Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
“Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 8 năm 2023
D.Ngân - 25/09/2023 10:48
 
100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống đến từ các huyện, mái ấm tình thương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nhận học bổng từ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 8.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 24/9, Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 8 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức, đã được diễn ra tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Ông Võ Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trao quà cho trẻ em tại Chương trình.

Chương trình đã trao tặng 100 suất học bổng cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống đến từ các huyện, mái ấm tình thương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Mỗi em được nhận học bổng gồm tiền mặt 1.500.000đ/em và 01 phần quà trung thu trị giá 150.000 đồng/em do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội tài trợ.

Tại Chương trình, ông Võ Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, “Thắp sáng những ước mơ” hướng tới mục tiêu hỗ trợ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em miền núi, vùng biên giới, hải đảo, trẻ em dân tộc thiểu số….

Qua đó động viên các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, Chương trình cũng ghi nhận, tôn vinh những tấm lòng nhân ái, có nhiều đóng góp đồng hành cùng chương trình trong những năm qua như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội,….

Qua 7 lần tổ chức, Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” đã dành tặng gần 14 tỷ đồng gồm học bổng, quà tặng là quần áo, thuốc men, gạo, thực phẩm khác cho hàng triệu trẻ em miền núi, các vùng khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, con chiến sĩ bộ đội biên phòng vượt khó vươn lên trong học tập.

Những năm qua, bên cạnh việc huy động nguồn lực từ cộng đồng để hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam luôn nỗ lực thu thập thông tin, đóng góp ý kiến trong quá trình tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em và lên tiếng bảo vệ trẻ em trong các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư