Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Thêm một cơ sở khám chữa bệnh chất lượng ở TP.HCM đi vào hoạt động
D.Ngân - 23/08/2024 23:11
 
Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao và lớn tại TP.HCM vừa đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân địa phương này.

Ngày 23/8/2024, được sự thẩm định, cấp phép của Sở Y tế TP.HCM và chính quyền sở tại, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7, Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao có quy mô lớn nhất tại TP.HCM, phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với chi phí hợp lý.

Trung tâm khám chữa bệnh trong ngày chuyên sâu, hiện đại, công nghệ cao và lớn tại TP.HCM vừa đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân địa phương này.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cho biết, hệ thống Phòng khám Đa khoa Tâm Anh tại Quận 7 trực thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, với gần 2.000 danh mục kỹ thuật được cấp phép trong giai đoạn ra mắt. Đây là số lượng danh mục kỹ thuật thuộc hàng lớn nhất của một phòng khám từ trước đến này.

Phòng khám được phát triển với mục tiêu đưa các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh chuyên sâu công nghệ cao đến gần hơn với người dân ở các khu vực khác nhau, góp phần giúp người dân được sử dụng những dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý và thuận tiện hơn.

Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7 được xác định mục tiêu phục vụ khám sức khỏe, khám và chữa bệnh trong ngày, không lưu bệnh nội trú; do đó được đầu tư lớn, chuyên sâu các thiết bị máy móc và đội ngũ chuyên gia, bác sỹ phục vụ tối ưu cho quá trình chẩn đoán các bệnh lý, chăm sóc cấp cứu ban đầu.

Với lợi thế quy mô lớn về mặt bằng diện tích, kế thừa những kinh nghiệm thành công về chuyên môn và quy trình dịch vụ khoa học tại các Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội và TP.HCM, hệ thống Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7 được quy hoạch khoa học các khu vực riêng biệt cho các chuyên khoa như khám sức khỏe tổng quát, tim mạch, tiêu hoá, sản phụ khoa, nhi khoa, thận tiết niệu, hô hấp, thần kinh, chấn thương chỉnh hình… Đặc biệt là đơn vị cấp cứu rộng lớn và hiện đại bậc nhất, đáp ứng nhu cầu cấp cứu, chăm sóc ban đầu cho người bệnh.

Hiện nay các bệnh viện lớn của Thành phố chủ yếu tập trung ở các Quận 5, Quận 10…, khu vực phía Nam thành phố chưa có nhiều bệnh viện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa khoa, chuyên khoa với chất lượng chuyên môn cao, chi phí hợp lý.

Khảo sát riêng từ dữ liệu khách hàng của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cho thấy có số lượng lớn người bệnh, khách hàng đến từ các Quận 7, Quận 4, Quận 8, Nhà Bè, Bình Chánh, chưa kể người dân Miền Tây cũng có nhu cầu cao lên Thành phố khám chữa bệnh.

Trong khi đó, Quận 7 nói riêng và khu vực phía Nam thành phố là khu vực phát triển tốt về kinh tế, dịch vụ địa ốc, là cửa ngõ kết nối với miền Tây; do đó, “Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7 với quy mô lớn kỳ vọng sẽ góp phần chia sẻ cùng ngành Y tế thành phố phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân tại khu vực này cũng như các huyện ngoại thành, xã đảo.

Cùng với sự kiện khai trương Hệ thống Phòng khám Đa khoa Tâm Anh Quận 7, ngày 23/8/2024, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC đưa vào hoạt động trung tâm tiêm chủng VNVC Sunrise City Quận 7, có tích hợp Khu tiêm chủng VIP tại cùng địa điểm, giúp hàng nghìn người dân TP.HCM và các vùng lân cận được bình đẳng về dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, chuyên môn cao trong an toàn tiêm chủng, hạn chế đi lại xa xôi. Đây là trung tâm tiêm chủng thứ 192 của VNVC trên toàn quốc và là trung tâm thứ 38 tại TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư