
-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu
-
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam
-
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025
-
Giá xăng dầu tăng nhẹ
-
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp? -
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra
![]() |
Một số chuỗi cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart, B’s mart...vẫn mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. |
Báo cáo nhanh tình hình thị trường ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ 2025, tức 29/1/2025, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, ngày Mùng 1 Tết, một số chuỗi hệ thống cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart, B’s mart, 7 Eleven, GS25 hay hệ thống phân phối lớn như AEON, Go! và Big C... vẫn mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Giá các mặt hàng tại các siêu thị nhìn chung ổn định so với trước Tết.
Theo phong tục truyền thống, ngày Mùng 1 Tết người dân thường đi Lễ đầu năm tại các đền, đình, chùa nên các mặt hàng được tiểu thương bày bán và được tiêu thụ trong ngày mùng 1 Tết chủ yếu là hoa, quả tươi, bánh kẹo, vàng mã... phục vụ người dân đi Lễ.
Giá một số hàng hoá thiết yếu trong ngày Mùng 1 Tết tại các siêu thị ổn định so với ngày hôm trước.
Mặt hàng lương thực: Giá cả các loại gạo tẻ thường, gạo tẻ chất lượng cao và gạo nếp ngon phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán có xu hướng ổn định so với ngày hôm trước, cụ thể giá gạo:
Đơn vị tính: đồng/kg
Miền Bắc |
Miền Nam |
|
Gạo tẻ chất lượng cao |
25.000 – 42.000 |
22.000 – 38.000 |
Gạo nếp |
29.000 - 38.000 |
27.000– 34.000 |
Mặt hàng thực phẩm tươi sống: Giá thịt lợn, giá thịt bò, cá thu (tại miền Nam) tăng nhẹ 5.000-10.000đ/kg so với ngày hôm trước. Hiện giá thịt lợn phổ biến ở mức: mông sấn 110.000-120.000 đ/kg, giá thịt lợn thăn, ba chỉ 130.000-160.000đ/kg; thịt bò thăn loại I từ 250.000-280.000đ/kg; giá gà ta lông 120.000-150.000đ/kg; giá tôm lớt (loại 26-30 con/kg): 400.000-450.000đ/kg.
Rau, củ, trái cây: Mặc dù thời tiết chuyển rét, lạnh nhưng nguồn cung rau củ quả khá dồi dào, đa dạng nên giá cả ổn định. Giá một số loại rau củ hiện phổ biến như sau: bắp cải: 10.000-15.000 đ/cây, su hào: 5.000 đ/củ, xà lách: 15.000-30.000 đ/kg, cà chua: 10.000-15.000 đ/kg (tùy địa phương), khoai tây: 15.000-20.000 đ/kg, súp lơ: 10.000-15.000 đ/cây...
Đối với mặt hàng trái cây: Giá một số loại trái cây ngon, được ưa chuộng để đi lễ chùa có xu hướng ổn định so với ngày hôm trước, riêng thanh long, cam canh giá có xu hướng tăng cục bộ tại một số khu vực. Cụ thể: Thanh long 60.000-90.000đ/kg; xoài cát 50.000-60.000đ/kg; cam canh 50.000-77.000đ/kg; bưởi diễn 20.000-25.000đ/kg, táo nhập khẩu 100.000-120.000đ/kg...
Hoa, cây cảnh: Giá một số loại hoa có tăng cao hơn chút do nhu cầu đi lễ chùa của người dân. Giá một số loại hoa phổ biến như sau: Hoa ly từ 200.000 - 350.000 đ/chục cành tùy loại; Lay-ơn từ 80.000 - 100.000 đ/chục; cúc đại đóa khoảng 40.000 - 60.000 đ/chục; hoa hồng 50.000 - 70.000 đ/chục...
Mặt hàng thực phẩm chế biến: Giá giò lụa hiện phổ biến từ 150.000-170.000 đ/kg, giá giò bò khoảng 280.000-300.000 đ/kg, giá bánh chưng giao động từ 50.000-70.000 đ/cái (tùy vào kích cỡ, khối lượng).
Mặt hàng rượu, bia, bánh mứt kẹo: Giá vẫn giữ ổn định như: Bia lon Hà Nội giá từ 270.000-280.000 đ/thùng; bia lon Saigon Special giá từ 340.000-350.000 đ/thùng; bia lon Heniken giá từ 450.000-460.000đ/thùng; Cocacola, Pepsi giá từ 180.000-190.000đ/thùng; Vodka Hà Nội 700ml giá từ: 120-130.000đ/chai; Mứt Hà Nội giá từ 65.000-108.000đ/hộp 200-300gram...
Vụ Thị trường trong nước dự báo, tong ngày Mùng 2 Tết sẽ có thêm một số siêu thị mở cửa trở lại, bên cạnh đó tiểu thương tại một số chợ lớn cũng bắt đầu bán hàng trở lại phục vụ người dân, chủ yếu tập trung vào mặt hàng rau, củ, quả.
-
Giá xăng dầu tăng nhẹ -
Việt Nam thu 13,2 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả -
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp? -
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra -
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững