Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Trao giải cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về doanh nghiệp, doanh nhân
Liên Phương - 10/01/2023 12:10
 
Vừa qua, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh trao giải cuộc thi sáng tác về "Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội".
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề "Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội" là cuộc thi đầu tiên do hai cơ quan Hội phối hợp tổ chức.

Những thành tựu, đóng góp, tâm sức, hoài bão… của các doanh nhân, doanh nghiệp đã được các nhà văn, nhà báo, nhạc sĩ, tác giả đầu tư thời gian, công sức, ý tưởng, sáng tạo bằng những lời thơ, bằng những bút ký, truyện ngắn, bằng các ca khúc giàu cảm xúc.

Các tác phẩm đã nêu bật được vai trò, vị trí, sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình đối với đời sống xã hội; tinh thần và ý chí quyết tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19; khát vọng phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp để góp phần xây dựng, phát triển tỉnh Thái Bình và đất nước.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cho biết: Chỉ sau 6 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 70 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh thuộc 3 thể loại: thơ 23 tác phẩm; truyện ngắn, bút ký 25 tác phẩm; âm nhạc 21 tác phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Trần Thị Bích Hằng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình
Nhà báo lã Quý Hưng (Báo Đầu tư, thứ ba từ trái sang) đạt giải B thể loại truyện ngắn, bút ký

Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 1 giải Đặc biệt, 2 giải A, 6 giải B, 8 giải C và 17 giải Khuyến khích của cả 3 bộ giải. Trong đó, giải Đặc biệt thể loại âm nhạc thuộc về nhạc sĩ Phạm Minh Thuận (Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh Bình Dương) với tác phẩm “Từ những hạt mầm xanh” phổ thơ tác giả Phạm Như Phong. Nhà báo Lã Quý Hưng (phụ trách Văn phòng thường trú Báo Đầu tư tại khu vực) đạt giải B thể loại truyện ngắn, bút ký với tác phẩm “Biển Đông cùng sông Diêm rì rào ca hát”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư