Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tháng 11 nghẹt thở đón các dòng xe mới
Thanh Hương - 29/10/2014 14:15
 
Chưa hết ngợp với các mẫu xe mới dồn dập được ra mắt trong hơn 1 tháng qua, thị trường Việt Nam lại tiếp tục đón những dòng xe mới trong tháng 11 tới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
100 mẫu xe mới trình diễn tại Vietnam MotorShow 2014
Ngắm dàn chân dài "tây" tại lễ ra mắt 4 mẫu Peugeot
Honda, Thaco, GM, Toyota tung mẫu xe mới

Mercedes Benz Việt Nam (MBV), vào ngày 1/11 tới, sẽ chính thức ra mắt mẫu xe C-Class mới hoàn toàn tại thị trường Hà Nội. Còn với thị trường TP.HCM, C-Class mới sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 vào ngày 20/11. Mặc dù chưa tới ngày ra mắt chính thức, nhưng rất nhiều thông tin về mẫu xe này và giá bán đã rộn ràng trên Internet như thử thách lòng kiên nhẫn của các tín đồ yêu xe.

  Mẫu xe Altis mới vừa ra mắt phiên bản 2014  
  Mẫu xe Altis mới vừa ra mắt phiên bản 2014  

Đối thủ của C-Class được biết tới của C-Class là Lexus IS 250, BMW 328i, Infiniti Q50 hay Audi A4.

Do tất cả các tên tuổi trên đều đã có đại diện bán hàng chính thức tại Việt Nam và đang tranh thủ tối đa mùa bán hàng sôi động nhất trong năm, nên sự có mặt của C-Class mới chắc chắn sẽ tạo ra những cuộc đua tranh sôi động.

Được biết, trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 sắp tới, thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ trưng bày 11 mẫu xe hấp dẫn, trong đó chiếc Coupe quyến rũ S 500 4MATIC lần đầu tiên ra mắt tại châu Á.

Cũng đến từ Đức, BMW 4 Series Grand Coupe và BMW M3 hứa hẹn mang lại những điểm nhấn thú vị. Trong phân khúc các tên tuổi cao cấp, Infiniti sẽ giới thiệu một dòng xe 7 chỗ Luxury Crossover - QX60.

Ra mắt trong dịp Triển lãm tới còn có hai mẫu xe đến từ thương hiệu Mitsubishi của Công ty VinaStar. Đó là mẫu xe sedan cỡ nhỏ Attrage và SUV thể thao Outlander Sport.

Cũng đến từ Nhật Bản, thương hiệu Nissan, bên cạnh chiếc xe ô tô chạy điện hoàn toàn Nissan Leaf, biểu trưng cho một xu thế tiêu dùng mới về ô tô, còn có Nissan JUKE đời 2015, mẫu cross-over nhỏ gọn hoàn toàn mới được cho là sẽ có mức giá mới rất hấp dẫn. Nissan Sunny đời 2015, mẫu sedan toàn cầu bán chạy nhất của Nissan, được trang bị thêm bộ phụ kiện tùy chọn sang trọng hoàn toàn mới cũng sẽ xuất hiện trong Triển lãm.

Suzuki Ertiga cũng là một cái tên mới sẽ được giới thiệu trong dịp hội ngộ của các hãng xe sắp tới. Mẫu xe này được đánh giá là đối thủ của Toyota Innova.

Ngoài các mẫu xe trên, nhiều mẫu xe mới đã được công bố sẽ xuất hiện lần đầu tại Triển lãm vẫn rất còn dài. Với 18 thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới tham gia triển lãm lần này, nhiều hơn năm 2013 tới 3 thương hiệu, còn rất nhiều mẫu xe chưa lộ diện để tạo sự tò mò với khách hàng.

Không tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014, nhưng Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng cho hay, sắp tới, Công ty sẽ ra mắt Mazda 2 phiên bản 2015. Thương hiệu này, trong 9 tháng của năm 2014, đã bán được hơn 6.000 xe, vươn lên đạt vị trí thứ hai trong Bảng xếp hạng về bán hàng của các nhãn hiệu ô tô do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra.

Rất bận rộn với lịch ra xe mới của mình, trong tháng 10 vừa qua, Thaco cũng đã ra mắt 5 mẫu xe ô tô du lịch nhãn hiệu Peugeot, tạo thêm sự cạnh tranh sôi động trên thị trường. Với những diễn biến gần đây, dự báo trong các tháng cuối năm, Thaco sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhãn sản phẩm mới của Kia, thương hiệu xe ô tô du lịch thứ 3 cũng do Thaco đảm trách tại thị trường Việt Nam.

Lặng lẽ hơn, nhưng Hyundai Thành Công đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu xe Santa Fe được lắp ráp tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Trước đó chưa xa, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe du lịch nhập khẩu nguyên chiếc Sonata mới, một đối thủ của Toyota Camry, Honda Arccord hay Nissan Teana.

Với danh sách hàng loạt mẫu xe mới vừa được chào hàng và sắp ra mắt, các hãng xe cũng đang bừng bừng hy vọng về việc bán hàng tốt lên từ nay tới trước Tết Âm lịch. Xét trên xu hướng tiêu thụ xe của thị trường thời gian gần đây, sự kỳ vọng của các hãng để có kết quả tốt trong năm 2014 là dễ hiểu.

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 9/2014, nhu cầu về ô tô tại thị trường Việt Nam không ngừng tăng ở tất cả các phân khúc, với hơn 16.000 xe đến tay khách hàng, cao nhất từ đầu năm đến nay. Số lượng này tăng 29% so với tháng liền trước và tăng đến 65% so với cùng kỳ năm 2013.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư