-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
Theo khảo sát tại hiện trường của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đoạn đê cấp I dài gần 5km qua địa bàn hai xã này đã được cứng hóa bề mặt bằng lớp bê tông dày khoảng 20cm.
Tuy nhiên, hiện tại hầu như toàn bộ bề mặt đê đã bị “biến dạng”; nhiều đoạn, lớp bê tông bề mặt bị biến mất thay bằng lớp đất đá, xuất hiện những ổ gà,…
![]() | ||
| Xe tải chạy trên mặt đê bê tông nứt vỡ |
Hầu hết người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trên là do địa bàn có hai điểm tập kết khai thác cát.
“Các xe vào chở cát tại hai điểm tập kết này chạy qua chạy lại hàng ngày”, một người dân địa phương cho biết và đặt câu hỏi, liệu có tình trạng xe chở cát chở quá tải, góp phần gây hư hại mặt đê hay không?
Ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch phụ trách địa chính UBND xã Thiệu Khánh cho biết, tuyến đê này được đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước từ năm 2007, (chiều dài qua xã Thiệu Khánh khoảng chừng 3 km), theo thiết kế, mặt đê sẽ chịu tải trọng 12 tấn.
Việc xe chở cát quá tải chạy qua tuyến đê này, phía chính quyền UBND xã có nắm được và nhiều lần kiến nghị lên cấp huyện, Thành phố (xã Thiệu Khánh và Thiệu Dương mới sáp nhập về thành phố Thanh Hóa từ năm 2013).
“Chúng tôi không có thẩm quyền và chức năng ngăn chặn và xử lý xe quá tải”, ông Cường nói và cho biết thêm, những mỏ cát tại đây đã được tỉnh đấu giá và cho phép Công ty Tuấn Minh (đóng trên địa bàn xã) khai thác từ năm 2010, những điểm tập kết cát cũng nằm trong quy hoạch nên chính quyền xã không thể can thiệp.
Được biết, mỗi năm nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước đã dành ra nhiều tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, kiên cố hóa các tuyến đê xung yếu.
Tuy nhiên, tình trạng xe chở cát như trên đang dần hủy hoại các tuyến đê này.
![]() | ||
| Mặt đê thảm bê tông, nhưng đã rách tươm, loang lổ |
Sĩ Chức
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


