-
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc khôi phục lưới điện sau hai cơn bão lớn -
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội”
Một nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết, chiếc tàu ngầm thứ tư của đề án 636 đóng cho Hải quân Việt Nam đã được hạ thủy tại Nhà máy đóng tàu “Admiralty Verfi” ở St Petersburg (trực thuộc Tổng công ty đóng tàu). Trong những ngày tới, tàu sẽ được bắt đầu các thử nghiệm neo tại cầu cảng của nhà máy.
Với thành công trong lần hạ thủy của tàu ngầm Đà Nẵng, đã có một sự trùng hợp thú vị khi cả 4 tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam đều được hạ thủy cùng vào ngày 28. Tàu Hà Nội được hạ thủy ngày 28-8-2012, tàu ngầm Hồ Chí Minh hạ thủy ngày 28-12-2012, tàu ngầm Hải Phòng hạ thủy ngày 28-8-2013.
Hợp đồng cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm diesel-điện (SSK) lớp Varshavyanka - đề án 636, đóng tại nhà máy “Admiralty Verfi” đã được ký kết trong năm 2009, trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
Bên cạnh việc chế tạo các tàu ngầm, hợp đồng cung cấp cả việc đào tạo thủy thủ đoàn Việt Nam cũng như cung cấp các thiết bị và dụng cụ kỹ thuật cần thiết. Ngoài ra Nga còn giúp Việt Nam xây dựng 1 trung tâm huấn luyện tàu ngầm tại quân cảng Cam Ranh.
Tàu ngầm Kilo Hải Phòng trong lễ hạ thủy ngày 28-8-2013
Hiện hai tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Chiếc đầu tiên là HQ-182 Hà Nội đã về đến Việt Nam vào ngày 31-12-2013, chiếc thứ 2 là HQ-183 TP Hồ Chí Minh cũng đã về đến Việt Nam ngày 19-03-2014 vừa qua.
Hiện nay, chiếc thứ ba là HQ-184 Hải Phòng đã hoàn tất thử nghiệm chạy trên biển và đã được bàn giao cho khách hàng Việt Nam. Tàu ngầm Kilo Hải Phòng đã hoàn tất phần thử nghiệm hàng hải theo chương trình quốc gia được tiến hành tại khu vực Kaliningrad. Sau đó, ngày 2-3 tàu trở về cầu cảng của nhà máy “Admiralty Verfi”.
Trong thời gian thử nghiệm tàu ngầm thực hiện hơn 20 cuộc lặn và đã có hơn 60 giờ hành trình trong lòng đại dương. Hiện tại, tàu đang chờ đợi thủy thủ đoàn Việt Nam đến để tiến hành thực hành trên tàu. Đợt thực hành ở khu vực ven biển dành cho các thủy thủ Việt Nam sẽ bắt đầu trong nửa cuối tháng 5.
Được biết, tàu ngầm diesel-điện thứ 5 của Việt Nam là HQ-186 Khánh Hòa đã được triển khai đóng. Chiếc thứ sáu là HQ-187 Bà Rịa-Vũng Tàu cũng sẽ khởi công đóng trong năm nay.
Đức Thắng (ANTĐ)
-
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
