Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng
P.V - 27/03/2024 07:59
 
Thị trường bất động sản (BĐS) đang có những biến chuyển mạnh mẽ nhờ hàng loạt động thái dồn dập từ phía Chính phủ. Hiện tại, dễ dàng nhận thấy các tín hiệu phục hồi và tích cực từ thị trường ngày càng rõ nét.
TIN LIÊN QUAN

Cơ hội sở hữu BĐS đẹp, giá tốt khiến ngày một nhiều nhà đầu tư nhập cuộc, khởi động cho một chu kỳ BĐS tăng trưởng ổn định.

Cơ hội mới khởi sắc cho thị trường BĐS

Theo sát thị trường BĐS 2 năm vừa qua, nhiều chuyên gia cho rằng Chính phủ đã có nhiều động thái quyết liệt và tập trung “chưa từng có”, từ điều chỉnh hệ thống pháp luật, xây dựng chính sách hỗ trợ đến thành lập Tổ công tác “đặc biệt”… Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay xuống vùng đáy mới, khơi thông dòng vốn cho BĐS và doanh nghiệp BĐS.

Sang năm 2024, thị trường BĐS đã có những dấu hiệu tích cực hơn cả về mức độ quan tâm của khách hàng và lượng tin đăng tải môi giới BĐS, số lượng giao dịch thực tế cũng được ghi nhận tăng ở nhiều phân khúc. Những nỗ lực từ nhiều phía đã góp phần giúp thị trường BĐS khởi sắc. Tuy chưa đủ lực để có thể sôi động ngay lập tức, nhưng đây chính là tiền đề cho một chu kỳ BĐS mới tăng trưởng bền vững.

Thời điểm vàng để lựa chọn các BĐS đẹp trước khi thị trường tiếp tục đà tăng

Cộng hưởng với các yếu tố vĩ mô, nhiều tỉnh đã công bố quy hoạch mới nhằm tạo ra xung lực cho tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, mở ra cơ hội cho thị trường BĐS. Trong các địa phương tiếp giáp Thủ đô, Phú Thọ được đánh giá là tỉnh có nhiều lợi thế phát triển do có lợi thế về vị trí địa kinh tế - chính trị và nhiều động lực tăng trưởng đặc thù. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân đạt 6,68%/năm, cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân của cả nước (6,21%/năm); quy mô GRDP năm 2020 đạt trên 75,3 nghìn tỉ đồng (tăng 3,42 lần so với năm 2010), GRDP bình quân đầu người đạt 50,8 triệu đồng/người (theo giá hiện hành). Theo nhiều chuyên gia nhận định, thị trường BĐS Phú Thọ đang sở hữu vùng trũng về giá, hưởng lợi thế bình ổn giá của một thị trường “sinh sau đẻ muộn” nhưng ngược lại, được định hướng và quản lý bài bản.

Khu đô thị sở hữu 3 điểm cộng thu hút nhà đầu tư

Điểm cộng đầu tiên đến từ vị trí, dự án Việt Trì Spring City nằm trong quỹ đất “hiếm hoi” trong khu quy hoạch giải trí, du lịch, công nghiệp của tỉnh rộng gần 1000 ha . Ngay từ thời điểm dự án được phê duyệt, “Thành phố mùa xuân” đã được kỳ vọng trở thành “trái tim” mới của Việt Trì bởi khu đô thị là nơi giao thoa hai tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Tất Thành – Trường Chinh. Tuyến đường “mang tên Bác” cũng là nơi đặt trụ sở nhiều cơ quan nhà nước của tỉnh. Hệ thống các cơ quan đầu não cấp tỉnh không chỉ “ngầm” xác định trục trung tâm mới của TP Việt Trì mà còn góp phần khiến long mạch của trục đường Nguyễn Tất Thành thêm hưng thịnh, vượng khí. Khu đô thị Việt Trì Spring City “vô tình” được hưởng lợi và trở thành nơi an cư lý tưởng của cộng đồng tri thức cao là đội ngũ các cán bộ, công chức, viên chức.

Việt Trì Spring City chính là cửa ngõ giao thương, kết nối liên vùng của TP Việt Trì 

Với vị trí ngay sát KCN Thuỵ Vân, Việt Trì Spring City thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, kỹ sư và đội ngũ nhân viên văn phòng tri thức ngay từ thời điểm mở bán. Là KCN lâu đời nhất của tỉnh Phú Thọ và duy nhất của TP Việt Trì, KCN Thuỵ Vân hiện đã hình thành một cộng đồng doanh nghiệp, người lao động lớn với tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 95%. Thời gian tới, làn sóng FDI sẽ tiếp tục đưa dòng tiền chảy vào các KCN đã có cơ sở hạ tầng phát triển và nguồn nhân lực dồi dào. Được kỳ vọng là “thủ phủ công nghiệp mới” Phú Thọ trở thành điểm đến của nhiều Tập đoàn lớn. Các KCN có hạ tầng đầu tư đồng bộ như KCN Thuỵ Vân sẽ thu hút các lĩnh vực công nghệ cao, điện tử, năng lượng… từ đó, kéo về nguồn nhân lực cấp cao và tạo việc làm cho lực lượng lao động, thúc đẩy nhu cầu an cư. Nhờ vậy, khu đô thị Việt Trì Spring City được hưởng lợi trực tiếp từ điểm cộng này. 

Ngoài mũi nhọn công nghiệp, theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đến năm 2040, TP Việt Trì được định hướng phát triển trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn và du lịch sinh thái. Mỗi năm, Việt Trì thu hút hàng triệu người về dâng hương, vừa thực hành tín ngưỡng, vừa trải nghiệm tour du lịch “Tìm về cội nguồn”. Khu đô thị Việt Trì Spring City chính là cửa ngõ kết nối đón dòng khách từ khu di tích cấp quốc gia Đền Hùng về khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót, tương lai hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân của một khối lượng khổng lồ khách lưu trú đến thăm quan, du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng mỗi năm. Lực đẩy từ du lịch là động lực bền vững giúp đa dạng hoá các hoạt động kinh doanh của người dân nơi đây.

Trong định hướng trung và dài hạn, tỉnh Phú Thọ tập trung nguồn lực phát triển 2 mũi nhọn kinh tế chính là du lịch và công nghiệp. Tận dụng vị trí đắc địa, tiệm cận và hưởng lợi trực tiếp từ du lịch, công nghiệp, dư địa tăng trưởng của khu đô thị Việt Trì Spring City là không giới hạn và sẽ tiếp tục vận động tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của TP Việt Trì – Phú Thọ.

Thông tin dự án Việt Trì Spring City, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư BĐS Won Invest - Đơn vị tư vấn phát triển dự án
Website: https://viettrispringcity.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư