Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thi tuyển tìm ý tưởng “Quy hoạch kiến trúc Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh"
Việt Hương - 01/04/2019 14:18
 
Theo kế hoạch của tỉnh Nghệ An, phạm vi nghiên cứu để tiến hành xây dựng quy hoạch kiến trúc Khu lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh với khoảng 1.000 ha trên địa bàn 2 xã: Kim Liên và Nam Giang của huyện Nam Đàn.

Từ cơ sở này, tỉnh Nghệ An đã đề ra cuộc thi để tìm ra ý tưởng mới, phù hợp và tổng thể một cách khoa học trong việc quy hoạch lại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong những giải pháp nhằm bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử văn hóa, di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trên quê hương Bác Hồ.

Đoàn đại biểu các địa phương hội về quê Bác làng sen
Đoàn đại biểu các địa phương hội về làng Sen quê Bác

Để có một công trình kiến trúc hoàn hảo nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp với đơn vị tham gia quy hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch kiến trúc Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Yêu cầu của cuộc thi được ban tổ chức đặt ra cho công tác quy hoạch là phải tạo sự hài hòa, đồng bộ, có sự liên kết với các khu di tích lịch sử văn hóa Làng Sen - quê nội Bác Hồ, Hoàng Trù - quê ngoại Bác và toàn bộ không gian, cảnh quan trong khu vực như: núi Chung, đền Chung Sơn,...

Làng sen quê Bác là một trong những địa danh thu hút khách du lịch lớn nhất tại tỉnh Nghệ An hiện nay
Làng Sen quê Bác là một trong những địa danh thu hút khách du lịch lớn nhất tại tỉnh Nghệ An hiện nay

Theo kế hoạch, phạm vi nghiên cứu để tiến hành xây dựng quy hoạch kiến trúc khoảng 1.000 ha trên địa bàn 2 xã: Kim Liên và Nam Giang (Nam Đàn). Ý tưởng được chọn sẽ là một công trình kiến trúc hoàn hảo nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh và trong cả nước.

Thông qua cuộc thi, hội đồng tuyển chọn sẽ lựa chọn những ý tưởng phù hợp nhất của các tổ chức, cá nhân tham gia. Trên cơ sở đó sẽ triển khai lập quy hoạch tổng thể nhằm bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 962/QĐ-TTg ngày 07/8/2018 .

Tổ tư vấn kinh tế Nghệ An góp ý vào xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội địa phương
Trao đổi với PV báo Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết, lãnh đạo chủ chốt của Nghệ An vừa có buổi làm việc với Tổ tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư