
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo Đài Phát thanh Ba Lan, Bộ trưởng Nông nghiệp Ba Lan Marec Sawicki mô tả hiệp định đã ký kết rất quan trọng với Ba Lan bởi nước này đang tìm kiếm thị trường mới cho các sản phẩm nông nghiệp trong đó có táo, và Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở châu Á.
Với sản lượng thu hoạch hàng năm lên tới 2,5 triệu tấn, Ba Lan là nước xuất khẩu táo lớn nhất ở Châu Âu và thứ ba thế giới sau Mỹ và Trung quốc.
Năm ngoái nước này xuất khẩu trên 1 triệu tấn táo, và Nga là thị trường nhập khẩu táo lớn nhất của Ba Lan.
Tuy nhiên, xuất khẩu táo của Ba Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi Nga quyết định ngừng nhập khẩu nhiều mặt hàng nông nghiệp của châu Âu trong đó có táo của Ba Lan kể từ ngày 1/8/2014, buộc nước này chuyển hướng tìm nhà nhập khẩu mới.
Chính phủ Ba Lan đã tiếp cận một số thị trường mới ở châu Á và coi Việt Nam như một thị trường mới nổi, nhiều tiềm năng.
Tháng 3/2015 một đoàn công tác Chính phủ Ba Lan đã sang làm việc với phía Việt Nam để hoàn tất các thủ tục pháp lý mở đường cho việc xuất khẩu táo vào Việt Nam.
Theo Bộ Nông nghiệp Ba Lan, nước này hy vọng với việc ký kết hiệp định ngày 2/10, mỗi năm Ba Lan có thể xuất khẩu 100.000 tấn táo vào thị trường Việt Nam.
Hiện nay Ba Lan cũng đã xuất khẩu táo sang một số thị trường khác ở Châu Á như Singapore, Ấn Độ và Bangladesh.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025