-
Ông Nguyễn Mạnh Hùng trở thành tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Xây dựng Việt Nam -
Ngân hàng không dám đặt mục tiêu tăng trưởng cao -
Ông Vũ Văn Tiền rời Hội đồng quản trị ABBank -
VPBank sẽ góp vốn vào GPBank sau khi nhận chuyển giao bắt buộc -
Chính thức chuyển giao bắt buộc GPBank cho VPBank và DongA Bank cho HDBank -
Kiều hối về TP.HCM đạt 9,6 tỷ USD, chiếm lệ 60% lượng kiều hối cả nước
Khách hàng bị mất sạch tiền trong tài khoản vì tham gia chương trình Lắc xì MoMo |
Thông tin tới báo Đầu tư, chị Nguyễn Thị Thùy Thảo, chủ sở hữu ví Momo cho hay, ngày 14/3/2021, chị Thảo có để lại bình luận về chủ đề lắc xì trên Fanpage của Ví MoMo. Hai ngày sau đó, vào 23h ngày 16/3, chị nhận được một đường link trúng thưởng của MoMo gửi qua tin nhắn Facebook.
Sau đó, một số điện thoại tự xưng là tổng đài MoMo gọi đến, hướng dẫn chị đăng nhập đường link để xem danh sách trúng thưởng Lắc xì MoMo 2021. Sau khi chị đăng nhập, có người tự xưng là nhân viên của MoMo tiếp tục yêu cầu chị cung cấp mã OTP. Ngay lập tức, gần 3,5 triệu đồng trong tài khoản của chị bị "bốc hơi".
Điều chị Thảo bức xúc nhất là khi liên hệ tổng đài hỗ trợ của MoMo để đề nghị hỗ trợ truy thu số tiền trên thì lại nhận được thái độ của nhân viên, báo không hỗ trợ truy thu được và đề nghị đến cơ quan chức năng để trình báo. Nhân viên tổng đài của MoMo cũng cho rằng, chỉ nhận được thông tin một chiều từ khách hàng Thảo, không xác định được đây là khách hàng bị trộm tiền trong tài khoản hay giao dịch tự nguyện.
“Tôi thật sự bất ngờ và thất vọng trước thái độ không bảo vệ khách hàng của MoMo”, chị thảo bức xúc nói.
Ở trường hợp này, rõ ràng khách hàng đã sơ suất dính vào bẫy lừa đảo. Lâu nay, các ví điện tử, các ngân hàng luôn khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin, không truy cập đường link lạ, không bao giờ cung cấp mật khẩu và mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên của Ví hay của Ngân hàng. Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này đều có thể là lừa đảo. Tuy nhiên, nhiều khách hàng do thiếu tìm hiểu thông tin vẫn bị lừa.
Trên Fanpage của Ví MoMo, nhiều khách hàng công khai số điện thoại của mình để tham gia các nhóm chéo Lắc xì Momo. Điều này biến khách hàng thành mục tiêu dễ bị tấn công. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, việc không ẩn các tin nhắn hiển thị thông tin khách hàng của MoMo cũng cho thấy, Ví điện tử này còn sơ hở trong bảo mật thông tin khách hàng.
Năm ngoái, khách hàng L.N (Nghệ An) sau khi bị cướp điện thoại cũng bị kẻ gian chuyển gần 50 triệu đồng trong tài khoản sang ví MoMo để tẩu tán sang ví khác.
Theo thông tin chị N. phản ánh, ngay khi sự cố xảy ra, chị đã gọi tổng đài MoMo, nhưng không được hỗ trợ xử lý kịp thời. Quá bức xúc, chị N. đành báo công an và đăng tải thông tin lên mạng xã hội để cảnh báo. Khi đó, đại diện MoMo mới vào cuộc tích cực để xử lý.
Theo phản ánh của nhiều khách hàng, thanh toán bằng ví điện tử rất dễ dàng, tiện lợi, nhưng việc nạp tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết vào ví và chuyển từ ví này sang ví khác lại quá đơn giản, khiến nguy cơ mất tiền của khách hàng trở nên đáng ngại hơn.
-
VPBank sẽ góp vốn vào GPBank sau khi nhận chuyển giao bắt buộc -
Chính thức chuyển giao bắt buộc GPBank cho VPBank và DongA Bank cho HDBank -
Kiều hối về TP.HCM đạt 9,6 tỷ USD, chiếm lệ 60% lượng kiều hối cả nước -
Nhiều nhà băng đạt lợi nhuận “khủng” trong năm 2024 -
Chuyên gia quản lý tài sản gợi ý kênh đầu tư năm 2025 khi GDP đặt mục tiêu tăng trên 8% -
CB chuyển giao, Chủ tịch Nguyễn Văn Tuân trở lại làm Phó tổng giám đốc Vietcombank -
Vietcombank sẽ tăng vốn điều lệ lên 83.557 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land