Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn C.P. Group - Tấm gương nhân ái điển hình
Nguyễn Hương - 25/06/2022 11:27
 
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn C.P. Group Thái Lan tới Việt Nam đã mở ra kỳ vọng về những quyết định đầu tư mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Chủ tịch C.P. Group và đại diện các cơ quan, bệnh viện cắt băng khánh thành điểm hiến máu tại Bệnh viện đa khoa nông nghiệp

Chủ tịch C.P. Group và đại diện các cơ quan, bệnh viện cắt băng khánh thành điểm hiến máu tại Bệnh viện đa khoa nông nghiệp

Ngày 23/6/2022, ban lãnh đạo Tập đoàn C.P. Group và các công ty thành viên C.P. Foods, C.P. Việt Nam dẫn đầu bởi chủ tịch tập đoàn Soopakij Chearavannont đã đến tham dự Lễ khai trương “Điểm hiến máu Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp” tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Chủ tịch Tập đoàn C.P. Group cho biết C.P. Việt Nam rất vinh dự có cơ hội đồng hành cùng Ban chỉ đạo hiến máu quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp, đặc biệt là Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương qua các sự kiện mang tầm quốc gia như Hành trình Đỏ, Lễ Hội Xuân Hồng...

“Hiến máu nhân đạo là hoạt động ý nghĩa nhân văn cao đẹp, là hoạt động truyền thống của Tập đoàn C.P. trong nhiều thập kỷ qua tại Thái Lan,” ông Chearavanont nhấn mạnh.  

Năm 2022, C.P. Việt Nam hân hạnh được đồng hành, hỗ trợ Viện tổ chức thêm hai điểm hiến máu cố định nữa. Với việc khai trương điểm hiến máu cố định tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp ngày hôm nay và điểm hiến máu cố định tại quận Ba Đình trong những ngày sắp tới sẽ giúp cho hoạt động hiến máu tình nguyện tại thành phố Hà Nội ngày càng phát triển hơn nữa và đi vào thực chất, bền vững với tỷ lệ người hiến máu nhắc lại, người hiến máu thường xuyên được nâng cao hơn.  

Trong dịp đặc biệt này, Chủ tịch tập đoàn C.P. Group và ban lãnh đạo Công ty C.P. Việt Nam cũng đã hiến máu tại đây. Ông chia sẻ: “Cá nhân tôi mong muốn được chia sẻ những giọt máu hồng trong trái tim mình cho người dân Việt Nam yêu mến. Tôi tin rằng hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên. Chúng ta không phân biệt quốc gia, dân tộc, tiếng nói, địa vị, tất cả mọi người đều có thể đóng góp sức mình trong hành trình nhân ái lâu dài và bền vững này”.

TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, từ những thời điểm mới thành lập đầy khó khăn khi có ngày điểm hiến máu cộng đồng chỉ tiếp nhận khoảng 5-7 đơn vị máu đến thời điểm hiện tại trung bình các điểm hiến máu cộng đồng đã tiếp nhận khoảng 20-25 đơn vị máu/ngày.

“Đặc biệt trong hơn 2 năm qua khi dịch Covid-19 bùng phát thì chính các điểm hiến máu cộng đồng đã thực sự là địa điểm rất phù hợp để tổ chức hiến máu với quy mô vừa đủ theo đúng khuyến cáo không tập trung đông người của Bộ Y tế; điểm hiến máu cộng đồng đã thực sự là “cứu cánh” góp phần giúp cho người bệnh có đủ máu điều trị vào những thời điểm khó khăn nhất”, ông Khánh chia sẻ.

“Có thể nói, việc tổ chức các điểm hiến máu cộng đồng đã mang lại hiệu quả, tích cực góp phần vào sự phát triển bền vững của công tác hiến máu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến tham gia hiến máu thường xuyên, là “địa chỉ đỏ” tin cậy để người dân được các bác sỹ tư vấn sức khỏe làm các xét nghiệm máu kiểm tra sức khoẻ, để lan tỏa tình yêu thương, những giá trị tốt đẹp của lòng nhân ái đến cộng đồng”.

Tại buổi lễ, ông Khánh đã trao tặng Biểu trưng 10 năm Hành trình Đỏ cho Chủ tịch Tập đoàn C.P. ông Sookpakij Chearavanont.

Chủ tịch C.P. Group Soopakij Chearavanont và đoàn đến thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan

Trước đó, vào buổi sáng, chủ tịch Tập đoàn C.P. Group và đoàn đã đến thăm nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội và Chi nhánh nhà máy 3 tại Hà Nội.

Sau đó, Chủ tịch C.P. Group Supakij Chearavanont dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

Chủ tịch C.P. Group trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho C.P. Việt Nam trong thời gian qua đồng thời mong muốn sẽ thúc đẩy và phát triển hơn nữa mảng nông nghiệp của tập đoàn C.P. tại Việt Nam.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã ghi nhận sự đóng góp của C.P. cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam đồng thời chúc mừng tập đoàn nhân dịp 100 năm thành lập.

C.P. Group (Charoen Pokphand) là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công-nông nghiệp, điển hình là lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, hoạt động chăn nuôi, sản xuất lương thực, thực phẩm chất lượng cao và an toàn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam được gần 30 năm và được sự tin tưởng, yêu mến của các cơ quan nhà nước cũng như của người dân Việt Nam.

Trước đó vài tháng, tại Thái Lan, Chủ tịch cấp cao C.P. Group, ông Dhanin Chearavanont đã cam kết tiếp tục ưu tiên đầu tư vào Việt Nam. Tại cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thanh vào tháng 4, ông đã giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn C.P., nhà sản xuất thức ăn gia súc và gia súc lớn nhất ở Thái Lan và lớn thứ tư trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư