Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 19 tháng 10 năm 2024,
Tập đoàn FLC “đòi” Quảng Ngãi hơn 80 tỷ đồng: Sẽ rà soát toàn bộ các dự án
Hoàn Nhân - 19/10/2024 16:59
 
Liên quan đến việc Tập đoàn FLC có văn bản đề nghị hoàn trả lại chi phí chủ đầu tư đã thực hiện các dự án ở Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ dự án.
Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu rà soát hồ sơ, giấy tờ liên quan đến các dự án mà Tập đoàn FLC đã đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cho biết, đã chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tiến hành rà soát hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến các dự án mà Tập đoàn FLC đã đầu tư tại tỉnh để làm cơ sở giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư, trong đó có việc yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi hoàn trả hơn 80,5 tỷ đồng.

Theo ông Tuấn, tỉnh Quảng Ngãi sẽ xem xét, giải quyết, trong đó có chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng mà nhà đầu tư đã chi trả. Tuy nhiên, việc này phải được rà soát một cách chặt chẽ, đảm bảo các quy định của pháp luật và Tập đoàn FLC phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ thì địa phương mới đủ cơ sở để giải quyết.

Tập đoàn FLC được tỉnh và Ban quản lý cấp chủ trương đầu tư 9 dự án trên địa bàn tỉnh.

Phó trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, ông Lương Trọng Nguyên cho biết, Tập đoàn FLC được tỉnh và Ban quản lý cấp chủ trương đầu tư 9 dự án. Trong số đó có 3 dự án đã thực hiện dang dở gồm: Dự án Vạn Tượng 7, dự án Vạn Tường 8 và dự án Vạn Tường 9.

“Vừa qua, nhà đầu tư đã có văn bản tự nguyện trả lại dự án và tỉnh, Ban quản lý cũng đã có quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư các dự án này. Tập đoàn FLC có văn bản gửi đơn vị yêu cầu hoàn trả số tiền đã đầu tư và Ban quản lý đã có công văn phản hồi yêu cầu nhà đầu tư cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ về số tiền đã chi trả trong quá trình thực hiện đầu tư", ông Nguyên nói.

Mới đây, Tập đoàn FLC đã có văn bản số 291/FLC-BĐT gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi về việc đề nghị tỉnh này hoàn trả số tiền 80,5 tỷ đồng mà nhà đầu tư đã chi để thực hiện các dự án tại địa phương.

Tập đoàn FLC đề nghị sớm có giải pháp hoàn trả các chi phí Tập đoàn FLC đã chi trả cho việc triển khai các dự và hoặc có phương án để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Tập đoàn FLC và các công ty là chủ đầu tư dự án.

Được biết, trước đó vào ngày 30/6/2019, Tập đoàn FLC đã khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi. Trong đó, có 4 dự án khu đô thị và 5 dự án du lịch sinh thái với tổng diện tích 247ha, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng.

Trong đó, chỉ có hai dự án được giao đất là dự án khu đô thị Vạn Tường 7 (giao 1,4ha trên tổng số 30,5ha) và khu đô thị Vạn Tường 8 (giao 6.600m2 trên tổng số 46,65ha). Đối với 7 dự án còn lại chưa giao đất, cho thuê đất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư