Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Tập đoàn Gốm sứ Hoa Liên mong muốn đầu tư dự án 200 triệu USD tại Thái Bình
Liên Phương - 26/08/2024 18:17
 
Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp gốm sứ Hoa Liên (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án thung lũng gốm sứ tại Thái Bình.

Thành lập năm 1994, Tập đoàn Công nghiệp gốm sứ Hoa Liên là doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất gốm sứ của Trung Quốc, sản phẩm đã có mặt tại 42 quốc gia trên thế giới.

Trong chiến lực kinh doanh trong thời gian tới, gốm sứ Hoa Liên đang tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường quốc tế, trong đó mục tiêu là đầu tư vào Việt Nam để từng bước đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á.  

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp gốm sứ Hoa Liên mong muốn được đầu tư dự án 200 triệu USD tại Thái Bình.

Tại buổi làm việc, ông Xu Junqi, Chủ tịch Tập đoàn cho biết: Trên cơ sở những nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Thái Bình, Tập đoàn Công nghiệp gốm sứ Hoa Liên nhận thấy địa phương có nhiều lợi thế, điều kiện để phát triển ngành công nghiệp gốm sứ. Tập đoàn mong muốn được đầu tư dự án, góp phần đưa Thái Bình trở thành thung lũng gốm sứ trong khu vực. Bước đầu dự án có tổng mức đầu tư khoảng trên 200 triệu USD. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 5.000 lao động.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao mục tiêu, kế hoạch đầu tư của Tập đoàn Hoa Liên.

Đáp lại lời đề nghị của Tập đoàn Hoa Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng đã giới thiệu tới lãnh đạo Tập đoàn những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển công nghiệp, trong đó có ngành vật liệu xây dựng. Năm 2023, ngành vật liệu xây dựng của tỉnh có giá trị sản xuất đạt 5.421 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 25.652 lao động, là ngành thu hút nhiều lao động và lao động có trình độ tay nghề cao.

Không chỉ có sẵn các điều kiện về hạ tầng Khu kinh tế, các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng giao thông kết nối, nguồn nhân lực dồi dào, cơ chế chính sách ưu đãi, hấp dẫn, Thái Bình còn có nguồn năng lượng khí, nhiệt điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp. Tỉnh Thái Bình cam kết  hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn khảo sát và đầu tư về tỉnh.

Đánh giá cao mục tiêu, kế hoạch đầu tư của Tập đoàn tại tỉnh Thái Bình, Phó chủ tịch tNguyễn Quang Hưng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành, chức năng của tỉnh, trong đó giao Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh làm đầu mối, chủ trì phối hợp với các sở, ngành của tỉnh làm việc cụ thể với Tập đoàn về các nội dung, kế hoạch đầu tư.

Thái Bình công bố ranh giới và diện tích Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải
Sáng 23/8, tại huyện Tiền Hải, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị công bố quyết định xác lập vị trí, ranh giới và diện tích Khu bảo tồn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư