-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Mẫu Model S. (Nguồn: tesla) |
Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc thông báo hãng xe điện Tesla (Mỹ) sẽ triệu hồi hơn 67.000 phương tiện vì lỗi phần mềm, bao gồm các mẫu Model S và Model X.
Cụ thể, những xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/9/2013 - 21/11/2020. Do các lỗi phần mềm, hệ thống giám sát pin sẽ tính toán nhầm và hiển thị trên màn hình những cảnh báo không đúng thực tế như xe cần bảo trì hay dừng xe an toàn. Cảnh báo sai khiến xe giảm dần công suất hữu ích và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới va chạm. Tesla cam kết cập nhật phần mềm miễn phí cho những xe bị triệu hồi để khắc phục lỗi.
Bên cạnh đó, hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk cũng sẽ triệu hồi 2.736 xe mẫu Model 3 nhập khẩu thị trường Trung Quốc, được sản xuất từ 12/1/2019 đến 22/11/2019 và 10.127 xe Model được sản xuất tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi dây an toàn. Tesla sẽ tiến hành kiểm tra những xe chịu ảnh hưởng.
Hãng tin CNBC dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) Tesla chi nhánh Thượng Hải, Bill Russo, cho biết các đợt triệu hồi thường gây tốn kém và thông tin có thể bị thổi phồng, ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng, đặc biệt ở những thị trường có tính cạnh tranh cao. CEO này xác nhận đợt triệu hồi tại thị trường Trung Quốc chủ yếu bao gồm các xe mẫu S và X.
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty đã thiết lập một nhà máy sản xuất lớn ở Thượng Hải và doanh số bán ra các xe sản xuất tại nước này cao kỷ lục trong những tháng gần đây.
Tuy nhiên, tại thị trường đông dân nhất thế giới, Tesla đang chịu sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các công ty nội địa như Xpeng, Nio và Li Auto. Các công ty Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới trong năm 2023 để cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị phần xe điện của Tesla.
Tháng trước, hãng xe điện Mỹ đã giảm mạnh giá các mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc dù vừa mới tăng giá hồi đầu năm vì chi phí nguyên liệu tăng.
Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, công ty này cũng đã triệu hồi hơn 100.000 xe tại thị trường này do các vấn đề ở bộ tản nhiệt.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025