-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Nỗ lực kích cầu ô tô thông qua việc giảm lệ phí trước bạ từ phía Nhà nước cũng đã được các doanh nghiệp ô tô hưởng ứng nhiệt tình, khi liên tiếp tung ra những mẫu xe mới, để cạnh tranh, giành giật thị phần.
Nhiều mẫu xe mới liên tiếp tung ra sẽ tăng nhiệt thị trường ô tô tháng 7 này |
Trong tháng 5 vừa qua, các thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán được 9.731 xe, tăng 11% so với tháng 4/2013 và tăng tới 42% so với tháng 5/2012.
Dẫn đầu vẫn là Công ty Toyota Việt Nam, với gần 2.800 chiếc, tăng tới 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhãn hiệu khác cũng đạt mức tăng trưởng tốt so với sự ảm đạm của cùng kỳ trong năm 2012.
Trong đó, Ford đạt doanh số 620 xe, tăng 176% so với cùng kỳ; nhãn hiệu Kia của Trường Hải đạt 740 chiếc, tăng 26%. Các nhãn hiệu khác, như Mazda của VinaMazda cũng có doanh số tăng tới 538%, Honda Việt Nam tăng 167%, Mitsubishi của Vinastar tăng 40%.
“Xu hướng hồi phục của ngành sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa, nếu trong thời gian tới, các địa phương quyết định áp dụng mức lệ phí trước bạ 10%. Khi đó, dự báo sản lượng bán hàng của toàn thị trường sẽ đạt tới 108.000 xe, thay vì 100.000 xe như dự báo hồi đầu năm”, báo cáo của VAMA nhận định.
Để kích thích sức mua của thị trường, hàng loạt mẫu xe mới đã được các hãng xe tung ra liên tiếp, như Mercedes GLK220 CDI, Mercedes A-Class, BMW 3 GT, Honda City, Honda CR-V, Hyundai Elantra hay Nissan Sunny.
Đáng chú ý nữa là, vào giữa tuần này, Rolls Royce sẽ chính thức ra mắt phòng trưng bày và chỉ định nhà phân phối tại Việt Nam. Sự có mặt chính thức của nhà sản xuất xe siêu sang này chứng tỏ các nhà sản xuất vẫn nhìn thấy tiềm năng lớn của thị trường ô tô Việt Nam, nơi đang có 93 xe Rolls Royce lưu hành.
Một nhãn hiệu độc lập khác của Toyota là Lexus cũng đang hoàn tất các khâu chuẩn bị để chính thức bước vào thị trường Việt Nam, dự tính là vào dịp Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013.
So với các nhãn hiệu cùng đẳng cấp như Mercedes Benz, BMW hay Audi, Lexus có vẻ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Có tới 70% xe mang nhãn hiệu Lexus được nhập khẩu vào Việt Nam bằng các con đường phi mậu dịch trong số hơn 1.000 xe được nhập khẩu loại này ở năm 2012.
Mặc dù tình hình kinh tế còn khó khăn, nhưng giới kinh doanh ô tô vẫn cho rằng, sức mua ô tô sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những tháng tới.
Dẫu vậy, thị trường ô tô cũng được chứng kiến những màn rượt đuổi giá rất gay gắt để giành thị phần giữa các dòng xe cùng phân khúc, như Nissan Sunny với Honda City hay Chevrolet Cruze với Ford Fiesta 4 cửa. Điều đó cho thấy, người tiêu dùng sẽ còn được hưởng lợi nếu không quá vội vàng.
Hoàng Minh
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh