Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình thực hiện thủ tục đầu tư một cửa liên thông
Quý Hưng - 11/09/2013 14:56
 
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư và đi vào hoạt động Bộ phận Một cửa liên thông của tỉnh. Nam châm thu hút nhà đầu tư vào Hải Phòng

Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình hay thế Quyết định 19/2009/ QĐ-UBND Quy định thực hiện cơ chế một cửa liên thông của tỉnh trong hoạt động đầu tư tại Sở KH-ĐT tỉnh và Quyết định số 21/2009/ QĐ-UBND Quy định thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư tại tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Cẩm Tú (đầu tiên bên trái), Chủ tịch tỉnh Phạm Văn Sinh (thứ 3 từ phải sang) khai trương Văn phòng làm việc Bộ phận
Một cửa liên thông tỉnh Thái Bình (Ảnh: Quý Hưng)

Như vậy, kể từ ngày 10/9/2013, Thái Bình chỉ có một Quy định thực hiện cơ chế một cửa liên thông của tỉnh trong hoạt động đầu tư.

Quy định mới này có 4 chương, 21 điều với tinh thần đổi mới được thể hiện rất rõ trong Điều 3, với 5 nguyên tắc:

1. Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật, không chồng chéo.

2. Công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, các giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết.

3. Nhận yêu cầu đầu tư và trả kết quả tại Bộ phận một cửa liên thông của tỉnh; các cơ quan chức năng khác không được trực tiếp liên hệ và đưa ra yêu cầu đối với nhà đầu tư trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

4. Giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện.

5. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.

Cũng tại Hội nghị này, Thái Bìnhđã công bố Quyết định số 1916/QĐ -UBND thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư tại tỉnh.

Theo quyết định này, Bộ phận Một cửa liên thông của tỉnh hoạt động dưới sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Bộ phận Một cửa liên thông có nhiệm vụ phối hợp với các sở ban ngành, các huyện thành phố để thực hiện chức năng nhiệm vụ theo Quyết định 16/2013/QĐ-UBND và Quyết định số 1962/QĐ – UBND về Quy chế hoạt động trong việc thực hiện cơ chế Một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

Với hai quyết định này, cũng kể từ ngày 10/9/2013, Bộ phận Một cửa liên thông của tỉnh là cơ quan duy nhất của tỉnh Thái Bình trực tiếp làm việc với các nhà đầu tư để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, sau đó chuyển và đôn đốc cho các cơ quan chức năng thẩm định; tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt; trả kết quả cho các nhà đầu tư.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh đã khẳng định, Quyết định 16 cùng với việc thành lập và đi vào hoạt động Bộ phận Một cửa liên thông của tỉnh là một bước đột phá, thể hiện quyết tâm cao của Thái Bình trong cải cách thủ tục hành chính, chỉ có một cửa liên thông với đúng nghĩa một cửa trong hoạt động đầu tư nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho các nhà đầu tư vào đầu tư tại tỉnh cũng như góp phần đẩy nhanh tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Thông tư nối thông thủ tục đầu tư - đất đai - xây dựng
Ông Nguyễn Đình Cung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trì xây dựng Dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư