![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/25/bi-mo-thu-tuc-pha-san-ldg-noi-khong-mat-kha-nang-thanh-toan-va-de-nghi-huy1721915205.jpg)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp
![]() |
Dự kiến trong đầu tháng 6, chủ đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 sẽ chuyển đủ kinh phí để địa phương thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. |
Liên quan đến đề nghị chuyển khoảng 50 tỷ đồng để thực hiện chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19, Ban Quản lý Dự án 2 cho biết, hiện nay, UBND huyện Tây Sơn đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ bị ảnh hưởng tại cầu Ba La và Bầu Sen, với tổng kinh phí khoảng 34 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý Dự án 2, đơn vị đã làm đơn rút vốn gửi Bộ Tài chính để rút vốn để chuyển cho địa phương. Tuy nhiên, Bộ Tài chính có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải và Ban Quản lý Dự án 2 yêu cầu giải trình các nội dung liên quan đến Dự án do điều chỉnh thời gian thực hiện Hiệp định.
Ngày 14/5/2024, Bộ Giao thông - Vận tải có văn bản gửi Bộ Tài chính giải trình các nội dung liên quan và đến ngày 22/5/2024, Bộ Tài chính đã thông qua đơn rút vốn.
Sau khi được Bộ Tài chính thông qua đơn rút vốn, chiều ngày 23/5, Ban Quản lý Dự án 2 đã chuyển kinh phí theo kế hoạch vốn năm 2024 là 20,5 tỷ đồng (trong đó vốn dư chưa giải ngân năm 2023 là 1,6 tỷ đồng đã có trong tài khoản Kho bạc huyện Tây Sơn, đã làm thủ tục chuyển ngày 23/5/2024 là 13,7 tỷ đồng, đang chuyển từ Kho bạc tỉnh Gia Lai sang 5,2 tỷ đồng) đã được phân giao để địa phương thực hiện công tác chi trả cho các hộ bị ảnh hưởng.
Theo tổng mức đầu tư đã được phê duyệt cho Dự án, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn qua huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định là 72,6 tỷ đồng. Tính đến nay, Ban Quản lý Dự án 2 đã phân khai đủ số vốn đã được phê duyệt theo tổng mức đầu tư của Dự án.
“Hiện theo đề xuất chuyển 50 tỷ đồng của địa phương sẽ làm vượt tổng mức đầu tư phần chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh Bình Định khoảng 30 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận được đề xuất, Ban Quản lý Dự án 2 đã cử cán bộ phối hợp cùng với địa phương để rà soát các khoản mục chi phí và tập hợp các quyết định liên quan.
Đồng thời, đơn vị đang xin ý kiến Bộ Giao thông - Vận tải về việc sử dụng dự phòng của Dự án để làm cơ sở phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư, sau đó báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Tài chính phân khai bổ sung kế hoạch vốn cho địa phương để triển khai các bước tiếp theo”, Ban Quản lý Dự án 2 cho hay.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý Dự án 2 cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các cán bộ tập trung, cố gắng để dự kiến đầu tháng 6/2024 sẽ chuyển đầy đủ kinh phí bổ sung theo đề nghị của địa phương để triển khai thực hiện.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Định, UBND huyện Tây Sơn có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải, Ban Quản lý Dự án 2 về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn.
Cụ thể, UBND tỉnh Định, UBND huyện Tây Sơn đề nghị khẩn trương chuyển số tiền khoảng 50 tỷ đồng để thực hiện chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng của Dự án theo các phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng được duyệt, chậm nhất trong tháng 5/2024.
Đồng thời, chỉ đạo đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công tại các điểm đèo An Khê, Trung tâm Thị trấn Đồng Phó và Cầu Ba La, các vị trí này đã được giải phóng mặt bằng sạch để đảm bảo sinh hoạt bình thường của người dân, tránh tình trạng người dân bức xúc gây ảnh hưởng đến triển khai thi công công trình. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về tiến độ thi công gửi về UBND huyện Tây Sơn để kịp thời phối hợp xử lý các vướng mắc.
-
Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành bị “tạm khóa” tài sản tại Đắk Lắk
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng -
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V khai không chỉ đạo nhận tiền để bỏ qua lỗi -
Dự án AE Resort Cửa Tùng không hoàn thành đúng tiến độ gia hạn -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp -
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen -
Nhà đầu tư mong sớm được bồi thường thiệt hại trong vụ FLC
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay