Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bạc Liêu
Tháo dỡ bảng tên cầu đặt theo tên Phó Chủ tịch xã
H.Hải (Dantri) - 08/03/2019 16:48
 
Liên quan đến vụ “cầu xây bằng tiền ngân sách lại được đặt theo tên Phó Chủ tịch xã”, sau phản ánh của báo chí, xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) đã cho tháo dỡ bảng tên cầu.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, cho đến sáng nay 8/3, bảng tên cầu Ông Nguyên (ấp 17, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) đã được tháo dỡ ở 2 bên đầu cầu, chỉ còn lại biển báo tải trọng cho phép của cầu là 3 tấn.

ảnh.jpg

Cầu Ông Nguyên trước...

3..jpg

... và sau khi tháo dỡ bảng tên cầu.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Nam- Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Bình cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí về việc cầu nông thôn mang tên của Phó Chủ tịch xã đương nhiệm, lãnh đạo xã đã cử cán bộ xuống kiểm tra.

“Sau khi kiểm tra, xã đã có báo cáo vụ việc với huyện và thống nhất tạm thời tháo dở bảng tên ở 2 bên đầu cầu, còn việc sau này có đặt lại tên cầu hay không thì sẽ họp bàn lại sau”, ông Nam thông tin.

Theo ông Nam, thông thường cầu gần nhà ai thì ghi tên người đó, chứ không để ý việc đặt tên. Khi công trình hoàn thành, đơn vị thi công lấy hồ sơ thiết kế có tên là cầu Ông Nguyên nên đã gắn luôn bảng tên vào.

“Việc này ông Nguyên (Nguyễn Văn Nguyên- Phó Chủ tịch xã Vĩnh Bình) không có lợi ích gì trong đó. Do ban đầu địa phương cũng chủ quan nên không nghĩ đến việc đó”, ông Nam lý giải thêm.

Như Dân trí đã phản ánh, cầu Ông Nguyên nằm ở ấp 17 (xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), được xây dựng bằng bê tông, rộng 4,4m, dài 22m, với tải trọng thiết kế là 3 tấn. Tổng vốn đầu tư là 900 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện.

Sau khi xây xong, cây cầu mới được đặt tên là cầu Ông Nguyên (theo tên Phó Chủ tịch xã Vĩnh Bình) khiến người dân nơi đây không đồng tình. Họ cho rằng ông Nguyên còn trẻ tuổi, chưa có công trạng gì lớn nên đặt tên cầu là không hợp lý.

 

Bạc Liêu xúc tiến đầu tư để trở thành "thủ phủ" tôm và điện gió
Với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/1/2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư