-
Doanh nghiệp đóng vai trò quyết định để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
-
Đơn hàng mới tăng trở lại, xuất khẩu duy trì ổn định
-
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội
-
AIG được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025
-
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025
Khai phá thị trường Trung Đông
Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Ất Tỵ 2025, THACO AUTO đã xuất khẩu 120 xe tải Kia Frontier (Trung Đông), 400 bộ body sơn màu xe Kia New Carnival (Ấn Độ) và 45 xe máy Peugeot Django 150cc (Campuchia).
Quy trình công nghệ sản xuất xe tải Kia Frontier K2500 được giám sát chặt chẽ, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của đối tác quốc tế. |
Đáng chú ý, lô hàng 120 xe tải Kia Frontier K2500 được xuất khẩu sang Trung Đông là một thị trường hoàn toàn mới với yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm được nâng cấp với khoang cabin rộng rãi, trang bị nhiều tiện ích và tính năng an toàn vượt trội như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảm biến va chạm của túi khí... mang đến giải pháp vận tải hàng hóa tối ưu cho khách hàng. Lô hàng này mở đầu cho kế hoạch hợp tác giữa THACO AUTO và Kia trong việc mở rộng thị trường xe tải.
Quy trình công nghệ sản xuất xe tải Kia Frontier K2500 được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của đối tác quốc tế.
Cũng trong đợt này, 400 bộ body sơn màu Kia New Carnival tiếp tục xuất khẩu sang Ấn Độ, khẳng định năng lực sản xuất và uy tín của THACO AUTO. Ngoài ra, 45 xe máy Peugeot Django 150cc mang phong cách châu Âu đặc trưng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Peugeot Motocycles được xuất khẩu sang thị trường Campuchia, nâng cao vị thế của hãng trong phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp.
![]() |
Sản phẩm xe máy Peugeot 150cc được sản xuất và kiểm soát chất lượng chặt chẽ tại nhà máy THACO Motors. |
Với mục tiêu tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới, thời gian qua, THACO AUTO không ngừng nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng thị trường.
Năm 2024, Tập đoàn đã xuất khẩu gần 1.200 xe, đạt doanh thu 13 triệu USD.
Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại các nhà máy thuộc Trung tâm sản xuất của THACO AUTO tại Chu Lai, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ đối tác Kia và Peugeot.
Gia tăng xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế
Năm 2025, THACO AUTO đặt mục tiêu cung ứng gần 4.200 xe các loại sang thị trường Philippines, Thái Lan, Malaysia, Oman, Trung Đông, Jordan, Campuchia... Trong đó, Tập đoàn sẽ tập trung gia tăng xuất khẩu các dòng sản phẩm xe bus, xe tải mới mang thương hiệu THACO và các thương hiệu quốc tế, cũng như xe du lịch mang thương hiệu quốc tế theo yêu cầu của đối tác.
Đồng thời, THACO AUTO cũng sẽ mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.
Dây chuyền Hàn hoàn thiện Body Kia New Carnival. |
Để đạt được các mục tiêu đề ra, THACO AUTO chú trọng đầu tư chuyên sâu cho hoạt động R&D, nghiên cứu các xu hướng sản phẩm mới, nhu cầu của khách hàng và điều kiện hạ tầng giao thông của từng thị trường. Tập đoàn tiếp tục đầu tư tự động hóa dây chuyền công nghệ và đẩy mạnh chuyển đổi số tại các nhà máy để tối ưu hiệu quả sản xuất. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông cũng được tăng cường thông qua việc phát triển các kênh trực tuyến, đặc biệt là website chuyên biệt dành riêng cho thị trường quốc tế, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm một cách toàn diện.
Với chiến lược đầu tư bài bản, THACO AUTO đang từng bước khẳng định vị thế nhà sản xuất và xuất khẩu ô tô hàng đầu trong khu vực, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

-
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á -
Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025 -
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam -
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam -
Đặt mục tiêu 3 doanh nghiệp nhà nước vào nhóm 500 Fortune Global 500
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững