Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Xi măng The Vissai kỷ niệm 10 năm thành lập
Thế Hải - 25/01/2015 09:32
 
Tối 24 tháng 1 năm 2015, tại Khách sạn The Vissai , 848 Trần Hưng Đạo, TP.Ninh Bình, Công ty TNHH Hoàng Phát Vissai (Tập đoàn Xi măng The Vissai) chính thức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
TIN LIÊN QUAN

Đúng 10 năm trước, tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia viễn tỉnh Ninh Bình, Công ty TNHH Đầu tư  phát triển Thương mại sản xuất Hoàng Phát, nay là Tập đoàn Xi măng The Vissai đã thực hiện những mũi khoan thăm dò địa chất đầu tiên, chuẩn bị cho việc xây dựng Nhà máy xi măng đầu tiên với công suất 1,2 triệu tấn.

Với sự chung tay và nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn, chỉ trong vòng 11 tháng thi công, nhà máy đã hoàn thành, và trở thành kỷ lục của ngành xây dựng Việt Nam với thời gian thi công nhanh nhất.

Đầu năm 2007, những tấn xi măng đầu tiên mang thương hiệu Vinakansai đã xuất xưởng ra thị trường, mà sau này được đổi tên thành THE VISSAI.

Tập đoàn Xi măng The Vissai kỷ niệm 10 năm thành lập
Nhà máy xi măng Vissai Hà Nam được đưa vào sản xuất cuối năm 2013

Tiếp đó, lần lượt các dây chuyền và nhà máy sản xuất Clinker – xi măng liên tiếp được Tập đoàn xây dựng và mua lại như: xi măng Hà Nam, xi măng Đồng Bành, xi măng Hòa Phát để phát triển rộng về năng lực cung ứng khắp miền Bắc.

Từ dây chuyền đầu tiên, công suất 1,2 triệu tấn/năm ban đầu đó, sau đúng 10 năm, The Vissai ngày hôm nay đã trở thành một Tập đoàn kinh doanh đa ngành, trong đó, xi măng là lĩnh vực sản  xuất, kinh doanh cốt lõi. 

Đến nay The Vissai đã sở hữu  5 nhà máy với tổng công xuất lên gần 8 triệu tấn/năm.

Nếu tổng tài sản ngày đầu thành lập chỉ 1.000 tỷ đồng, tại thời điểm này đã gia tăng lên 15 lần.

Không dừng ở thành công trong lĩnh vực công nghiệp xi măng, The Vissai còn khẳng định mình trong dịch vụ khách sạn nhà hàng, thương mại du lịch, BĐS, tài chính ngân hàng.

Tập đoàn The Vissai đang sở hữu trên 200 phương tiện đường bộ, 45 đoàn chuyên trở đường thuỷ với sức tải hơn 50.000 tấn. Hỗ trợ tối đa phân phối, cung ứng sản phẩm kịp thời cho các dự án trên cả nước.

Đặc biệt, 2014 là một năm kinh doanh đầy khó khăn, thị trường xây dựng chưa hồi phục nhưng nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp tìm kiếm khách hàng và thị trường, Tập đoàn đã cán đích mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng.

Những ngày cuối năm 2014, The Vissai đã hoàn tất mọi thủ tục mua lại Nhà máy Xi măng Đô Lương (Nghệ An) và chính thức đổi tên thành Nhà máy xi măng Sông Lam.   Theo đó, Lễ ký kết bàn giao Dự án Nhà máy xi măng và công ty CP xi măng Đô Lương giữa Tổng công ty HUD, LILAMA, CC1 với Tập đoàn xi măng The Vissai đã được ký kết trước sự chứng kiến của Lãnh đạo các bộ và địa phương.

Những năm vừa qua, đặc biệt là thời điểm 2010 đến nay, ngành xi măng gặp nhiều khó khăn về tiêu thụ, do tác động của suy giảm kinh tế, vốn đầu tư cho xây dựng giảm, thị trường bất động sản đình trệ, nhưng với quan điểm kinh doanh dài hơi, hướng ra xuất khẩu ngay từ ngày đầu thành lập, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã nỗ lực tìm kiếm khách hàng và một lượng lớn sản lượng xi măng thương hiệu The Vissai đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Tàu Western Boheme đưa xi măng The Vissai đến thị trường Australia
Tàu Western Boheme đưa xi măng The Vissai đến thị trường Australia

Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch HĐTV The Vissai cho biết, nếu tính từ Hợp đồng xuất khẩu đầu tiên mà Tập đoàn đàm phán thành công sang thị trường Băngladesh vào năm 2010, đến nay,  sau 4 năm tham gia thị trường xuất khẩu, Tập đoàn đã vươn ra hơn 30 quốc gia tại 4 Châu lục trên thế giới.

Đặc biệt, những ngày đầu năm 2015, Tập đoàn The Vissai đã vinh dự đón chuyến tàu SPIRIT OF SEATREK, chở hơn 58.000 tấn Clinker sang thị trường Bănglađet đồng thời đánh dấu mốc son 10 triệu tấn Clinker xuất khẩu của Tập đoàn. .

Với vai trò là Tập đoàn kinh tế tư nhân sản xuất và cung ứng xi măng với sản lượng lớn, chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh 2015 – 2020, Tập đoàn The Vissai vẫn đang ấp ủ những dự định mới về đầu tư mở rộng năng lực sản xuất, mở rộng khách hàng trong nước và quốc tế, xuất khẩu xi măng đóng bao mang thương hiệu The Vissai ra thị trường nước ngoài để gia tăng giá trị trong xuất khẩu.

Bởi vậy, Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn The Vissai là tiếp tục duy trì sản xuất, nâng cao năng suất lao động, để tối ưu hóa các dây chuyền sản xuất, giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu để năm 2015 sẽ là năm sản xuất, kinh doanh toàn diện.

Về xuất khẩu, trong những tới, The Vissai tiếp tục phát triển sang các thị trường như Indonesia, Philippines, và thâm nhập sâu hơn nữa vào các thị trường khó tính hơn như Australia, Pháp và Mỹ và  đưa  thị trường Châu Âu vào trong bản đồ xuất khẩu của Tập đoàn.

Đối với các dự án đầu tư nâng cao năng lực cung ứng. Tập đoàn sẽ thực hiện đầu tư một loạt dự án quan trọng trong năm 2015. Đó là hoàn thành và đưa vào sử dụng Nhà máy thủy điện Quảng Nam

Trong lĩnh vực xi măng, theo kế hoạch, ngay trong năm 2015, The Vissai sẽ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Xi măng Sông Lam, với tổng công suất 18.000 tấn clinker/ngày, tương đương 7,2 triệu tấn xi măng/năm.

Giai đoạn 1 của Nhà máy có công suất 4 triệu tấn xi măng/năm.

Một dự án nữa cũng được thực hiện trong năm tới, phục vụ cho công tác xuất khẩu xi măng, clinker của Tập đoàn là Dự án xây dựng Cảng biển quốc tế Cửa Lò có khả năng xuất Clinker và Xi măng rời trực tiếp

Để gia tăng hiệu quả hỗ trợ công tác xuất khẩu, tìm kiếm khách hàng, Tập đoàn đang xúc tiến công việc để khai trương Văn phòng thương mại tại London (Anh Quốc).

Tập đoàn phấn đấu đến năm 2016 Công ty Vận tải thuỷ trực thuộc Tập đoàn sẽ có đội tàu khoảng 80 chiếc trọng tải từ 1000  tấn đến 20.000 tấn. Năng lực vận tải hàng hoá đường thuỷ và ven biển khoảng 10-15 triệu tấn hàng hoá /năm.

Coi hiệu quả sản xuất kinh doanh làm nhiệm vụ chính trong suốt 10 năm hoạt động, nhưng Tập đoàn The Vissai cũng tích cực tham gia các công tác cộng đồng, chung tay góp sức vì cộng đồng, tập đoàn đã phối hợp với Chính quyền địa phương, làm nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn Tỉnh Ninh Bình, cúng tiến xi măng để xây dựng nhiều công trình nhà chùa trên cả nước. Tổng kinh phí mà Tập đoàn The Vissai dành cho các hoạt động từ thiện xã hội trong những năm qua đã lên tới 20 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư