-
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua TP.Huế -
Khánh Hòa yêu cầu các hồ chứa nước khẩn trương vận hành điều tiết -
TP.HCM: Quyết liệt xử lý doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không khai thuế -
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí
Ngoài ra, còn có 1 máy bay của Singapore cùng tham gia cuộc tìm kiếm này.
Hiện nay, chiếc máy bay MI17, thủy phi cơ CHD6 đang tích cực tìm kiếm ở khu vực phát hiện ra mảnh vỡ nghi vấn ở cách đảo Thổ Chu 80km về phía Nam.
Trong khi đó, 2 máy bay AN26 bay tầm cao hơn sẽ tiếp tục rà soát, mở rộng khu vực tìm kiếm ở phía trên đảo Thổ Chu và phía Nam đảo Thổ Chu với tổng diện tích tìm kiếm lên đến khoảng 14.000 km2.
Bản đồ khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo tin từ Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, hiện trong số 7 tàu đang hoạt động tìm kiếm trên biển đã có 5 chiếc rà soát quanh khu vực nghi vấn, 2 tàu còn lại đang tiếp tục hải trình hướng tới khu vực này.
Ngoài ra, 3 chiếc tàu khác của Mỹ và 2 tàu Trung Quốc cũng đang trên đường tiến vào khu vực tìm kiếm và có khả năng sẽ vào hải phận Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Gia cũng khẳng định, hiện tại, tất cả các lực lượng nói trên vẫn chưa thể tìm được bất kỳ mảnh vỡ nào được nghi là của máy bay Malaysia.
“Mong muốn lớn nhất của tất cả các lực lượng là tìm thấy tất cả những vật liên quan đến tàu bay lâm nạn trong khu vực nghi vấn cũng như các khu vực lân cận,” ông Gia nói.
Bên cạnh đó, ông Gia cho biết thêm, hiện nay, trong miền Nam cũng đã thành lập Sở chỉ huy tại Phú Quốc để trực tiếp điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn.
Liên quan đến việc chiều qua (9/3), một máy bay của Vietnam Airlines bắt được tín hiệu SOS khi bay qua khu vực huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng, ông Gia cho biết, sau khi nhận được thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đã cử người xuống tận khu vực nghi phát tín hiệu để xác minh, nhưng không tìm thấy nguồn phát, cũng không có tín hiệu nào cho thấy là của máy bay.
Ngay trong cuộc họp báo sáng ngày 8/3, Tổng Giám đốc Tập đoàn Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho biết, máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát lưu không Subang vào lúc 2 giờ 40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7/3 giờ GMT).
Trang mạng nhật báo Strait Times của Singapore tối 9/3 đã đăng tải bài viết nhận định về năm giả thuyết có thể xảy ra trong vụ máy bay số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên Biển Đông rạng sáng 8/3, trong đó đã phân tích năm giả thiết: khủng bố, hỏng động cơ, nổ trên không, mất lực nâng đột ngột và lỗi phi công./.
PV (Vietnam+)
-
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
