Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm ngoại tệ được giao dịch tại cửa hàng miễn thuế
Hàn Tín - 23/07/2013 06:00
 
 LAK (tiền Kip của Lào) và KHR (tiền Riel của Campuchia) cũng được giao dịch tại các cửa hàng miễn thuế.
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 44/2013/QĐ-TTg mở rộng loại đồng tiền giao dịch trong các cửa hàng miễn thuế.

Mở rộng bán hàng miễn thuế là một trong những biện pháp nhằm thu hút khách du lịch quốc tế

Theo đó, kể từ ngày 15/9/2013, đồng tiền dùng trong giao dịch tại cửa hàng miễn thuế, ngoài VND còn có các đồng ngoại tệ tự do chuyển đổi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; và đồng tiền của nước có chung biên giới ở các cửa hàng miễn thuế tại khu vực biên giới, thay vì chỉ có VND, USD, EURO như hiện nay.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng cho phép nhập khẩu thuốc lá để kinh doanh bán hàng miễn thuế tại các cửa hàng miễn thuế.

Cũng kể từ ngày 15/9/2013, người nhập cảnh ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh được mua hàng miễn thuế ngay tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh; không được mua hàng miễn thuế sau khi đã ra khỏi khu vực quản lý, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan hải quan tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh.

Người nhập cảnh khi mua hàng miễn thuế phải xuất trình hộ chiếu có đóng dấu nhập cảnh, thẻ lên tàu bay (Boarding pass). Cửa hàng miễn thuế phải sao, chụp, lưu một trong những chứng từ này.

Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng xuất - nhập cảnh, quá cảnh mua hàng miễn thuế (bao gồm cả người điều khiển và nhân viên phục vụ trên phương tiện vận chuyển xuất cảnh, quá cảnh), Quyết định 44/2013/QĐ-TTg quy định, địa điểm đặt cửa hàng miễn thuế ở cửa khẩu quốc tế sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt nằm trong khu cách ly và trong khu vực giám sát của cơ quan hải quan.

Địa điểm đặt cửa hàng miễn thuế ở cửa khẩu quốc tế sân bay để phục vụ người nhập cảnh (không bao gồm người điều khiển và nhân viên phục vụ trên phương tiện vận chuyển nhập cảnh) nằm trong khu vực quản lý, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan hải quan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư