Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
Nhã Nam - 14/03/2024 15:41
 
Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực.
TIN LIÊN QUAN

IHG Hotels & Resorts vừa công bố đã đạt mốc 1.012 khách sạn đang hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực.

Trong đó, chỉ riêng trong năm qua, IHG đã chào đón phục vụ du khách tại nhiều khách sạn mới nổi bật ở châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt khi ra mắt các thương hiệu nổi tiếng như Holiday Inn Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Regent Hotels & Resorts, Hotel Indigo, Vignette Collection, voco hotels và Crowne Plaza Hotels & Resorts.

Nhu cầu lưu trú khách sạn dự báo sẽ tăng trở lại trong năm nay và tăng trưởng mạnh mẽ trong dài hạn, hứa hẹn tương lai tươi sáng cho ngành du lịch trong khu vực. Sau cột mốc 1.000 khách sạn, IHG tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn khách sạn được yêu thích hàng đầu của khách du lịch và chủ sở hữu tại các điểm đến du lịch nổi tiếng và mới nổi.

Khách sạn Hotel Indigo Saigon City sắp được đưa vào hoạt động tại Việt Nam

“Cột mốc 1.000 khách sạn tại APAC với hơn 700 khách sạn ở Trung Quốc là thành tựu to lớn mà IHG đạt được tại một trong những khu vực năng động nhất thế giới. Chúng tôi đang nắm bắt những cơ hội dài hạn hấp dẫn khi tập trung đầu tư vào danh mục thương hiệu của mình, gia tăng lợi nhuận tối đa cho các chủ sở hữu và tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường hiện có”, ông Rajit Sukumaran, Phó chủ tịch cấp cao và Giám đốc điều hành khu vực Đông Á Thái Bình Dương (EAPAC), Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, nói.

Theo ông Rajit Sukumaran, IHG hiểu rằng, mọi người đều có nhu cầu du lịch và kết nối, từ giải trí đến công việc. Chính vì thế, sự hiện diện của IHG sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn về thương hiệu khách sạn và trải nghiệm xuất sắc, đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu du lịch của du khách.

Hiện tại, IHG đang duy trì vị thế đầu ngành trong phân khúc phổ thông (Mainstream) thông qua các thương hiệu được ưa chuộng như Holiday Inn và Holiday Inn Express. Phân khúc này chiếm hơn một nửa danh mục hiện tại của IHG và chiếm 50% số khách sạn tại APAC của Tập đoàn.

Trong khi đó, với các thương hiệu cao cấp Luxury & Lifestyle, khu vực APAC có 45% lượng khách sạn thuộc phân khúc này của IHG.

Đặc biệt, khu vực APAC chiếm gần 60% tổng số khách sạn InterContinental trên toàn thế giới, trong đó có các khách sạn đẳng cấp như Six Senses và Regent…

IHG cũng đang tích cực mở rộng danh mục thương hiệu tại khu vực APAC thông qua các thương vụ chuyển đổi. Điển hình là Garner, thương hiệu chuyển đổi mới thuộc phân khúc tầm trung của IHG. Garner sẽ sớm xuất hiện với ba khách sạn tại Osaka (Nhật Bản), hứa hẹn sự tăng trưởng tốt trong khu vực.

Khu vực APAC dự kiến sẽ trở thành nơi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về lưu lượng hành khách toàn cầu trong dài hạn. Chính vì vậy, IHG vẫn đang tích cực khai thác tiềm năng của thị trường APAC. Hiện nay, riêng tại Việt Nam, IHG có 24 khách sạn đang trong giai đoạn triển khai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư