Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thanh toán “tiền phở” bằng điện thoại!
Trúc Thanh - 26/12/2017 08:14
 
Nỗi lo thẻ tín dụng bị đánh cắp thông tin, tiền trong thẻ biến mất khiến nhiều người ngại phải sử dụng ATM khi thanh toán. Tuy nhiên, việc mang theo nhiều tiền mặt trong người cũng rất nguy hiểm. Đã đến lúc loại bỏ rắc rối này bằng ứng dụng Samsung Pay, phương thức thanh toán này an toàn và đơn giản đến mức người Việt sử dụng hàng ngày chỉ để… ăn phở, mua hoa hay cắt tóc.

Bảo mật gấp 3 lần so với thẻ thông thường

Ăn xong một tô phở, uống nốt một tách cà phê, bạn gọi tính tiền và đưa thẻ ngân hàng ra, vậy là nhân viên sẽ cầm thẻ của bạn đi đâu đó để quẹt/cà và mang trả lại cho bạn sau 1-2 phút.

Trên thực tế, theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, các thông tin trên thẻ ngân hàng (đặc biệt là thẻ tín dụng) cần được bảo mật tuyệt đối. Chỉ cần người khác thấy thông tin trên thẻ cùng 3 số CVV phía sau thẻ là chủ thẻ có thể bị đánh cắp tiền trong tài khoản bất kỳ lúc nào.

Nỗi lo thẻ tín dụng bị đánh cắp thông tin, tiền trong thẻ biến mất khiến nhiều người ngại phải xài  ATM khi thanh toán. Tuy nhiên, việc mang theo nhiều tiền mặt trong người cũng rất nguy hiểm. Đã đến lúc loại bỏ rắc rối này bằng ứng dụng Samsung Pay, phương thức thanh toán này an toàn và đơn giản đến mức người Việt sử dụng hàng ngày chỉ để… ăn phở, mua hoa hay cắt tóc.
Nỗi lo thẻ tín dụng bị đánh cắp thông tin, tiền trong thẻ biến mất khiến nhiều người ngại phải xài ATM khi thanh toán. Tuy nhiên, việc mang theo nhiều tiền mặt trong người cũng rất nguy hiểm. Đã đến lúc loại bỏ rắc rối này bằng ứng dụng Samsung Pay, phương thức thanh toán này an toàn và đơn giản đến mức người Việt sử dụng hàng ngày chỉ để… ăn phở, mua hoa hay cắt tóc.

Chính vì vậy, người dùng bắt đầu có những phản hồi tích cực với ứng dụng thanh toán qua di động Samsung Pay vì có 3 tầng bảo mật chặt chẽ: Samsung KNOX, Tokenization và phương thức xác thực trước khi thanh toán (bằng mống mắt, vân tay hoặc mã PIN).

Thêm vào đó, việc thay thế thẻ vật lý bằng chiếc điện thoại sẽ giúp người dùng tăng tính cảnh giác và dần thay đổi thói quen lơ là với thông tin thẻ ngân hàng. Bạn có thể đưa một chiếc thẻ vật lý cho nhân viên thanh toán mang ra khỏi tầm mắt, nhưng với một chiếc smartphone có giá trị cao và chứa dữ liệu cá nhân thì chắc chắn sẽ không.

Tối ưu hóa sự tiện lợi đi kèm với chuẩn an toàn

Trái ngược với các tầng bảo mật phức tạp, an ninh, việc sử dụng Samsung Pay lại rất đơn giản. Ứng dụng này sẽ giúp bạn thanh toán một tô phở, một bó hoa hay một tách cà phê.

Hai anh chàng Huỳnh Thủy và Nguyễn Vũ Hoàng sau khi chấp nhận thử thách mua sắm chỉ bằng ứng dụng Samsung Pay, họ đã dễ dàng mua sắm và thanh toán ở các địa điểm nhà sách, rạp chiếu phim, cửa hàng hoa, cửa hàng tiện lợi, hay thậm chí là những cây xăng thông thường trong thành phố.

Chỉ cần giữ điện thoại Samsung có cài đặt ứng dụng Samsung Pay gần máy quẹt thẻ là bạn đã có thể thanh toán mà không sợ mất thông tin thẻ

Quá trình thực hiện thử thách cùng Samsung Pay của Lê Vũ Hoàng khiến các tín đồ công nghệ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khởi đầu với những món hàng đơn giản như bánh ngọt, vé xem phim, bia... Samsung Pay giúp anh chàng thanh toán nhanh gọn sau một cú chạm điện thoại vào máy cà thẻ. Những thứ không tưởng như không thể như hoa tươi, sticker Naruto, vớ, dây buộc tóc và thậm chí là tiền... cắt tóc cũng có thể thanh toán bằng “dế cưng” trong một nốt nhạc. Tất cả các điểm mua sắm mà Lê Vũ Hoàng ghé qua đều chấp nhận Samsung Pay. Bí quyết đến từ việc hỗ trợ cùng lúc cả công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) và truyền dữ liệu qua từ tính (MST), hai nền tảng hoạt động của tất cả các máy POS hiện nay. 

Tính đến nay, đã có hơn 150.000 lượt đăng ký, 85.000 thẻ ngân hàng đăng ký và hơn 120.000 lượt thanh toán bằng Samsung Pay tại Việt Nam. Rạp phim CGV, đại diện cửa hàng đã triển khai thanh toán bằng Samsung Pay cho biết: “Ưu điểm của Samsung Pay là khách hàng có thể thanh toán bằng điện thoại nhanh chóng, bộ phận thu ngân của rạp cũng tiện lợi và thanh toán nhanh hơn, giảm bớt thời gian chờ giữa các lượt giao dịch”.

Samsung Pay đang trở thành công cụ thanh toán trên di động có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Bên cạnh tính bảo mật cao, sự tiện lợi và dễ dàng đối với người dùng cũng là một điểm cộng lớn của ứng dụng này tại Việt Nam.

Thanh toán vé máy bay trực tuyến và vé tàu Tết cùng NCB
Từ tháng 12/2017, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) kết hợp cùng Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam triển khai mở rộng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư