
-
Tuyên án phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC vào ngày 26/6 tới
-
Triệt xóa băng nhóm tội phạm chuyên lừa người già, thu nhập thấp
-
Bà Trương Mỹ Lan làm việc với đối tác ngoại về kế hoạch khắc phục 3 tỷ USD
-
Quảng Nam đấu giá 3 mỏ cát: Giá khởi điểm vài tỷ, trúng hàng trăm tỷ
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh
Theo khảo sát tại hiện trường của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đoạn đê cấp I dài gần 5km qua địa bàn hai xã này đã được cứng hóa bề mặt bằng lớp bê tông dày khoảng 20cm.
Tuy nhiên, hiện tại hầu như toàn bộ bề mặt đê đã bị “biến dạng”; nhiều đoạn, lớp bê tông bề mặt bị biến mất thay bằng lớp đất đá, xuất hiện những ổ gà,…
![]() | ||
Xe tải chạy trên mặt đê bê tông nứt vỡ |
Hầu hết người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trên là do địa bàn có hai điểm tập kết khai thác cát.
“Các xe vào chở cát tại hai điểm tập kết này chạy qua chạy lại hàng ngày”, một người dân địa phương cho biết và đặt câu hỏi, liệu có tình trạng xe chở cát chở quá tải, góp phần gây hư hại mặt đê hay không?
Ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch phụ trách địa chính UBND xã Thiệu Khánh cho biết, tuyến đê này được đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước từ năm 2007, (chiều dài qua xã Thiệu Khánh khoảng chừng 3 km), theo thiết kế, mặt đê sẽ chịu tải trọng 12 tấn.
Việc xe chở cát quá tải chạy qua tuyến đê này, phía chính quyền UBND xã có nắm được và nhiều lần kiến nghị lên cấp huyện, Thành phố (xã Thiệu Khánh và Thiệu Dương mới sáp nhập về thành phố Thanh Hóa từ năm 2013).
“Chúng tôi không có thẩm quyền và chức năng ngăn chặn và xử lý xe quá tải”, ông Cường nói và cho biết thêm, những mỏ cát tại đây đã được tỉnh đấu giá và cho phép Công ty Tuấn Minh (đóng trên địa bàn xã) khai thác từ năm 2010, những điểm tập kết cát cũng nằm trong quy hoạch nên chính quyền xã không thể can thiệp.
Được biết, mỗi năm nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước đã dành ra nhiều tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, kiên cố hóa các tuyến đê xung yếu.
Tuy nhiên, tình trạng xe chở cát như trên đang dần hủy hoại các tuyến đê này.
![]() | ||
Mặt đê thảm bê tông, nhưng đã rách tươm, loang lổ |
Sĩ Chức
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy -
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh -
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay -
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm -
Truy quét buôn lậu tại miền Trung, hải quan bắt hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình