Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
Thi lớp 10 Hà Nội 2024: Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ
Hưng Anh - 08/06/2024 20:43
 
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ca thi chiều 8/6 môn ngoại ngữ không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Đề thi môn tiếng Anh được đánh giá là vừa sức, có độ khó hơn so với năm 2023.

Chiều 8/6, tổng số 105.452 thí sinh có mặt tại các điểm thi làm bài thi môn ngoại ngữ. Số thí sinh vắng mặt là 459, tỷ lệ dự thi đạt 99,56%. Đặc biệt, không có thí sinh nào vi phạm quy chế phòng thi.

Đề thi môn Tiếng anh gồm 40 câu trắc nghiệm, được trộn thành 24 mã đề, thí sinh làm trong 60 phút. Định dạng đề được cho là bám sát đề thi minh họa mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố đầu tháng 5.

Đề thi môn Tiếng anh gồm 40 câu trắc nghiệm, được trộn thành 24 mã đề, thí sinh làm trong 60 phút. Định dạng đề được cho là bám sát đề thi minh họa mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố đầu tháng 5.

Em Hoài Thương,  học sinh Trường THPT Lomonoxop Mỹ Đình, nhận xét, so với đề năm ngoái thì khó hơn, đặc biệt ở phần đọc hiểu và điền vào chỗ trống. Bản thân em làm được 80% nên dự kiến đạt khoảng 7,8 điểm.

Em Nguyễn Lê Hoàng, học sinh Trường THCS Giảng Võ, thì cho rằng, đề năm nay vừa sức. Phần bài đọc tương đối dễ, các câu hỏi về phát âm tương thì khó hơn và mang tính đánh đố. Hoàng làm được hết đề trong thời gian 30 phút, dự kiến mức điểm trên 9.

Là một trong số những thí sinh ra khỏi phòng thi từ khá sớm, em Nguyễn Lê Hoa – Trường THCS Nam Từ Liêm cho biết: “Em thấy vui và tự tin đạt điểm cao vì đề thi với các dạng câu hỏi quen thuộc em đã từng làm. Phần bài đọc không có gì đánh đố thí sinh cả”.

Ra khỏi phòng thi, tâm trạng các em khá tốt vì đề thi ra không quá khó

Với các thầy cô giáo, nhận định với đề thi môn Tiếng anh năm nay có sự phân loại tốt. Thầy cô đánh giá đề thi có yếu tố mới, phân hóa tốt với 60-70% nội dung là "nhận biết, thông hiểu". Đề không làm khó thí sinh nhưng cần đọc thật kĩ mới đạt điểm cao.

So với đề của các năm trước, phần ngữ pháp vẫn tập trung vào những cấu trúc quen thuộc, thường gặp nhưng kiến thức về từ vựng có phần khó hơn, đòi hỏi học sinh vận dụng kỹ năng đoán nghĩa dựa vào ngữ cảnh” – Cô giáo Lê Thu Thảo, Trường THCS Vân Canh cho biết.

Với thầy giáo Nguyễn Bá Hoàng, Trường THCS Thạch Bàn – Long Biên thì cho rằng: “Phần từ vựng và ngữ pháp cũng hợp lý với các cấu trúc cơ bản. Tuy nhiên, các em phải suy nghĩ và phân tích đề bài một cách cẩn thận. Trong đề năm nay, phần thành ngữ hay và có tính ứng dụng cao”.

Sáng mai ngày 9/6, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi Toán với thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 8h - 10h.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư