Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Thêm một hãng taxi đưa xe điện VinFast vào vận hành tại Điện Biên, Lai Châu
Như Loan - 11/09/2024 14:47
 
300 xe điện VinFast vừa được đưa vào lộ trình khai thác tại Điện Biên, Lai Châu dưới tên thương hiệu Taxi Xanh Điện Biên, mang tới cơ hội trải nghiệm những mẫu xe xanh, thông minh cho người dân khu vực này.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về chất lượng dịch vụ di chuyển, Taxi Xanh Điện Biên (thuộc Công ty TNHH Phan Hải 89) mới đây đã ký kết mua và thuê 300 xe điện từ GSM trong hai năm 2024 - 2025 để đưa vào thị trường Điện Biên và Lai Châu.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu (trái) và ông Trần Thanh Quân, Giám đốc Công ty TNHH Phan Hải 89 tại buổi lễ ký kết.

Toàn bộ xe bàn giao cho Taxi Xanh Điện Biên sẽ là VF 5 Plus, mẫu xe điện kinh tế và lý tưởng để đưa vào khai thác kinh doanh vận tải hành khách. Theo kinh nghiệm vận hành thực tế của nhiều đơn vị sử dụng ô tô điện, việc chuyển đổi không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế khi tiết kiệm đến 30% chi phí nhiên liệu và vận hành xe. Song song với đó, lợi thế về các mốc bảo dưỡng dài hơn, ít chi tiết cần thay thế sẽ giúp tối ưu lợi nhuận cho hãng xe và cả cộng đồng tài xế.

Ở góc độ khách hàng, việc taxi điện chính thức xuất hiện tại các tỉnh khu vực Tây Bắc mang tới sự hào hứng không nhỏ cho nhiều người.

“Từng trải nghiệm xe Xanh SM trong một dịp công tác dưới Hà Nội hồi đầu năm, tôi rất thích loại xe không mùi, không tiếng ồn và thân thiện với môi trường này. Tôi vẫn mong Lai Châu sẽ sớm có taxi điện như vậy”, anh Nguyễn Tường Quân, một người dân thành phố Lai Châu vui mừng chia sẻ.

Trong khi đó, nói về quyết định lựa chọn ô tô điện VinFast, ông Trần Thanh Quân, Giám đốc Công ty TNHH Phan Hải 89 bày tỏ quyết tâm đồng hành cùng GSM để phủ xanh thị trường vận tải tại địa phương. “Taxi Xanh Điện Biên sẽ cùng GSM đưa phương tiện xanh đến gần hơn với cộng đồng tài xế và khách hàng địa phương, phổ cập trải nghiệm di chuyển tiện lợi và nâng cao ý thức của người dân vùng cao về việc bảo vệ môi trường. Hy vọng rằng với sự phát triển của Taxi Xanh Điện Biên, chúng ta sẽ chứng kiến thay đổi tích cực trong giao thông vận tải tại các tỉnh Tây Bắc”, ông cho biết.

Sau gần hai năm kể từ thời điểm GSM ra mắt tại Việt Nam, khách hàng đã dần quen thuộc với những chiếc ô tô điện trên các cung đường cả nước. Điện Biên và Lai Châu là hai tỉnh, thành mới nhất, nâng tổng số địa phương có dịch vụ vận tải điện lên con số 55.

Tới hiện tại, bên cạnh thương hiệu taxi Xanh SM do GSM vận hành, đã có hơn 10 doanh nghiệp, đối tác hợp tác cùng GSM chuyển đổi sang sử dụng xe điện, liên tục mở rộng mạng lưới taxi điện của các thương hiệu trên cả nước.

Bên cạnh GSM, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải cũng đồng lòng chuyển đổi xanh.

Việc các hãng xe lâu năm lần lượt chuyển đổi sang phương tiện sử dụng năng lượng xanh, và cả những hãng mới thành lập cũng lựa chọn hướng đi thuần điện, chính là lời khẳng định mạnh mẽ cho hiệu quả của xe điện trong kinh doanh vận tải, cũng như sự ưa chuộng của người dân với loại hình phương tiện xanh, hiện đại, tiện lợi này.

Với sự tham gia của các hợp tác xã, hãng taxi và cả các cá nhân là chủ sở hữu xe điện VinFast, GSM kỳ vọng đưa taxi điện hiện diện tại 60/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc trong năm 2024.

Xe điện VinFast: Sống xanh và thuận tiện hơn
Dải sản phẩm xe điện đầy đủ, chính sách bán hàng, hậu mãi hấp dẫn và hệ thống trạm sạc phủ kín trên toàn quốc là cách VinFast khuyến khích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư