Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư đến Bình định
Nguyễn Bay - 28/03/2013 12:20
 
Một trong những điều hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư khi đến Bình Định chính là thủ tục đầu tư nhanh gọn, kịp thời.
TIN LIÊN QUAN

Bình Định đang nỗ lực tìm hướng đi mới trong thu hút đầu tư

Bình Định không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư về vị trí chiến lược và hạ tầng đồng bộ, tài nguyên và tiềm năng phong phú, kinh tế phát triển năng động, an ninh - chính trị ổn định, hoạch định mang tính đột phá và sự mời gọi nhiệt thành, chính sách thông thoáng và cởi mở…, mà còn rất hấp dẫn về thủ tục đầu tư nhanh gọn, kịp thời cho các nhà đầu tư khi thành lập doanh nghiệp và đăng ký đầu tư tại đây.

Cụ thể, thời gian thực hiện thủ tục rút ngắn rất nhiều so với quy định của Chính phủ. Nhà đầu tư được thông báo đến nhận kết quả trong trường hợp thủ tục hoàn thành trước thời hạn ghi trong giấy biên nhận. Nhà đầu tư cũng được tư vấn cụ thể qua điện thoại hoặc email và gửi hồ sơ dự án qua đường bưu điện, mà không nhất thiết phải đến liên hệ trực tiếp tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, đơn vị trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, là cầu nối giữa các nhà đầu tư với tỉnh, là cơ quan làm đầu mối giới thiệu thông tin, hướng dẫn nhà đầu tư khảo sát thực địa, tư vấn cơ hội đầu tư - kinh doanh.

Ngày 2/6/2011, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 12/2011/QĐ-UBND về trình tự và cơ chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư xây dựng ngoài khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa. Qua đó, quy định rất rõ trình tự và các bước thực hiện từ khâu chấp thuận chủ trương, giới thiệu địa điểm đầu tư (nếu dự án chưa có trong quy hoạch) đến phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết, thủ tục về đất đai, môi trường, cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định luôn chú trọng việc công khai, minh bạch chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, nhất là chính sách thu hút đầu tư, thủ tục hành chính, thông tin về quy hoạch, kế hoạch, dự án nhằm giúp doanh nghiệp, người dân nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết liên quan đến lĩnh vực sản xuất - kinh doanh.

Ngoài ra, tỉnh cũng niêm yết công khai, rõ ràng quy trình, thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin của tỉnh, trang thông tin xúc tiến đầu tư và hợp tác…

Đặc biệt, cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe và giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, với quan điểm việc gì khó phải thuộc về cơ quan nhà nước, việc gì thuận lợi phải dành cho doanh nghiệp, người dân, không để các vụ việc giải quyết dây dưa, kéo dài, gây phiền hà cho doanh nghiệp, người dân. Dám tiếp thu và cầu thị, thừa nhận những yếu kém, những bất cập trong bộ máy để sửa chữa, khắc phục, đó cũng là cách “ghi điểm” của chính quyền các cấp.

Tỉnh Bình Định cam kết thể hiện tinh thần trách nhiệm và hợp tác đối với mọi nhà đầu tư và không ngừng cải cách thủ tục hành chính để các dự án đầu tư vào Bình Định được hình thành và triển khai thuận lợi.

Cùng với tinh thần hợp tác tích cực là những chính sách cởi mở, thông thoáng, ưu đãi và hỗ trợ thiết thực, coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình, cộng đồng doanh nghiệp Bình Định phát triển năng động, đa lĩnh vực, chứng tỏ môi trường kinh doanh tại tỉnh minh bạch và thuận lợi, là đất lành cho doanh nghiệp.

Tỉnh Bình Định tin tưởng, thời gian tới, sẽ có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Bình Định khảo sát thực tế, tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt nhìn thấy hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung đầy tiềm năng.

(*) Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư