Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Telefilm 2013 - ngày hội lớn của ngành truyền hình
Nguyên Trang - 19/06/2013 13:40
 
Lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm chuyên ngành về phim và công nghệ truyền hình mang tính quốc tế lớn nhất, chuyên nghiệp nhất có tên Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam (Telefilm 2013), được tổ chức từ ngày 19 đến 21/6/2013 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 -Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Telefilm 2013 do Đài Truyền hình Việt Nam trực tiếp chỉ đạo, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) phối hợp cùng Công ty cổ phần ADPEX tổ chức.

Công nghệ truyền hình đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây

Triển lãm thu hút sự tham gia của đông đảo các đơn vị truyền hình trong và ngoài nước, bao gồm các đài truyền hình trung ương và địa phương, các kênh truyền hình trong nước và nước ngoài, như VTV, HTV (Hà Nội), HTV (TP.HCM), VCTV, SCTV; các kênh truyền hình trong nước như An Viên TV, ANTV, HiTV; các kênh truyền hình quốc tế và khu vực như NHK, TBS, Asahi (Nhật Bản), CJ (Hàn Quốc), CCTV (Trung Quốc)...

Tham gia Triển lãm còn có các thương hiệu truyền thông chuyên sản xuất và kinh doanh chương trình hàng đầu tại Việt Nam như Cát Tiên Sa, BHD, Multimedia, Điền Quân… và các đơn vị nước ngoài như BitWel Inc., Fixed Stars Multi-Media Co., Ltd., Taipei Multimedia Production Association, Creative Century Entertainment Co., Ltd., GALA Television Corporation, TVonline International Multi-media Co., Ltd., Eastern Shine Production Co., Ltd (Đài Loan), TI Com Net, MediaCorp TV Singapore Pte Ltd (Singapore), Danmon Asia Ltd. (Đan Mạch), National Film Development Corp, Creative Content Association (Malaysia), CJ (Hàn Quốc)...

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nội dung truyền hình, có sự góp mặt của các công ty trong nước và quốc tế như Lasta, Galaxy Thiên Ngân, Golden Screen Production Co, A&B Film Enterprises Limited (Hong Kong)…

Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam tham quan các gian hàng tại Triển lãm

Trong lĩnh vực thiết bị viễn thông truyền hình, có sự tham gia các đơn vị như NHB Stone - Tech Equiptment Co., Ltd, Pakoteck, BMS, Broadcom, VinaPhone và một số công ty đến từ Malaysia.

Triển lãm sẽ là sân chơi giúp các nhà chuyên môn tiếp nhận nhiều thông tin quý giá về kỹ thuật, công nghệ và thiết bị mới trong sản xuất và thiết kế nội dung, chương trình… Các nhà chuyên môn sẽ có cơ hội giao lưu và giới thiệu các dự án phim của mình trước những nhà đồng sản xuất và nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Triển lãm còn là nơi giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ưu việt và tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và giải trí đa phương tiện. Ngoài ra, các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, trao đổi hợp tác trong lĩnh vực chuyên ngành giữa các doanh nghiệp sẽ được thực hiện qua chuỗi hội thảo và các hoạt động B2B của Triển lãm.

Các hội thảo chuyên ngành như: “Phương pháp và công nghệ đo lường khán giả truyền hình”, “Nâng cao chất lượng phim truyền hình Việt Nam” và “Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến sản xuất truyền hình trong xu hướng phát triển của quốc tế” sẽ có sự tham gia trình bày của những diễn giả nổi tiếng, như ông Vikram Channa, Phó chủ tịch kênh Discovery khu vực châu Á - Thái Bình Dương; bà Keiko Bang, Trưởng ban tổ chức của Asian Side of the Doc; ông Imamura Kenichi, đại diện Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản); ông Xavier Aristimuno, Phó chủ tịch, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực châu Á, Tập đoàn truyền hình NBC (Mỹ); bà Janine Stein, Chủ biên (Editorial Director) Tạp chí ContentAsia – tạp chí hàng đầu về truyền hình, có trụ sở đặt tại Singapore… Các hoạt động này sẽ tạo ra nét riêng, độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và giới truyền hình

Cũng tại Triển lãm, khách tham tham quan không chỉ tận mắt chứng kiến những công nghệ và giải pháp kinh doanh được thiết kế nhằm tăng hiệu quả cho doanh nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sử dụng, mà còn được gặp đại diện các nhà quản lý của các đơn vị phát thanh, truyền hình, các đơn vị sản xuất phim, các chuyên viên hiệu ứng hình ảnh và đồ họa vi tính, cùng các nhà sản xuất và biên tập.

Đặc biệt, Triển lãm có khu trưng bày hình ảnh của các chương trình truyền hình đang được ưa thích, như Chiếc nón kỳ diệu, Giọng hát Việt, Ai là triệu phú, Master Chef…

Telefilm 2013 thực sự là cầu nối hữu hiệu giữa các đối tác và chuyên gia cao cấp trong ngành để cùng nhau trình diễn những cải tiến và phát minh mới, qua đó trao đổi ý tưởng và cơ hội hợp tác trong tương lai.

Kể từ năm nay, Triển lãm sẽ trở thành sự kiện mang tính quốc tế thường niên của ngành công nghiệp phát thanh và truyền hình tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư