Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Tech Awards lần đầu tiên có hạng mục Thương hiệu Xanh, Huawei ẵm giải
Nhã Nam - 05/01/2024 21:39
 
Tại sự kiện Tech Awards 2023, Ban tổ chức đã trao 18 hạng mục giải thưởng cho các sản phẩm, nền tảng và thương hiệu nổi bật.

Tech Awards 2023, chương trình bình chọn thường niên do báo VnExpress tổ chức dành cho sản phẩm và thương hiệu công nghệ xuất sắc của năm theo từng hạng mục, vừa được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với chủ đề Life ON - Công nghệ kích hoạt cuộc sống.

Ra đời từ năm 2012, trải qua 11 năm tổ chức, Tech Awards được đánh giá là giải thưởng công nghệ chuyên nghiệp, uy tín nhờ sự góp mặt của đội ngũ chuyên gia và liên tục đổi mới bắt kịp xu hướng. 

Năm nay, Tech Awards 2023 có sự tham gia của hơn 90 thương hiệu, sản phẩm, ứng dụng, nền tảng được đề cử, chia thành 18 hạng mục với 3 nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, Nền tảng.

Đại diện Huawei nhận giải thưởng Thương hiệu Xanh

Chương trình lựa chọn đề cử dựa trên các tiêu chí: các sản phẩm được giới thiệu trong năm 2023 và bán chính hãng tại Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm 2023 và dự báo tiềm năng công nghệ năm 2024. Riêng hai nội dung Nền tảng và Thương hiệu không áp dụng tiêu chí về thời gian. 

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo và thực hiện Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tech Awards 2023 có thêm thêm hạng mục Camera AI xuất sắc và Thương hiệu Xanh của năm.

Trong đó, hạng mục Thương hiệu Xanh sẽ dành cho những thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ, sử dụng năng lượng xanh sạch, vật liệu tái chế trong sản xuất, hoặc cung cấp giải pháp tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Có 3 thương hiệu tranh giải ở vòng chung kết của hạng mục này, bao gồm Huawei, Vinfast và Samsung. Kết quả, Huawei đã ẵm giải. Huawei hiện là một trong những hãng đi đầu về các giải pháp, thiết bị hỗ trợ sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Trong khi đó, Samsung tiếp tục là một trong những thương hiệu giành được nhiều giải thưởng nhất tại Tech Awards, với các giải thưởng Thương hiệu Máy giặt xuất sắc, Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc và Điện thoại phổ thông tốt nhất 2023 (Samsung Galaxy A34 5G).

Đại diện Samsung nhận giải thưởng Điện thoại phổ thông tốt nhất 2023

Giải thưởng điện thoại xuất sắc 2023 vinh danh iPhone 15 Pro Max, trong khi Oppo N3 Flip là điện thoại cho người sáng tạo nội dung, tại Tech Awards 2023.

Các hạng mục giải thưởng khác còn có Thương hiệu máy rửa bát xuất sắc, Nền tảng giải trí Việt xuất sắc, Laptop xuất sắc, Camera AI xuất sắc...

Tech Awards được chia làm hai vòng: Sơ loại (15-30/11/2023) và Chung kết (4-25/12/2023). Kết quả vòng Sơ loại được đánh giá dựa trên 100% bình chọn của độc giả. Kết quả chung cuộc dựa trên 40% lượt bình chọn của độc giả và 60% điểm của ban giám khảo. 

Dựa trên đánh giá của độc giả, ban tổ chức đã chọn ra 33 thiết bị số, 38 thương hiệu và 14 nền tảng bước vào Chung kết.

Triển lãm Tech Expo cũng diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Tech Awards và mở cửa xuyên suốt trong hai ngày 5-6/1/2024 với chủ đề Super Sale Day, mang thông điệp “Double Day, Super Sale”. Khách tham quan có thể ghé đến các gian hàng để được giới thiệu, trải nghiệm, mua sắm với giá ưu đãi các sản phẩm công nghệ nổi bật của hơn 20 thương hiệu hàng đầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư