Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Aeon rót 2,5 triệu USD vào mặt bằng cho thuê
Hồng Sơn - 06/08/2014 10:17
 
Với việc thành lập Công ty TNHH Aeon Mall Bình Dương, lần đầu tại Việt Nam, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) triển khai mô hình thuê – cho thuê tại Dự án Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TGĐ AeonMall Việt Nam: Tử tế là lợi điểm lớn
Đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON vươn ra Hà Nội
Tập đoàn Aeon mở chuỗi Trung tâm thương mại tại Việt Nam
Nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ngay sau khi được tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư, ông Yukio Konishi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho biết, Dự án tại Bình Dương có tổng mức đầu tư 2,5 triệu USD, thuê diện tích 45.000 m2 của Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương, thời hạn dưới 50 năm, với mục tiêu đầu tư thiết bị, nội thất phù hợp với hoạt động kinh doanh để cho thuê lại.

  Tập đoàn Aeon rót 2,5 triệu USD vào mặt bằng cho thuê  
  Tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Aeon   

“Đây là dự án thuê dài hạn đầu tiên mà Aeon Mall thực hiện tại Việt Nam, mô hình mà Tập đoàn Aeon đã thực hiện thành công tại Nhật Bản và nhiều nước khác”, ông Yukio Konishi nói và cho biết với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý dự án, cho thuê tài chính... việc thực hiện Dự án tại Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Thông tin từ Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, tiến độ thi công của Dự án Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương đang được các nhà thầu đẩy nhanh. Hiện nay, sau khi hoàn thành phần xây dựng thô, nhiều hạng mục nội thất đang được triển khai. Dự án sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào đầu tháng 11/2014 đúng theo kế hoạch.

Dự án Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương được đầu tư xây dựng tại vị trí gần kề với Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 (thị xã Thuận An), có vốn đầu tư lên đến 95 triệu USD với quy mô trên diện tích 6 ha; tổng diện tích xây dựng lên đến 75.000 m2, trong đó diện tích kinh doanh khoảng 45.000 m2… Hàng hóa tại Trung tâm thương mại này, ngoài các sản phẩm của nhà cung cấp Việt Nam còn có rất nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản trong các ngành hàng thời trang, đồ dùng gia đình, trang trí nội thất...

Theo ông Yukio Konishi thì tổng mức đầu tư cho 4 dự án trung tâm thương mại của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam là hơn 500 triệu USD. Trong đó, dự án đầu tiên được khai trương đầu năm nay tại TP.HCM là AEON Mall Tân Phú Celadon đã hoạt động khá hiệu quả. Chỉ tính riêng trong quý I/2014, trung tâm này đã thu hút hơn 4 triệu lượt khách hàng đến thăm quan, mua sắm.

Theo kế hoạch, sau khi Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương được hoàn thành, Aeon Hà Nội sẽ được khai trương trong nửa đầu năm 2015 và Aeon Bình Tân (TP.HCM) sẽ được đưa vào hoạt động giữa năm 2016.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư