Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thanh Hóa: Công nhân CTCP Xây dựng K2 đòi quyền lợi
Sĩ Chức - 17/08/2013 10:58
 
Sáng nay, ngày 17/8, hàng trăm công nhân Nhà máy Gạch Tuynel Đông Văn đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Xây dựng K2 (Tp.Thanh Hóa) để đòi lãnh đạo Công ty này giải thích việc mang đấu giá quyền quản lý Nhà máy, trong khi chưa giải quyết những quyền lợi liên quan đến công nhân.
TIN LIÊN QUAN

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Nhà máy Gạch Tuynel Đông Văn đã dừng hoạt động hơn 10 ngày nay. Tuy nhiên, các chế độ, quyền lợi, lương của công nhân từ tháng 6/2013 tới nay vẫn chưa được giải quyết.

Công ty K2 ra thông báo giao khoán cho đơn vị khác khai thác kinh doanh

Vì vậy, thông tin Công ty K2 mời các đơn vị đến tham gia chào giá giao nhận khoán Nhà máy này đã gặp sự phản đối kịch liệt của công nhân làm việc tại đây.

Anh Lê Văn Tuấn, công nhân làm việc tại nhà máy cho biết; khi vào làm việc tại đây, tất cả các công nhân đều phải tham gia đóng góp cổ phần.

“Chúng tôi, mỗi người công nhân làm việc tại đây đều đóng góp mua cổ phần của nhà máy này từ 1 - 15 triệu đồng”, anh Tuấn nói.

"Tuy nhiên, khi Công ty K2 có ý định giao khoán cho đơn vị khác khai thác kinh doanh mà không họp bàn với công nhân, đồng thời cũng là những cổ đông của Nhà máy là cách hành xử hoàn toàn trái với quy định", anh Tuấn bức xúc cho biết thêm.

Được biết, Công ty CP Xây dựng K2 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hacorp). Trước đó, năm 2012, Công ty cũng đã bán một Nhà máy sản xuất gạch tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Sau khi bán nhà máy này, công nhân và các chủ nợ liên quan đã không được giải quyết các chế độ, quyền lợi và nợ đọng.

Trong buổi sáng nay, ngoài những công nhân của Nhà máy Gạch Tuynel Đông Văn còn có các chủ nợ tập trung để đòi lãnh đạo Công ty K2 đưa ra những cam kết trả nợ.

Đầu năm nay, (tháng 1/2013), công nhân Nhà máy Gạch Tuynel Đông Văn cũng đã đình công đòi những quyền lợi liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội. Hiện nay, Công ty K2 đang nợ khoảng 7,2 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội, trong thời gian 23 tháng.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh của sự việc sáng nay.

Công nhân ngồi la liệt chờ câu trả lời của Công ty
Công nhân Nhà máy Gạch Tuynel Đông Văn bức xúc cho rằng, họ cũng là những cổ đông
nhưng không được hỏi ý kiến về việc chuyển quyền quản lý Nhà máy
Công nhân bức xúc vây kín ông Phạm Đình Diên (áo trắng, Giám đốc Công ty K2) khi ông Diên định bỏ đi

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư