản phẩm du lịch của Quảng Trị còn khiêm tốn, chưa được khai thác tương xứng và hiệu quả các tài nguyên và tiềm năng phát triển du lịch.
![]() |
Diễn đàn xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Trị 2024. Ảnh: Mỹ Hạnh |
Theo ông Nguyễn Đức Tân, để đạt được những thành công trong công tác phát triển du lịch, sự hợp tác giữa cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và cộng đồng là hết sức quan trọng. Do vậy, diễn đàn lần này không chỉ là cơ hội để các bên chia sẻ những quan điểm, ý tưởng mới mà còn là dịp để tìm kiếm những đối tác, kết nối những cơ hội hợp tác mới, qua đó thúc đẩy sự phát triển du lịch Quảng Trị theo hướng bền vững.
Tại diễn đàn, các đại biểu, chuyên gia, nhà quản lý tham dự đã cùng trao đổi, thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp để tăng cường kết nối, hợp tác xây dựng các tour, tuyến liên vùng, liên tỉnh, giúp khai thác hiệu quả hơn các tuyến du lịch hiện hữu. Đồng thời, phân tích đưa ra các giải pháp, chiến lược quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Trị, đặc biệt là các định hướng phát triển du lịch bền vững.
Ông Hồ Văn Hoan, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, những năm gần đây, thị trường khách quốc tế cũng như nội địa của du lịch Quảng Trị đều tăng trưởng đáng kể, hệ thống sản phẩm du lịch bước đầu được định hình, chất lượng dịch vụ có những thay đổi căn bản. Tuy nhiên, giai đoạn tới, ngành du lịch Quảng Trị cần tổ chức và xây dựng các loại hình du lịch trên cơ sở thế mạnh của địa phương để phát huy lợi thế và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch. Trong đó bao gồm việc xây dựng, phát triển các loại hình và sản phẩm du lịch theo nhu cầu thị trường.
“Đối với Quảng Trị, du lịch lịch sử - cách mạng đóng vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa với cả vùng Bắc Trung Bộ và cả nước. Loại hình sản phẩm này đáp ứng cả nhu cầu của thị trường khách quốc tế và nội địa. Đối với thị trường khách quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình sản phẩm du lịch thăm chiến trường xưa, du lịch sinh thái, du lịch tìm hiểu văn hóa dân tộc và du lịch thương mại - công vụ. Đối với thị trường trong nước, đẩy mạnh các sản phẩm du lịch kết hợp nhiều sản phẩm trong tỉnh, liên kết sản phẩm du lịch với các tỉnh trong vùng. Mua sắm là một nhu cầu quan trọng của thị trường khách du lịch nội địa”, ông Hoan nhấn mạnh.
Ông Phạm Công Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Trị cho rằng, du lịch Quảng Trị cần chọn đúng “điểm rơi của cơ hội” đối với chiến dịch quảng bá thì mới phát huy được hiệu quả.
“Đối với thời điểm thực hiện chiến dịch xúc tiến, quảng bá, theo tôi không thể chỉ các cơ quan chuyên môn về du lịch mới thực hiện và phải đồng lòng trong toàn hệ thống chính trị của tỉnh, của tất cả các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đoàn thể… phải thật sự vào cuộc trên tinh thần là mỗi một cá nhân, mỗi một tổ chức đóng trên địa phương Quảng Trị là một đại sứ thì chiến dịch mới lan tỏa sâu, rộng thì du khách mới cảm nhận được giá trị của sản phẩm thì hy vọng mới có hiệu quả”, ông Vinh chia sẻ.
![]() |
Cửa Tùng, một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Tân |
Về phần mình, đại diện Công ty Green Travel Việt đưa ra ý kiến cần đẩy mạnh tăng cường hơn nữa việc liên kết phát triển du lịch của 5 địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trên cơ sở tận dụng thế mạnh của mỗi địa phương.
Trong đó, Quảng Bình tập trung phát triển du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, khám phá hang động, di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng. Quảng Trị hướng về du lịch tâm linh, về chiến trường xưa để khai thác hệ thống di tích cách mạng đồ sộ với không gian linh thiêng. Thừa Thiên Huế, ngành du lịch khai thác thế mạnh 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… TP. Đà Nẵng phát triển du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm... Quảng Nam phát huy tối đa giá trị các Di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An, tài nguyên biển, đảo…
Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn, các doanh nghiệp đã ký kết các thỏa thuận hợp tác, liên kết trong xúc tiến quảng bá và phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị.

-
Hà Nội đón 26,07 triệu lượt khách du lịch sau 9 tháng năm 2025 -
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam -
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội -
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam -
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025