-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Mazda2 hatchback tại Việt Nam |
4.809 xe Mazda2 lắp ráp tại nhà máy Vina-Mazda ở Việt Nam từ 15/7/2015-26/9/2016, lắp động cơ Skyactiv 1,5 lít, cả bản sedan và hatchback là đối tượng của đợt triệu hồi này. Thaco đang nộp hồ sơ trình Cục đăng kiểm, sau khi hoàn tất thủ tục, thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ 28/11 tới và dự kiến kết thúc vào 31/12/2017.
Đại diện hãng cho biết họ sẽ gửi thư kết hợp gọi điện cho khách hàng có xe nằm trong số trên. Lỗi trên Mazda2 giống hệt của Mazda3 trước đó, đều xuất hiện đèn kiểm tra động cơ (check engine) sáng trên bảng đồng hồ. Hai mẫu xe có lỗi giống nhau vì cùng lắp động cơ Skyactiv 1,5 lít.
Về lỗi này, Mazda Nhật Bản kết luận nguyên nhân là do lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt giảm nên đèn báo kiểm tra động cơ sáng. Nguyên cớ của việc này là do thành phần trong xăng ở Việt Nam trong quá trình đốt cháy phản ứng hóa học với các chi tiết động cơ gây ra muội than có nhiều kẽm bám trên các lỗ phun vào đầu kim phun bị hẹp, dẫn tới lượng xăng phun vào buồng đốt giảm.
Để khắc phục, hãng xe vệ sinh kim phun và sử dụng dung dịch làm sạch, nâng cấp phần mềm điều khiển tăng áp lực phun xăng. Đồng thời, hãng thay thế một số phụ tùng không chứa thành phần kẽm trong cấu tạo như ống dẫn nhiên liệu, ống thông hơi thùng nhiên liệu.
Trước đó, Mazda3 cũng mắc lỗi tương tự. Sự việc bắt đầu từ khoảng tháng 7/2015 khi gần 100 chủ xe Mazda3 báo lỗi check engine, sau nhiều lần làm việc giữa các bên, đến đầu tháng 6, chiến dịch triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam chính thức được phê duyệt.
Tuy nhiên theo đại diện phòng dịch vụ phụ tùng của hãng, kể từ khi bắt đầu triệu hồi, lượng khách hàng mang Mazda3 đến sửa chữa rất ít, có khách gọi 2-3 lần mới tới. Sau khoảng hai tháng, số xe đến kiểm tra chỉ khoảng vài chục chiếc, nguyên nhân được cho là bởi đèn "check engine" chỉ thỉnh thoảng mới sáng nên nhiều người không để ý.
Trường Hải cũng cho biết lỗi này không ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất vận hành cũng như chất lượng các chi tiết trong động cơ.
Số VIN các xe Mazda2 trong diện triệu hồi (sản xuất 15/7/2015-26/9/2016):
Dòng xe | Số VIN |
Số lượng (chiếc) |
Mazda2 1.5AT hatchback |
RN2DJ5AA6FC018667 đến RN2DJ5AA6GC043041 |
1.000 |
Mazda2 1.5AT sedan |
RN2DL4AA6FC018647 đến RN2DL4AA6GC048241 |
3.809 |
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu