Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
Như Loan - 17/09/2024 21:05
 
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Đại diện Tập đoàn ROX nhận Thư cảm ơn từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) vừa qua đối với các địa phương miền Bắc là vô cùng lớn, cả về người và của. Bên cạnh số người thương vong, nhiều gia đình cũng rơi vào bế tắc khi tài sản bị lũ cuốn trôi, nhà ở bị đổ sập, không còn chỗ che nắng che mưa. Những nạn nhân của bão Yagi đang phải gượng dậy sau bão để bắt đầu lại cuộc sống từ hai bàn tay trắng.

Thấu cảm trước những nỗi đau, mất mát của nạn nhân bão lũ, ban lãnh đạo Tập đoàn ROX đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng, trong đó 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội để cùng chung tay giúp sửa chữa và xây dựng nhà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi con bão Yagi.

Đại diện Tập đoàn ROX trao số tiền ủng hộ tới đại diện UBMTTQ thành phố Hà Nội

Theo UNICEF, ước tính siêu bão Yagi đã gây thiệt hại hơn 141.400 ngôi nhà, 550 cơ sở y tế và 805 trường học. Sự đóng góp kịp thời này tiếp tục nối dài hành trình Chia sẻ yêu thương của chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng ROX Share của Tập đoàn.  

Ngay khi cơn bão vừa đi qua, cán bộ nhân viên của Tập đoàn đã và sẽ tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện tại địa bàn nơi mình công tác, góp phần giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Cụ thể, tại Lào Cai, các cán bộ nhân viên đã tham gia nấu cơm cho bà con vùng lũ để hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn sau thiên tai… Trong tháng 9, cán bộ nhân viên của ROX Group và các đơn vị sẽ tiếp tục quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

CBNV Tập đoàn ROX nấu cơm cho người dân vùng lũ tại Lào Cai

Được biết, đợt này, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) cũng đã thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Đồng thời, từ nay đến 31/12/2024, MSB điều chỉnh giảm lãi suất cho vay 1%/năm so với lãi suất hiện hành dành cho các khách hàng là hộ kinh doanh đang vay vốn tại MSB.

Trước đó, vào đúng dịp khai giảng năm học 2024 - 2025, đại diện Tập đoàn ROX và ngân hàng MSB đã bàn giao trường PTDTBT THCS Huy Giáp (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) ngôi trường mới và trao tặng 96 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp nhà trường an tâm dạy và học trong mùa mưa bão.

ROX là Tập đoàn đa ngành đã có 28 năm xây dựng và phát triển. Các hoạt động chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng được lãnh đạo Tập đoàn chú trọng ngay từ những ngày đầu thành lập và đến nay đã trở thành một nét trong văn hóa doanh nghiệp với rất nhiều chương trình được triển khai mang tên ROX Share. Nhiều hoạt động được Tập đoàn thực hiện đều đặn như tặng quà Tết cho người nghèo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi thương bệnh binh, xây dựng và tu sửa nhà dân, trường học.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" tổ chức ngày 17/10/2022, ROX Group đã ủng hộ số tiền 12,5 tỷ đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết tại 3 tỉnh Hà Tĩnh (100 căn), Tuyên Quang (100 căn), Nghệ An (50 căn). Ngoài ra, Tập đoàn cũng ủng hộ 11 tỷ đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết tại Lào Cai (100 căn), Thanh Hóa (100 căn), Quảng Nam (100 căn) với tổng số tiền đóng góp là 11 tỷ đồng…

Giải thưởng quốc tế vinh danh ROX Group vì nỗ lực đổi mới sáng tạo
Nỗ lực xây dựng văn hóa chia sẻ đã giúp ROX Group biến công sở thành miền đất hạnh phúc, sáng tạo giá trị thuận ích cho cộng đồng. Từ đó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư