Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người, ném xác xuống giếng
Xuân Mai - 03/12/2014 20:56
 
Chiều ngày 3/12, Công an Thanh Hóa đã tổ chức buổi họp báo, thông báo nhanh kết quả bước đầu điều tra vụ án giết cháu bé 9 tuổi, ném xác xuống giếng xảy ra ngày 29/11 vừa qua tại địa bàn xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đánh chết con trai để cứu cháu, vẫn bị tội giết người
'Hồ sơ' về cái chết thảm của Hoa hậu Honduras
Bắt tạm giam nguyên giám đốc công ty CP dược vật tư y tế Quảng Nam
Phạm nhân đang thụ án tố hung thủ giết thiếu phụ cướp vàng
Thanh Hóa: Bắt giam nguyên giám đốc quỹ tín dụng Hoằng Đồng

Theo đó, vào 18h30 phút ngày 02/12/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được đối tượng gây án và tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Anh Tú, sinh năm 2000, ở thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung và thu giữ các tang vật gồm: 01 điện thoại Nokia màu đen, 01 dao, 01 búa.

   
  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa thông báo nhanh kết quả điều tra ban đầu của vụ án  

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo vụ án chiều ngày 29/11/2014, tại nhà riêng anh Vũ Ngọc Hoàn ( sinh năm 1977), thôn 7, xã Hà Thái, huyện Hà Trung xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là Vũ Đức Đạt, sinh năm 2005, là con trai thứ 2 của anh Hoàn. Thi thể nạn nhân được phát hiện dưới giếng nước, cơ thể trần truồng, có nhiều vết chém gây thương tích vùng đầu, hai chân bị buộc chặt vào một đầu dây thừng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc, quyết liệt truy tìm hung thủ, sau 3 ngày lập chuyên án, đã bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Anh Tú. Khai báo trước cơ quan Công an, Tú đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và thành khẩn khai báo toàn bộ quá trình diễn ra sự việc.

Khoảng vào 13h30 ngày 29/12/2014, do cần tiền tiêu xài, Vũ Anh Tú mang theo 01 búa ( loại búa xây dựng) đến nhà anh Hoàn. Khi đến nhà anh Hoàn, Tú gặp Đạt (con trai thứ 2 của anh Hoàn) đứng ở cổng. Tú hỏi anh trai Đạt là Vũ Đức Trung (học cùng trường với Tú) nhưng Trung không có nhà. Với lí do Trung đã làm hỏng thanh kiếm của mình nên Tú đến đòi tiền bồi thường.

   
  Hung thủ và hung khí gây án  

Sau khi hỏi xong, Tú đi thẳng vào nhà Đạt đi theo. Lúc đó, Tú lập tức khống chế đạt và ép Đạt mang chiếc rương (hòm) bằng tôn lên giường, sau đó tiến hành cậy mở khóa bằng tuốc-nơ-vít nhưng không được. Tú tiếp tục bắt ép Đạt lấy kìm để tự cắt bẻ khóa. Sau khi cắt được tai khóa và mở rương Tú thấy trong rương không có vật gì có giá trị. Lúc này Tú nhìn thấy điện thoại của mẹ nạn nhân để ở đầu giường nên đã lấy bỏ vào túi quần.

Lo sợ bị Đạt tố cáo hành vi lấy tài sản của mình, Tú đã lấy con dao để dưới gầm giường ( đối tượng nhìn thấy từ lúc bước vào nhà) để chém giết Vũ Đức Đạt nhằm bịt đầu mối. Nạn nhân thấy Tú cầm dao nên hoảng sợ liền chạy ra sân. Tú chạy theo nhưng không chém mà dùng dao khống chế, bắt ép Đạt cới quần áo và nhảy xuống giếng.

Trước sự uy hiếp của Tú, Đạt khóc lóc van xin nhưng không được. Tú dùng dây thừng (dây gầu múc nước) buộc chặt hai chân nạn nhân và xô Đạt xuống giếng, với mục đích dốc ngược đầu nạn nhân xuống nước cho đến chết, sau đó tháo dây khỏi chân nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả Đạt đi tắm và trượt chân ngã xuống giếng chết đuối.

Trong lúc đẩy nạn nhân xuống giếng, thoe phản xạ tự nhiên, nạn nhân co gấp người ngược đầu lên trên và túm tay vào dây thừng. Lúc này, nhận thấy không thể làm cho Đạt chết ngạt nước được. Vì vậy, Tú đã dùng dao chém liên tục vào đầu nạn nhân, tiếp thoe Tú ném mạnh chiếc búa mang theo từ trước và 3 viên gạch vồ (làm bằng đá mạt và xi măng) xuống giếng với mục đích cho nạn nhân chìm hẳn dưới nước. Trong trạng thái hoảng loạn, Tú còn ném tiếp nhiều vật dụng khác như dao, bát, đũa, xô chậu, quần áo… vào người nạn nhân, sau đó bỏ về nhà. Những ngày sau đó Tú vẫn đi học và sinh hoạt bình thường.

Được biết, Vũ Anh Tú là đối tượng trong độ tuổi vị thành niên nhưng từ nhỏ đã chơi bời, lêu lổng, nghiện các trò chơi điện tử, xăm sổ nhiều hình thù trên cơ thể, chuyên trộm cắp vặt tại địa phương.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Anh Tú, tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu chứng cứ để xử lí nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Để tuyên dương chiến công của các chiến sĩ lực lượng Cảnh sát điều tra, Công an Thanh Hóa đã thưởng cho tổ chuyên án số tiền 10 triệu đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư