Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Thiết bị AC sạc tại nhà đồng hành cùng người đi ô tô điện
P.V - 28/07/2023 15:02
 
Sạc AC tại nhà là thiết bị giúp chuyển đổi và nạp nguồn điện từ trong nhà cho xe điện. Loại sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, gắn tường, công suất đa dạng từ 7Kw đến 22Kw tùy theo nhu cầu và nguồn điện.
TIN LIÊN QUAN

Thị trường ô tô điện bùng nổ, hạ tầng còn hạn chế

Tại Việt Nam, theo Kết quả kiểm tra chứng nhận xe ô tô điện của Bộ Giao thông vận tải, tính từ năm 2018 đến tháng 7/2023, Việt Nam đã có tổng cộng 20.065 xe ô tô điện, trong đó 19.843 chiếc được sản xuất lắp ráp trong nước. Riêng năm từ đầu năm 2023 đến nay, số lượng sản xuất lắp ráp ô tô điện trong nước đã chiếm 12.285 xe trong tổng số trên. Những con số này cho thấy tốc độ phát triển vượt bậc của thị trường ô tô điện trong năm vừa qua, và sẽ còn nở rộ trong những năm tiếp theo.

Theo đánh giá, xe ô tô điện còn rất nhiều tiềm năng phát triển bởi hiện tại tỷ lệ sở hữu ô tô của người Việt Nam ở mức 23 ô tô/1.000 người, con số này chỉ bằng 1/10 của Thái Lan và 1/20 của Malaysia.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ đạt mức 1 triệu xe điện vào khoảng năm 2028 và tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2030-2040. Đến năm 2040, Việt Nam sẽ có khoảng 3,5 triệu xe ô tô điện. Tiềm năng thị trường lớn là vậy song điều kiện hạ tầng hạn chế đang được xem là khó khăn không nhỏ đối với dòng xe này.

Hiện, chưa có nhiều đơn vị tham gia phát triển hạ tầng xe điện trong nước. Cùng với mức độ quan tâm đến xe điện, vấn đề trạm sạc trở thành chủ đề được thảo luận sôi nổi hiện nay.

Trạm sạc công cộng là nỗi đau đầu của người muốn đi ô tô điện. Trong ảnh, một ô tô điện dùng thiết bị AC sạc tại nhà.

Theo đó, nhiều người quan tâm đến dòng xe điện này lo lắng thiếu trạm sạc công cộng, tìm chỗ sạc sẽ khó khăn hoặc ở các trạm xăng có tích hợp sạc xe điện thì vị trí cũng không đủ lớn, xe ra vào khó khăn nếu mỗi xe sạc 30-45 phút thì sẽ không có đủ diện tích cho xe đậu.

Những băn khoăn của người dùng khi tìm hiểu về xe điện được các chuyên gia cho là có cơ sở. Mặc dù các trạm sạc kết hợp với cây xăng có thể chiếm  số lượng lớn cây xăng hiện nay tại Việt Nam trong thời gian tới (theo tính toán của một doanh nghiệp phát triển xe điện) nhưng những lo lắng về không gian diện tích cây xăng quá nhỏ hay vấn đề hạ tải trạm sạc điện tại cây xăng, vấn đề an toàn cháy nổ vấn khiến nhiều người lo lắng. 

Thiết bị AC sạc tại nhà - giải pháp đồng hành cùng ô tô điện

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thị trường ô tô điện hiện nay, người tiêu dùng cũng đã biết cách tìm ra những ‘ngách’ nhỏ để sở hữu chiếc xe điện mà không lo về sạc. Một trong những giải pháp được người đi ô tô điện chia sẻ với nhau là việc dùng thiết bị sạc tại nhà.

Sạc AC tại nhà là thiết bị giúp chuyển đổi và nạp nguồn điện từ trong nhà cho xe điện. Loại sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, gắn tường, công suất đa dạng từ 7Kw đến 22Kw tùy theo nhu cầu và nguồn điện. Loại thiết bị này rất phù hợp với quy mô gia đình, văn phòng. 

Là một doanh nghiệp điện, tham gia cung cấp các dòng sạc AC gắn tường tại nhà, ông An Đình Nhã, Giám đốc AG Green Energy đánh giá, sử dụng thiết bị sạc AC tại nhà là một phương án nhiều người mua xe điện chọn mua hiện nay, và sạc xe điện AC tại nhà đang ở thành một thị trường ngách phát triển rất nhộn nhịp. 

Việc sạc xe điện tại nhà mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Giải pháp này giúp người mua xe không còn băn khoăn phải tìm trạm sạc ở đâu, không phải xếp hàng chen chúc ở các trạm sạc công cộng, tiết kiệm thời gian và công sức. Bên cạnh đó, chi phí điện sạc tại nhà cũng tương đối rẻ hơn so với giá sạc một lần tại trạm công cộng. Với người đi lại thường xuyên, đây là giải pháp đồng hành hữu ích trên chặng đường dài khi chọn đi bằng xe điện”, ông Nhã phân tích.

AG Green Energy đặt thiết bị sạc AC gắn tường tại nhà cho một chủ xe ô tô điện tại TP.HCM.

Với việc hạ tầng công cộng cho xe điện chưa bắt kịp số lượng tăng trưởng xe hiện nay, hầu hết người đi xe điện đều chọn giải pháp mua thiết bị sạc tại nhà.

Trên thị trường hiện nay, thiết bị sạc có nhiều chủng loại từ Việt Nam, Trung Quốc, Đức. Khách hàng có thể tự mua về nhà cắm điện sạc với thiết bị sạc chậm, chỉ cần có nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ những người dùng có kinh nghiệm, việc chọn mua các thiết bị sạc có tốc độ nhanh người dùng nên tìm đến các công ty cung cấp, tư vấn và lắp đặt thiết bị sạc tại nhà để có thể sử dụng thiết bị thuận tiện và hiệu quả nhất.

Thị trường thiết bị sạc hiện nay còn mới ở Việt Nam. Người mua cần chọn những đơn vị uy tín, nhập khẩu chính hãng trong ngành điện để được tư vấn chi tiết an toàn và bảo hành về sau. Để tìm được loại thiết bị phù hợp, khách hàng cần dựa trên hai yếu tố, loại xe gì và điều kiện mà họ đang có. Ví dụ như loại sạc AC 11Kw, 22Kw sạc nhanh và lượng điện tích được lâu 22Kw nhưng yêu cầu gia đình có điện 3 pha để tương thích”, ông Nhã tư vấn.

AG Green Energy là một trong những nhà cung cấp tiên phong các dòng sạc cho ô tô điện tại nhà hàng đầu thị trường từ xuất xứ từ Đức, Hàn, Trung Quốc… như thương hiệu Weidmuller của Đức, bao gồm sạc ô tô điện treo tường cố định EverEV, sạc ô tô điện Star Charge Aurora, sạc ô tô điện Star Charge Artemis, Costel CEC-1603HR…).

AG Green Energy nhập khẩu sạc nguyên chiếc từ các thị trường chuyên sản xuất thiết bị sạc hàng đầu. Sản phẩm được đo đạc, kiểm tra nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi nhập, hóa đơn chứng từ đầy đủ, bảo hành 1 đổi 1 cho khách hàng.

Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập https://ag-greenenergy.com.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư