Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thiên Thanh sẽ bán từ chiếc ốc vít đến cả ngôi nhà
- 19/04/2014 10:02
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bất động sản khó ngấm ngay thuốc kích cầu
VNCB mang gói 50.000 tỷ đồng "chạm ngõ" Thủ đô
Gói 50.000 tỷ đồng ‘mua’ niềm tin thị trường
  Thiên Thanh sẽ bán từ chiếc ốc vít đến ngôi nhà  
 

Mô hình trung tâm vật liệu xây dựng - trang thiết bị nội thất tại 138A Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: thienthanhgroup.vn

 

Theo ông Đỗ Văn Quất, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh, cơ chế để vận hành chuỗi liên kết này là: nhà sản xuất, phân phối cung cấp vật liệu xây dựng – trang thiết bị nội thất trực tiếp đến người mua là nhà thầu/nhà đầu tư thông qua sự kết nối của nhà tổ chức (là Tập đoàn Thiên Thanh); các ngân hàng tham gia bảo lãnh thanh toán hoặc bảo lãnh thực hiện hợp đồng hoặc cho vay tái sản xuất kinh doanh trong 1 thoả thuận chung.

Đại diện Thiên Thanh cho biết, gói tín dụng 50.000 tỷ đồng và chuỗi liên kết “4 nhà” nhằm tối ưu và hiệu quả cho tất cả các chủ thể tham gia thị trường bất động sản - xây dựng; an toàn tín dụng cho các ngân hàng liên minh cấp vốn; khơi thông hàng hóa vật liệu xây dựng thông qua các hình thức trả chậm và đối trừ; giảm lưu thông tiền mặt góp phần giảm lạm phát, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng mới khi còn có các khoản vay cũ.

Theo ông Phan Thành Mai, Tổng Giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) – đơn vị đứng ra vận động các ngân hàng thương mại liên kết cung ứng gói tín dụng 50.000 tỷ đồng cho rằng, vai trò của Tập đoàn Thiên Thanh ở đây cũng giống như “siêu thị Big C” trong lĩnh vực xây dựng – tổ chức sàn giao dịch/sân chơi chung cho các nhà cung ứng vật liệu xây dựng đến các chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng.

“Hàng hoá là vật liệu xây dựng, từ chiếc đinh vít đến tất cả vật liệu để cấu thành 1 ngôi nhà sẽ được trả chậm đến tận chân các dự án, công trình. Thiên Thanh có trách nhiệm tổ chức, chịu trách nhiệm vận hành chuỗi cung ứng một cách nhịp nhàng và bảo lãnh thanh toán cho các hợp đồng giao dịch”, ông Mai nói!

Trong khuôn khổ gói tín dụng 50.000 tỷ đồng, VNCB cam kết cung cấp 10.000 tỷ đồng tín dụng ngăn hạn cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng. Nguồn vốn này được quay vòng trong năm 2014. Hình thức cấp tín dụng bằng hàng hóa vật liệu xây dựng với các phương thức như: bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước, bảo lãnh bảo đảm chất lượng sản phẩm, bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh thanh toán thuế xuất - nhập khẩu, bảo lãnh vay vốn, bảo lãnh đối ứng, và các nghiệp vụ tín dụng khác liên quan đến cung ứng vật liệu xây dựng. Qua đó, hàng hóa là vật liệu xây dựng sẽ được trả chậm đến tận chân các dự án, các công trình xây dựng.

Với cấu trúc chuỗi liên kết khép kín 4 nhà này, VNCB cũng có các sản phẩm dịch vụ và tín dụng cho vay mua, xây, sửa nhà... đến khách hàng cá nhân với hình thức vay trả chậm đến 15 năm với nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất và các dịch vụ.

Tại buổi giới thiệu gói tín dụng 50.000 tỷ đồng và mô hình liên kết 4 nhà tại Hà Nội hôm Thứ Năm (17/4) vừa qua, VNCB đã ký kết hợp tác triển khai chương trình với các Ngân hàng liên minh cung ứng vốn như MBBank, OceanBank, SCB, Nam Á Bank, VP Bank, HD Bank…

Ông Phan Thành Mai – Tổng giám đốc VNCB cũng tiết lộ, đã có 3.700 tỷ đồng được giải ngân trong khuôn khổ chương trình này.

Gói 50.000 tỷ: Chưa bung vốn ra đã Gói 50.000 tỷ: Chưa bung vốn ra đã "thổi" giá nhà
Bất động sản Hà Nội quý I/2014: Cầu thực đẩy thị trường Bất động sản Hà Nội quý I/2014: Cầu thực đẩy thị trường
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư