Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thị trường máy tính bảng: Nhiều ưu đãi, dễ mua
Thế Hải - 22/05/2013 08:03
 
Thị trường máy tính bảng (tablet) đang sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, khi liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới, với hàng loạt ưu đãi.
TIN LIÊN QUAN

Số lượng máy tính bảng tiêu thụ trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng mạnh

Theo khảo sát từ Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG), số lượng máy tính bảng tiêu thụ trên toàn cầu trong quý I/2013 đạt gần 50 triệu chiếc, tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân khiến thị trường máy tính bảng tăng trưởng kỷ lục là do giá bán trung bình của thiết bị giảm, sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Bên cạnh đó, xu thế chuyển từ máy tính cá nhân sang các thiết bị màn hình nhỏ của người tiêu dùng cũng khiến tiêu thụ máy tính bảng đạt mức cao chưa từng có.

Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh, kiêm Giám đốc kinh doanh Apple, thuộc FPT Shop cho biết, loại máy tính bảng được quan tâm nhất hiện nay là iPad (gồm iPad mini và iPad Retina display) và Samsung Galaxy Tab.

“Xu hướng giá cả sẽ thay đổi, nhưng không có nghĩa là sản phẩm sẽ giảm giá liên tục. Vấn đề là, cùng một mức chi trả. nhưng khách hàng sẽ được sở hữu sản phẩm với nhiều tính năng hơn, trải nghiệm lý thú hơn. Ví dụ, cùng một số tiền bỏ ra, trước đây khách hàng chỉ được sở hữu iPad 3, thì nay có thể sở hữu iPad với màn hình Retina...”, ông Bảo cho biết.

Xét về giá, sản phẩm của Apple vẫn có mức giá thuộc “top” trên. Nhưng người tiêu dùng vẫn có nhiều kênh chọn lựa khác, với các dòng máy tính bảng thông dụng của những nhà sản xuất tên tuổi, như Samsung, Acer, Nexus…

Ở mức giá 7 - 8 triệu đồng, khách hàng có thể chọn chiếc Samsung Galaxy Tab 2 - 7.0 3G được cài đặt sẵn các ứng dụng thuần Việt phục vụ công việc và giải trí mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, đầu năm 2013, Samsung đã ra mắt Galaxy Tab 2 7.0 phiên bản Wifi với giá 4,9 triệu đồng. Đây được xem là chiếc máy tính bảng có giá rẻ nhất của Samsung tại Việt Nam.

Với mức đầu tư 3 triệu đồng, khách hàng có thể chọn sản phẩm Acer Iconia B1-A71, một trong những loại máy tính bảng rẻ nhất hiện nay trên thị trường, nhưng cũng đáp ứng được các tính năng cơ bản của một chiếc máy tính bảng thông thường.

Ở phân khúc cao hơn, người tiêu dùng có thể lựa chọn ThinkPad Tablet 2 của Lenovo, với giá bán 870 USD. Đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Lenovo tại thị trường Việt Nam chạy hệ điều hành Windows 8. Chiếc máy tính bảng đa năng này hội tụ nhiều đặc tính nổi bật, như bút từ (tùy chọn) để nhập liệu chính xác hơn, kết nối không dây băng rộng 3G, cùng với đó là những tính năng bảo mật cao cấp, như đầu đọc vân tay, các công nghệ quản lý công nghệ thông tin, hay dịch vụ hỗ trợ dành cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam cho biết, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng xu thế di động để nâng cao tính linh hoạt, hiệu suất và hiệu quả trong kinh doanh của họ.

Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế, sức tiêu thụ đối với các dòng tablet không những bị giảm, mà vẫn gia tăng mạnh mẽ. Trước một thị trường đầy tiềm năng đó, nhiều nhà bán lẻ hàng công nghệ đã và đang triển khai nhiều chương trình kích cầu, giảm giá để tăng doanh số bán ra.

Tại Hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh đang có chương trình khuyến mãi với một loạt dòng tablet của nhiều hãng khác nhau, từ Apple, Samsung, Asus… Tuy nhiên, Trần Anh cũng không giảm giá trực tiếp lên sản phẩm, mà thực hiện tặng phiếu giảm giá cho khách hàng mua sản phẩm.

Không chọn cách giảm giá trực tiếp như các đơn vị khác, FPT Shop tập trung hỗ trợ để khách hàng có thể sở hữu sản phẩm dễ dàng hơn, giá trả góp bằng giá trả thẳng, tiếp xăng - tài trợ tiền xăng khi mua sản phẩm…

Với hàng loạt ưu đãi cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, thị trường máy tính bảng đang thu hút mạnh sự quan tâm của khách hàng và dự báo số lượng máy tính bảng tiêu thụ trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư