Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Tạo khí thế sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm
Liên Phương - 19/02/2024 14:37
 
Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2024”.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát động doanh nghiệp thi đua sản xuất kinh doanh trong năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận thông tin những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong năm qua như: Kinh tế tỉnh Thái Bình duy trì phát triển với tốc độ tăng trưởng đạt 7,37%, cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực, lần đầu tiên cơ cấu nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm dưới 20%; Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước; Thu hút đầu tư nước ngoài FDI đạt kết quả ấn tượng và là năm đầu tiên thu hút FDI đạt 3 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn quốc về vốn thu hút đầu tư nước ngoài.

Năm thứ 2 liên tiếp Thái Bình có số doanh nghiệp thành lập mới trên 1.000 doanh nghiệp. Diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới; xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tiếp tục được triển khai bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng số suất quà tặng cho người có công với cách mạng và thân nhân, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 442.687 suất, kinh phí 198,8 tỷ đồng (tăng gần 59.000 suất so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023). Tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động được đảm bảo.

Đóng góp vào những thành tích nổi bật của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. Đồng thời, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã trao tặng 36.382 suất quà, với tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bước vào năm 2024, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, sáng tạo và kết quả đã đạt được trong năm 2023; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, đạt được kết quả cao nhất trong từng mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh; gắn các phong trào thi đua với thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp; quan tâm chăm lo mọi mặt về vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Tăng cường nghiên cứu, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường trong nước và quốc tế để chủ động hội nhập; đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị hiện đại, hợp lý hóa quy trình sản xuất. Mỗi doanh nghiệp, mỗi doanh nhân là một đầu mối kết nối, thu hút các nhà đầu tư, bạn hàng vào đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình nhằm phát huy những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để phát triển các KCN, đô thị, dịch vụ; xây dựng khu vực ven biển trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ, sáng tạo, đổi mới, với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024; tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn của tỉnh Thái Bình trong những năm tới để góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ phát biểu tại Lễ phát động.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình quyết tâm ngay sau buổi phát động này tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất và phòng chống dịch, phát triển sản xuất  kinh doanh, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tổng giám đốc Công ty CP Green i - Park Bùi Thế Long phát biểu tại Lễ phát động

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Green i - Park Bùi Thế Long, doanh nghiệp được chọn địa điểm tổ chức lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2024 chia sẻ: Khu công nghiệp Liên Hà Thái trong năm qua thu hút được 7 nhà đầu tư nước ngoài, với tổng vốn 461 triệu USD, nâng tổng vốn thu hút vào đây đạt gần 1,3 tỷ USD, đóng góp vào thành tích chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Công ty CP Green i - Park, doanh nghiệp được chọn địa điểm tổ chức lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Trong năm Giáp Thìn 2024, với vai trò là Khu công nghiệp tiên phong và trọng điểm của Khu kinh tế Thái Bình, Công ty Green i - Park sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng khép kín toàn bộ hạ tầng khu công nghiệp, chuyển đổi sử dụng nguồn năng lượng sạch, áp dụng hệ thống quản lý thông minh để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư. Trong phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Khu công nghiệp Liên Hà Thái đặt mục tiêu thu hút tối thiểu từ 500 triệu USD.

Tổng giám đốc Green i - Park bày tỏ cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các lãnh đạo, Ban quản lý và các sở, ban ngành để Công ty sớm lấp đầy khu công nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ là khu công nghiệp tiên phong trong Khu kinh tế Thái Bình.

Mùa xuân kể chuyện Thái Bình
Năm mới nào mùa xuân chẳng miên man kể chuyện, nhưng năm nay, mảnh đất Thái Bình có biết bao câu chuyện để từng nụ mầm, từng nhành hoa, từng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư