Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tham gia lắc xì Momo, khách hàng bị khoắng sạch tiền trong ví
T.L - 25/03/2021 15:06
 
Sau khi bình luận trên Fanpage của Ví MoMo, khách hàng của ví điện tử này đã bị kẻ gian tiếp cận, lừa sạch tiền trong tài khoản, còn phía Momo đề nghị chị đi trình báo.
f
Khách hàng bị mất sạch tiền trong tài khoản vì tham gia chương trình Lắc xì MoMo

Thông tin tới báo Đầu tư, chị Nguyễn Thị Thùy Thảo, chủ sở hữu ví Momo cho hay, ngày 14/3/2021, chị Thảo có để lại bình luận về chủ đề lắc xì trên Fanpage của Ví MoMo. Hai ngày sau đó, vào 23h ngày 16/3, chị nhận được một đường link trúng thưởng của MoMo gửi qua tin nhắn Facebook.

Sau đó, một số điện thoại tự xưng là tổng đài MoMo gọi đến, hướng dẫn chị đăng nhập đường link để xem danh sách trúng thưởng Lắc xì MoMo 2021. Sau khi chị đăng nhập, có người tự xưng là nhân viên của MoMo tiếp tục yêu cầu chị cung cấp mã OTP. Ngay lập tức, gần 3,5 triệu đồng trong tài khoản của chị bị "bốc hơi".

Điều chị Thảo bức xúc nhất là khi liên hệ tổng đài hỗ trợ của MoMo để đề nghị hỗ trợ truy thu số tiền trên thì lại nhận được thái độ  của nhân viên, báo không hỗ trợ truy thu được và đề nghị đến cơ quan chức năng để trình báo. Nhân viên tổng đài của MoMo cũng cho rằng, chỉ nhận được thông tin một chiều từ khách hàng Thảo, không xác định được đây là khách hàng bị trộm tiền trong tài khoản hay giao dịch tự nguyện.  

“Tôi thật sự bất ngờ và thất vọng trước thái độ không bảo vệ khách hàng của MoMo”, chị thảo bức xúc nói.

Ở trường hợp này, rõ ràng khách hàng đã sơ suất dính vào bẫy lừa đảo. Lâu nay, các ví điện tử, các ngân hàng luôn khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin, không truy cập đường link lạ, không bao giờ cung cấp mật khẩu và mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên của Ví hay của Ngân hàng. Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này đều có thể là lừa đảo. Tuy nhiên, nhiều khách hàng do thiếu tìm hiểu thông tin vẫn bị lừa.

Trên Fanpage của Ví MoMo, nhiều khách hàng công khai số điện thoại của mình để tham gia các nhóm chéo Lắc xì Momo. Điều này biến khách hàng thành mục tiêu dễ bị tấn công. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, việc không ẩn các tin nhắn hiển thị thông tin khách hàng của MoMo cũng cho thấy, Ví điện tử này còn sơ hở trong bảo mật thông tin khách hàng.

Năm ngoái, khách hàng L.N (Nghệ An) sau khi bị cướp điện thoại cũng bị kẻ gian chuyển gần 50 triệu đồng trong tài khoản sang ví MoMo để tẩu tán sang ví khác.  

Theo thông tin chị N. phản ánh, ngay khi sự cố xảy ra, chị đã gọi tổng đài MoMo, nhưng không được hỗ trợ xử lý kịp thời. Quá bức xúc, chị N. đành báo công an và đăng tải thông tin lên mạng xã hội để cảnh báo. Khi đó, đại diện MoMo mới vào cuộc tích cực để xử lý.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, thanh toán bằng ví điện tử rất dễ dàng, tiện lợi, nhưng việc nạp tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết vào ví và chuyển từ ví này sang ví khác lại quá đơn giản, khiến nguy cơ mất tiền của khách hàng trở nên đáng ngại hơn.

Tài khoản bốc hơi vì chiêu lừa “nhân viên ngân hàng”
Gần đây, khách hàng của nhiều nhà băng tá hỏa bởi tài khoản ngân hàng “bốc hơi” sau khi nhận được cuộc điện thoại yêu cầu cấp mã OTP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư