-
Sẽ chặn Temu, Shein nếu không hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024 -
Thừa Thiên Huế tích cực hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Viettel Post đầu tư công viên logistics; Vinhomes thêm 2 công ty khu công nghiệp; Hoa Sen lập tổng kho ở Hà Nam -
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính -
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển
Đến thời điểm này, đã có khoảng 60 doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối đang thuê mặt bằng của Tập đoàn Thiên Thanh như Taca, Bạch Mã, Công ty TNHH MTV Vân Đạt… cam kết góp vốn cùng Tập đoàn triển khai dự án và thuê mặt bằng trong dài hạn khi Dự án đi vào vận hành.
“Nếu mọi công việc chuẩn bị diễn ra đúng kế hoạch, dự kiến, giữa năm 2015, chúng tôi sẽ khởi công xây dựng Trung tâm thương mại VLXD, tọa lạc tại 302 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10 TP.Hồ Chí Minh”, ông Đỗ Văn Quất, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh xác nhận.
Nhiều tên tuổi lớn trong ngành vật liệu đang thuê lại mặt bằng tại khu phố VLXD của Thiên Thanh |
“Dựa trên danh sách doanh nghiệp đối tác ký kết thỏa thuận cùng đồng hành, một trong những yếu tố tạo nên tính khả thi và độ thành công cao của dự án, chúng tôi mới quyết tâm đầu tư và kêu gọi các DN cùng liên kết thực hiện”, ông Quất nói.
Khởi điểm từ một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Quảng Ngãi với thương hiệu Hương Sơn, sau đó chuyển thành nhà thầu xây dựng tại miền Trung, rồi tiến vào TP.Hồ Chí Minh kinh doanh, phân phối vật liệu xây dựng của các thương hiệu Thiên Thanh, Đồng Tâm, Bạch Mã…, Tập đoàn Thiên Thanh đang sở hữu nhiều yếu tố thuận để đảm đương vị trí chủ đầu tư Dự án TTTM vật liệu xây dựng.
Sau nhiều năm hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng, phải đương đầu với nhiều khó khăn, do thị trường vật liệu xây dựng chủ yếu vẫn là kinh doanh tự phát, người mua hàng dễ bị rủi ro về chất lượng, giá cả khi đến không đúng địa chỉ mua hàng…
Xuất phát từ những lý do này, Tập đoàn Thiên Thanh đã có ý tưởng đầu tư xây dựng một Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng quy mô lớn, hoạt động chuyên nghiệp, có thể quy tụ nhiều nhà sản xuất, phân phối đa dạng sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ thị trường xây dựng.
Trung tâm Thương mại sẽ cung cấp liệu xây dựng đến trang trí nội thất |
Cần phải nói thêm, khu đất 302 Tô Hiến Thành mà Tập đoàn dự kiến xây dựng Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng hiện nằm giữa khu phố trung tâm chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện tại, Tập đoàn Thiên Thanh đang cho nhiều thương hiệu lớn như Viglacera, Prime, KMY thuê lại mặt bằng tại Khu đất này.
Khi dự án được triển khai, sẽ trở thành một Khu phức hợp Trung tâm thương mại 4 mặt tiền (Tô Hiến Thành, Đồng Nai, Tam Đảo và Thành Thái, dự kiến có quy mô xây dựng gần 500.000m2, trong đó, 100.000m2 được dành cho riêng vật liệu xây dựng, còn lại dành cho các khu vui chơi, giải trí, thương mại dịch vụ khác…
Trong Khu phức hợp này, Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng sẽ là điểm nhấn, với sự tham gia của nhiều thương hiệu trong nước và ngoài nước cùng các nhà phân phối trực tiếp…
Theo ông Quất, mô hình Trung tâm Thương mại vật liệu xây dựng đã được nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan… thực hiện từ lâu, nhưng tại Việt Nam thì chưa có doanh nghiệp nào triển khai mô hình này.
Bởi vậy, từ nhiều năm qua, thị trường vật liệu xây dựng vẫn kinh doanh chưa chuyên nghiệp, chưa có một địa chỉ tầm cỡ nào có thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư, nhà thầu về các sản phẩm cho công trình xây dựng.
Khách thăm quan tại Khu trưng bày vật liệu xây dưng-trang trí nội thất tại Tập đoàn Thiên Thanh |
Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng ra đời sẽ cung cấp từ những sản phẩm nhỏ nhất như ốc vít, sơn, gạch ốp lát, XI măng, sắt thép, sứ vệ sinh, nội thất, cho tới các dịch vụ tư vấn xây dựng nhà cửa…
Không chỉ nhìn trong ngắn hạn, mà mục tiêu lâu dài của Trung tâm là thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng đi vào chuyên nghiệp hơn. Khách hàng đến với Trung tâm sẽ được đáp ứng tất cả các nhu cầu về sản phẩm, thuộc mọi phân khúc với giá cả cạnh tranh nhất nhờ giảm bớt được chi phí. Giá cả hàng hóa của các nhà cung cấp được cập nhật thường xuyên, niêm yết trên sản phẩm, tạo nên môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Lý Tố Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vân Đạt, doanh nghiệp đang thuê mặt bằng của Thiên Thanh cho hay, là đơn vị chuyên phân phối trực tiếp gạch ốp lát, sứ vệ sinh nhập khẩu từ Trung Quốc, Công ty sẽ đồng hành cùng Tập đoàn Thiên Thanh để sớm triển khai thực hiện dự án Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng để cùng tạo dựng một địa chỉ giao dịch, mua bán vật liệu nhằm đáp ứng toàn bộ các nhu cầu của thị trường xây dựng.
Trong dự án này, Tập đoàn Thiên Thanh chỉ đóng vai trò là nhà tổ chức, đứng ra kết nối các nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng cuối, gồm chủ đầu tư/nhà thầu xây dựng, khách hàng cá nhân chứ không trực tiếp bán vật liệu.
Thiên Thanh bỏ vốn đầu tư Dự án, cho các nhà sản xuất, cung ứng thuê lại và chỉ thu tiền thuê mặt bằng.
Hoạt động của chuỗi cung ứng vật liệu xây dựng tại Trung tâm Thương mại do Thiên Thanh đầu tư sẽ hài hòa lợi ích cho cả nhà sản xuất và bên tiêu thụ.
Về phía khách hàng, họ sẽ được mua sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phối; có nhiều thương hiệu để lựa chọn trong cùng một mặt bằng với giá tốt nhất.
Nhà sản xuất vì thế cũng có điều kiện đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy việc mở rộng quy mô sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.
Cùng với đó, việc có thể tạo tỷ lệ chiết khấu ở mức cao nhất với khách hàng là các chủ đầu tư, nhà thầu khi tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn sẽ là điều kiện hạ giá thành các sản phẩm của thị trường bất động sản.
Để dự án có thể khởi công đúng như dự tính, Tập đoàn Thiên Thanh cho rằng, sự đồng lòng của các đối tác là yếu tố quan trọng, đảm bảo cho kế hoạch huy động vốn được suôn sẻ.
Với vai trò là chủ đầu tư, được biết, hiện Tập đoàn Thiên Thanh đã chủ động ở mức cao nhất về phần vốn của Tập đoàn.
Theo tính toán sơ bộ, Dự án Trung tâm thương mại này có tổng mức đầu tư tối thiểu 500 triệu USD, được phân kỳ đầu tư thành nhiều giai đoạn.
Tham vọng của Tập đoàn Thiên Thanh sẽ chưa dừng lại đó. Sau khi khởi động việc xây dựng Trung tâm đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh, thì 2 thành phố lớn khác là Hà Nội và Đà Nẵng sẽ được Tập đoàn lựa chọn để đầu tư tiếp các Dự án Trung tâm thương mại VLXD để khẳng định thêm vai trò của Tập đoàn, đồng thời xây dựng nên các địa điểm giao dịch đủ lớn cho thị trường xây dựng trong nước.
TIN LIÊN QUAN | |
Liên kết 4 nhà: Cả nhà cùng lợi? | |
Gói 50.000 tỷ đồng: Vay không cần tài sản đảm bảo | |
Thiên Thanh sẽ bán từ chiếc ốc vít đến cả ngôi nhà | |
VNCB mang gói 50.000 tỷ đồng "chạm ngõ" Thủ đô |
Thế Hải
-
Sẽ chặn Temu, Shein nếu không hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024 -
Thừa Thiên Huế tích cực hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Philippines khởi xướng điều tra tự vệ với xi măng, doanh nghiệp Việt phải phối hợp -
Viettel Post đầu tư công viên logistics; Vinhomes thêm 2 công ty khu công nghiệp; Hoa Sen lập tổng kho ở Hà Nam
-
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính -
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển -
Xi măng Xuân Sơn sắp hoàn thành, dự kiến vận hành cuối năm 2024 -
Cổ phần hóa, thoái vốn đều chậm, vẫn còn nguyên nhân chậm phê duyệt phương án sử dụng đất -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 10 tháng năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/11 -
2 Thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Chính phủ gửi Quốc hội tờ trình mới -
3 Chung cư gần tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng giá 30-50% sau một năm -
4 Mưa cổ tức nghìn tỷ đồng sắp về tài khoản cổ đông dịp cuối năm -
5 Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xe
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”
- Green Market 2024: Góp từng viên gạch, xây từng ước mơ
- Adjust - Giải pháp để các ứng dụng tài chính thu hút và giữ chân người dùng
- Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
- IPP Travel Retail: Khẳng định vị thế tiên phong ngành du lịch - bán lẻ tại APEA 2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng