
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
![]() |
Mazda2 hatchback tại Việt Nam |
4.809 xe Mazda2 lắp ráp tại nhà máy Vina-Mazda ở Việt Nam từ 15/7/2015-26/9/2016, lắp động cơ Skyactiv 1,5 lít, cả bản sedan và hatchback là đối tượng của đợt triệu hồi này. Thaco đang nộp hồ sơ trình Cục đăng kiểm, sau khi hoàn tất thủ tục, thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ 28/11 tới và dự kiến kết thúc vào 31/12/2017.
Đại diện hãng cho biết họ sẽ gửi thư kết hợp gọi điện cho khách hàng có xe nằm trong số trên. Lỗi trên Mazda2 giống hệt của Mazda3 trước đó, đều xuất hiện đèn kiểm tra động cơ (check engine) sáng trên bảng đồng hồ. Hai mẫu xe có lỗi giống nhau vì cùng lắp động cơ Skyactiv 1,5 lít.
Về lỗi này, Mazda Nhật Bản kết luận nguyên nhân là do lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt giảm nên đèn báo kiểm tra động cơ sáng. Nguyên cớ của việc này là do thành phần trong xăng ở Việt Nam trong quá trình đốt cháy phản ứng hóa học với các chi tiết động cơ gây ra muội than có nhiều kẽm bám trên các lỗ phun vào đầu kim phun bị hẹp, dẫn tới lượng xăng phun vào buồng đốt giảm.
Để khắc phục, hãng xe vệ sinh kim phun và sử dụng dung dịch làm sạch, nâng cấp phần mềm điều khiển tăng áp lực phun xăng. Đồng thời, hãng thay thế một số phụ tùng không chứa thành phần kẽm trong cấu tạo như ống dẫn nhiên liệu, ống thông hơi thùng nhiên liệu.
Trước đó, Mazda3 cũng mắc lỗi tương tự. Sự việc bắt đầu từ khoảng tháng 7/2015 khi gần 100 chủ xe Mazda3 báo lỗi check engine, sau nhiều lần làm việc giữa các bên, đến đầu tháng 6, chiến dịch triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam chính thức được phê duyệt.
Tuy nhiên theo đại diện phòng dịch vụ phụ tùng của hãng, kể từ khi bắt đầu triệu hồi, lượng khách hàng mang Mazda3 đến sửa chữa rất ít, có khách gọi 2-3 lần mới tới. Sau khoảng hai tháng, số xe đến kiểm tra chỉ khoảng vài chục chiếc, nguyên nhân được cho là bởi đèn "check engine" chỉ thỉnh thoảng mới sáng nên nhiều người không để ý.
Trường Hải cũng cho biết lỗi này không ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất vận hành cũng như chất lượng các chi tiết trong động cơ.
Số VIN các xe Mazda2 trong diện triệu hồi (sản xuất 15/7/2015-26/9/2016):
Dòng xe | Số VIN |
Số lượng (chiếc) |
Mazda2 1.5AT hatchback |
RN2DJ5AA6FC018667 đến RN2DJ5AA6GC043041 |
1.000 |
Mazda2 1.5AT sedan |
RN2DL4AA6FC018647 đến RN2DL4AA6GC048241 |
3.809 |

-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Volkswagen bỏ tiền tố “ID” trong tên xe điện từ 2026 -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?