Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 12 tháng 08 năm 2024,
Tập đoàn IGC ba năm liên tiếp đạt giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
Như Loan - 12/08/2024 09:00
 
Tập đoàn Giáo dục IGC (IGC Group) tiếp tục khẳng định vị thế và tầm nhìn chiến lược khi được Tạp chí Nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 2024.

Đặc biệt, IGC còn ghi dấu với “cú đúp” giải thưởng khi đạt hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất” 2024.

Chiến lược phát triển nhân sự và văn hóa doanh nghiệp của IGC Group

Theo kết quả khảo sát từ HR Asia, năm 2024, IGC Group có điểm số ấn tượng trên cả ba tiêu chí quan trọng: văn hóa doanh nghiệp đạt 4.57/5, mức độ gắn kết đạt 4.79/5 và tinh thần đồng đội đạt 4.81/5. Những con số này không chỉ phản ánh kết quả trong chiến lược phát triển nhân sự mà còn là minh chứng về môi trường làm việc năng động, nơi mỗi cá nhân tìm thấy sự phù hợp của mình để phát huy năng lực.

IGC Group chú trọng đến sự phát triển nghề nghiệp của thế hệ kế thừa.

IGC Group cũng chú trọng đến sự phát triển nghề nghiệp của thế hệ kế thừa. Người lao động tại IGC được khuyến khích tham gia vào công tác quản lý theo chuyên môn, tạo điều kiện cho sự gắn kết dài hạn và phát triển bền vững. Từ năm 2020, IGC đã triển khai giải thưởng "Giáo viên Tinh hoa" nhằm tôn vinh những nhân sự giỏi chuyên môn và có sự gắn bó lâu dài với các cơ sở giáo dục trực thuộc. Cuộc thi IGC NextGen Leaders cũng đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 thành viên trong cộng đồng IGC, tạo ra sân chơi để tìm kiếm những thế hệ lãnh đạo tiềm năng với các vòng thi hấp dẫn, chương trình đào tạo bổ ích và những phần thưởng xứng đáng.

Bà Dương Thục Linh, Tổng giám đốc IGC Group chia sẻ: "IGC luôn nỗ lực để ngày càng làm tốt hơn chính sách nhân sự, xem sự phát triển và sự gắn kết của mỗi thành viên là yếu tố then chốt cho sự phát triển của tổ chức. Sự công nhận từ HR Asia không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục cải tiến và xây dựng một môi trường làm việc ngày càng hoàn thiện hơn cho cộng đồng đa dạng của mình".

Cam kết về “Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập” và thu hút người trẻ đến với ngành

Trong những năm gần đây, vấn đề thiếu hụt giáo viên luôn là chủ đề nóng được các cấp các ngành quan tâm. Nhìn nhận tình hình này, IGC Group sớm có chiến lược để đầu tư cho môi trường làm việc; thu hút và đào tạo nhân sự trẻ, đồng thời, gia tăng sự gắn bó bền vững cho nhân sự giỏi chuyên môn và có thâm niên trong ngành.

Tại IGC, môi trường làm việc khuyến khích sự đa dạng về góc nhìn và xuất phát điểm; bình đẳng về cơ hội để người lao động phát huy tối đa tiềm năng; từ đó góp phần mở ra môi trường làm việc hòa nhập, giúp mọi người cùng nhau phát triển. Với các cơ sở trực thuộc IGC, bình đẳng được cụ thể hóa trong sự phân bổ hợp lý các nguồn lực, đảm bảo rằng người lao động đều có thể hoàn thành vai trò một cách hiệu quả và có cơ hội tiếp cận thông tin và hỗ trợ khi cần thiết.

Tính đến nay, IGC hiện có 26 cơ sở giáo dục tại 7 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre và Tây Ninh. Sự đồng hành của 2.000 nhân sự đến từ 20 quốc gia, đa dạng tôn giáo, màu da, giới tính, sở trường, chuyên môn, tuổi đời, tuổi nghề… đã góp phần làm nên một cộng đồng IGC đa dạng - hài hòa - kết nối. 

IGC thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết, đào tạo nhằm phát triển đội ngũ.

Người lao động được tuyển dụng, ghi nhận nỗ lực và khen thưởng dựa trên năng lực, hiệu quả công việc, sự phù hợp và đáp ứng tốt các yêu cầu tổ chức ở từng thời kì. Tất cả được khuyến khích tham gia vào quá trình ra quyết định, góp ý cho hoạt động chung của tập thể; từ đó gia tăng vai trò và trách nhiệm hơn trong tổ chức.

“Với sự phát triển về chiều rộng cũng như chiều sâu, IGC luôn tạo cơ hội và thu hút để các bạn trẻ gia nhập và trở thành thành viên của cộng đồng. Hằng năm, chúng tôi đều chào đón nhiều thầy, cô giáo trẻ mới tốt nghiệp và có lộ trình đào tạo định kỳ, bài bản. Chúng tôi tin rằng, với tiềm năng phát triển, sự tận tâm khi lựa chọn nghề giáo để gắn bó cùng với tinh thần sẻ chia, học hỏi; cộng đồng IGC nói chung cũng như các bạn trẻ sắp bước vào nghề giáo nói riêng sẽ có được những đóng góp tích cực cho ngành giáo dục nước nhà cũng như thế giới”, bà Dương Thục Linh chia sẻ.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư