
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng
-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù
-
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định -
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech
Theo khảo sát tại hiện trường của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đoạn đê cấp I dài gần 5km qua địa bàn hai xã này đã được cứng hóa bề mặt bằng lớp bê tông dày khoảng 20cm.
Tuy nhiên, hiện tại hầu như toàn bộ bề mặt đê đã bị “biến dạng”; nhiều đoạn, lớp bê tông bề mặt bị biến mất thay bằng lớp đất đá, xuất hiện những ổ gà,…
![]() | ||
Xe tải chạy trên mặt đê bê tông nứt vỡ |
Hầu hết người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trên là do địa bàn có hai điểm tập kết khai thác cát.
“Các xe vào chở cát tại hai điểm tập kết này chạy qua chạy lại hàng ngày”, một người dân địa phương cho biết và đặt câu hỏi, liệu có tình trạng xe chở cát chở quá tải, góp phần gây hư hại mặt đê hay không?
Ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch phụ trách địa chính UBND xã Thiệu Khánh cho biết, tuyến đê này được đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước từ năm 2007, (chiều dài qua xã Thiệu Khánh khoảng chừng 3 km), theo thiết kế, mặt đê sẽ chịu tải trọng 12 tấn.
Việc xe chở cát quá tải chạy qua tuyến đê này, phía chính quyền UBND xã có nắm được và nhiều lần kiến nghị lên cấp huyện, Thành phố (xã Thiệu Khánh và Thiệu Dương mới sáp nhập về thành phố Thanh Hóa từ năm 2013).
“Chúng tôi không có thẩm quyền và chức năng ngăn chặn và xử lý xe quá tải”, ông Cường nói và cho biết thêm, những mỏ cát tại đây đã được tỉnh đấu giá và cho phép Công ty Tuấn Minh (đóng trên địa bàn xã) khai thác từ năm 2010, những điểm tập kết cát cũng nằm trong quy hoạch nên chính quyền xã không thể can thiệp.
Được biết, mỗi năm nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước đã dành ra nhiều tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, kiên cố hóa các tuyến đê xung yếu.
Tuy nhiên, tình trạng xe chở cát như trên đang dần hủy hoại các tuyến đê này.
![]() | ||
Mặt đê thảm bê tông, nhưng đã rách tươm, loang lổ |
Sĩ Chức
-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng -
Loạt cựu lãnh đạo 3 tỉnh và những bị can nào liên quan Tập đoàn Phúc Sơn? -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù -
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Loạt dự án tại Quảng Nam huy động vốn trái quy định -
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech -
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025