
-
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà
Ngoài ra, còn có 1 máy bay của Singapore cùng tham gia cuộc tìm kiếm này.
Hiện nay, chiếc máy bay MI17, thủy phi cơ CHD6 đang tích cực tìm kiếm ở khu vực phát hiện ra mảnh vỡ nghi vấn ở cách đảo Thổ Chu 80km về phía Nam.
Trong khi đó, 2 máy bay AN26 bay tầm cao hơn sẽ tiếp tục rà soát, mở rộng khu vực tìm kiếm ở phía trên đảo Thổ Chu và phía Nam đảo Thổ Chu với tổng diện tích tìm kiếm lên đến khoảng 14.000 km2.
Bản đồ khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo tin từ Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, hiện trong số 7 tàu đang hoạt động tìm kiếm trên biển đã có 5 chiếc rà soát quanh khu vực nghi vấn, 2 tàu còn lại đang tiếp tục hải trình hướng tới khu vực này.
Ngoài ra, 3 chiếc tàu khác của Mỹ và 2 tàu Trung Quốc cũng đang trên đường tiến vào khu vực tìm kiếm và có khả năng sẽ vào hải phận Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Gia cũng khẳng định, hiện tại, tất cả các lực lượng nói trên vẫn chưa thể tìm được bất kỳ mảnh vỡ nào được nghi là của máy bay Malaysia.
“Mong muốn lớn nhất của tất cả các lực lượng là tìm thấy tất cả những vật liên quan đến tàu bay lâm nạn trong khu vực nghi vấn cũng như các khu vực lân cận,” ông Gia nói.
Bên cạnh đó, ông Gia cho biết thêm, hiện nay, trong miền Nam cũng đã thành lập Sở chỉ huy tại Phú Quốc để trực tiếp điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn.
Liên quan đến việc chiều qua (9/3), một máy bay của Vietnam Airlines bắt được tín hiệu SOS khi bay qua khu vực huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng, ông Gia cho biết, sau khi nhận được thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đã cử người xuống tận khu vực nghi phát tín hiệu để xác minh, nhưng không tìm thấy nguồn phát, cũng không có tín hiệu nào cho thấy là của máy bay.
Ngay trong cuộc họp báo sáng ngày 8/3, Tổng Giám đốc Tập đoàn Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho biết, máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát lưu không Subang vào lúc 2 giờ 40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7/3 giờ GMT).
Trang mạng nhật báo Strait Times của Singapore tối 9/3 đã đăng tải bài viết nhận định về năm giả thuyết có thể xảy ra trong vụ máy bay số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên Biển Đông rạng sáng 8/3, trong đó đã phân tích năm giả thiết: khủng bố, hỏng động cơ, nổ trên không, mất lực nâng đột ngột và lỗi phi công./.
PV (Vietnam+)
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt